20/01/2022
เคล็ดลับดูแลผมดัด ให้ลอนสวยเด้งเหมือนเพิ่งออกจากร้าน
20/01/2022
เคล็ดลับดูแลผมดัด ให้ลอนสวยเด้งเหมือนเพิ่งออกจากร้าน

เคล็ดลับดูแลผมดัด ให้ลอนสวยเด้งเหมือนเพิ่งออกจากร้าน

สำหรับปี 2022 นี้ มิลบอนการันตีเลยว่าเทรนด์ดัดผมมาแรงชัวร์! เพราะการดัดลอนสามารถช่วยให้สาวๆเปลี่ยนลุคได้หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแนวหวานละมุนสไตล์เกาหลี แนวฟุ้งนัวสไตล์ญี่ปุ่น หรือลอนจัดเต็มแบบสายฝอ นอกจากนี้ยังช่วยแก้ปัญหาเส้นไม่มีวอลลุ่มและลีบแบนให้กลับมาดูพอง เส้นผมจึงดูพลิ้วสวยอย่างเป็นธรรมชาติ 

ด้วยเหตุนี้ หลายๆคนจึงตัดสินใจเปลี่ยนโครงสร้างเส้นผมครั้งใหญ่ด้วย การดัดดิจิตอล เพื่อให้ได้ทรงผมและสไตล์ที่ใฝ่ฝัน แต่ๆๆ สาวๆห้ามละเลยการดูแลเส้นผมเป็นอันขาดนะคะ ไม่งั้นลอนผมที่ทำมาสวยๆ ได้กลายเป็นลอนที่ดูยุ่งเหยิงแน่ๆ milbon ในฐานะกูรูด้านเส้นผมมานานกว่า 60 ปี จะมาแชร์เคล็ดลับดูแลผมดัด เพื่อลอนผมที่นุ่มสลวยอย่างยาวนาน เหมือนเพิ่งออกจากซาลอนเมื่อวานนี้เลย!

งดสระผมและเลี่ยงการแต่งทรงผมหลังดัด 48 ชั่วโมง

การสระผมในช่วง 2 วันแรกหลังดัด สามารถทำให้ลอนคลายตัว เปลี่ยนรูป หรือเส้นผมหยิกฟูได้ นั้นก็เพราะโครงสร้างภายในเส้นผมนั้นยังไม่เสถียรมากพอ เพื่อลอนที่สวยได้รูปและคงทน สาวๆควรอดใจไม่สระผมซัก 2 วันนะคะ นอกจากนี้การตกแต่งทรงผม เช่นการติดกิ๊บหรือมัดผม ก็สามารถทำให้ลอนเปลี่ยนไปได้เช่นกันค่ะ ยังไงช่วงแรกๆ เลี่ยงการทำผมหน่อยก็ดีน้า

ใช้แชมพูและทรีตเมนต์สำหรับผมดัด

ใครเคยดัดผมมาก่อน คงจะทราบว่าการดัดผมทำให้เส้นผมแข็งกระด้าง ไม่นุ่มเหมือนแต่ก่อน นั้นก็เพราะการดัดดิจิตอลคือการใช้ความร้อนเปลี่ยนโครงสร้างของเส้นผมไปตามทรงที่ต้องการ และเมื่อเส้นผมโดนความร้อนมากๆ ก็จะทำให้โปรตีนภายในเส้นผมนั้นเกาะกลุ่มกันเป็นก้อนและแข็งตัวมากขึ้น ซึ่งนั้นเป็นสาเหตุของผมแห้งเสียและแข็งกระด้าง ฉะนั้นเพื่อลอนผมที่นุ่มสลวยจรดปลาย สาวๆอย่าลืมเลือกใช้แชมพูและทรีตเมนต์สำหรับผมดัดด้วยนะคะ

Milbon Recommend!

Heat Protective Shampoo และ Heat Protective Treatment แชมพูและทรีตเมนต์จากซีรีย์ Repair Heat ที่ออกมาแบบเพื่อผมที่เสียหายและแข็งกระด้างจากความร้อนโดยเฉพาะ ด้วย 2 นวัตกรรมอย่าง Double Repair Technology และ Softening Technology ที่จะช่วยคืนความนุ่มลื่นของเส้นผม สำหรับผมที่ผ่านความร้อนมาอย่างหนักหน่วง ไม่ว่าจะเป็นการดัด/ยืด การม้วนไดร์เป็นประจำ หรือแม้แต่การเจอแสงแดด Repair Heat ก็เอาอยู่! 

บำรุงเส้นผมด้วย Leave-In Treatment

นอกจากเปลี่ยนแชมพูและทรีตเมนต์ การมั่นบำรุงเส้นผมเป็นประจำก็เป็นสิ่งทุกคนไม่ควรลืมนะคะ เพราะจากหัวข้อด้านบน เส้นผมที่ผ่านการดัดดิจิตอลมา เป็นเส้นผมที่ค่อนข้าง Sensitive สามารถเสียหายและแห้งกรอบได้ง่ายมากๆ สาวๆจึงต้องบำรุงแบบจัดเต็มด้วย Leave-In Treatment ที่มีเนื้อบางเบาอยู่เสมอ เพื่อลอนผมที่อยู่ทรง ไม่คลายตัวง่าย และดูสุขภาพดี

Milbon Recommend!

Heat Protective Mist ลีฟอินทรีตเมนต์รูปแบบมิสท์ (Mist) สำหรับเส้นผมที่แข็งกระด้างจากความร้อน มีอณูละเอียด สามารถบำรุงเส้นผมได้อย่างล้ำลึก ช่วยซ่อมแซมและปรับสภาพเส้นผมให้กลับมานุ่ม น่าสัมผัสอีกครั้ง พร้อมเทคโนโลยี Heat Reactive Keratin ที่เข้าบำรุงและสร้างชั้นฟิล์มบางเบา เพื่อปกป้องเส้นผมจากการเป่าไดร์

ห้ามเช็ดผมแรงๆ และ งดการเเปรงผม

การเช็ดผมแรงๆและการแปรงผม อาจทำให้ลอนที่สไตลิสต์สร้างมาเสียทรงและคลายตัวได้นะคะ หลังสระผมให้เช็ดผมอย่างเบามือด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ เพราะเส้นผมจะอ่อนตัวเมื่อเจอน้ำทำให้เส้นผม Sensitive มากกว่าตอนผมแห้งค่ะ จึงไม่แนะนำให้เช็ดแรงๆน้า สำหรับการหวีผม แนะนำให้ใช้หวีซี่ห่างๆเพื่อป้องกันผมชี้ฟู เพียงดูแลผมด้วย 2 วิธีนี้ ก็จะช่วยลดการขาดหลุดร่วง หยิกชี้ฟู และลอนเสียทรงได้แล้วค่ะ

เป่าผมด้วย Diffuser

เพื่อลอนเป๊ะขั้นสุด สาวๆสามารถใช้ Diffuser (อุปกรณ์ครอบหัวไดร์) เป่าตรงลอนผมได้ พร้อมเป่าผมให้แห้งด้วยลมร้อนอ่อนๆ เพื่อป้องกันไม่ใช้เส้นผมถูกทำลายจากความร้อน การใช้ Diffuser จะช่วยกระจายลมร้อนให้ทั่วลอนอย่างสม่ำเสมอและไม่ทำให้ลอนผมชี้ฟูฟ่องอีกด้วย

MILBON’s Tips

สาวๆคนไหนไม่มี Diffuser สามารถใช้นิ้วชี้พันเส้นผมให้เป็นเกลียวให้ทั่ว ในขณะเป่าผมด้วยความร้อนระดับต่ำได้ วิธีการนี้จะช่วยรักษาลอนผมให้อยู่ทรงดีเช่นกันค่ะ

ใช้สไตล์ลิ่งจับลอน

การที่จะมีลอนเป๊ะปังไม่ใช้แค่การใช้แชมพู ทรีตเมนต์หรือลีฟอินนะคะ แต่การเซตผมด้วยสไตล์ลิ่งอยู่เสมอ จะช่วยให้ลอนของคุณคงสภาพได้ดี ไม่คลายตัวเร็ว มากกว่าการไม่ใช้สไตล์ลิ่ง สามารถเซตลอนได้ง่ายๆ เพียงใช้สไตล์ลิ่งในปริมาณที่เหมาะสมและวนๆที่ผ่ามือ จากนั้นก็ขยำช่อผมและยกลอนขึ้น วิธีนี้จะช่วยให้ลอนผมของสาวๆเป๊ะราวกับมีช่างมืออาชีพมาจัดแต่งทรงให้เลยค่ะ เพื่อลอนสวยและการบำรุงขั้นสุด แนะนำให้ใช้สไตล์ลิ่งที่มีส่วนผสมของสารบำรุงด้วยนะคะ ลอนผมจะได้เป็นทรงสวย แถมเส้นผมแข็งแรงอีกด้วย

Milbon Recommend!

ติดสปริงให้ลอนผม แก้ปัญหาลอนผมคลายตัวเร็วด้วย CREATIVE STYLE สูตร Wave ที่มาใน 2 รูปแบบ สามารถเลือกใช้ได้ตามความถนัด พร้อมสารบำรุง SSVR-Silk ที่จะเข้าไปซ่อมแซมเส้นผมที่เสียหาย ให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

Wave Defining Cream 1 สไตล์ลิ่งเนื้อครีม ที่ให้ลอนผมจับตัวชัดเจน มอบลอนที่นุ่มนวล เงางาม ไม่แข็งกระด้าง แม้จะเป่าแห้งก็ยังคงลอนสวยงาม เหมาะกับการใช้ตอนผมหมาด

Wave Enhancing Mousse 4 สไตล์ลิ่งเนื้อมูส ที่ช่วยคืนชีวิตชีวาให้ผมลอนที่แห้ง สามารถใช้ตอนที่ผมแห้งและปล่อยให้แห้งได้ตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องไดร์ 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? หวังว่าทุกคนจะถูกใจเคล็ดลับดูแลผมดัดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นะคะ บอกว่าแต่ละข้อนั้น ทำตามได้ไม่ยากเลยย ถึงจะไม่ยาก แต่ก็อยากให้สาวๆมั่นดูแลอย่างสม่ำเสมอนะคะ ไม่งั้นได้ปาดน้ำตา เพราะเปลืองค่าดัดผม แถมผมยังเสียอีกแน่ๆ เพียงทำตามวิธีที่ milbon บอกเป็นประจำ สาวๆก็จะมีลอนผมที่นุ่มสลวยยาวนานแล้วค่ะ หากสนใจผลิตภัณฑ์ milbon หรือต้องการข้อมูลเพิ่ม ติดต่อได้ที่ เพจ Facebook : Milbon Thailand นะคะ 

 

keyboard_arrow_up