10/09/2020
ทำไมนะ! ไม่ได้ทำเคมีเยอะ แต่ทำไมผมดูแห้งเสีย?
10/09/2020
ทำไมนะ! ไม่ได้ทำเคมีเยอะ แต่ทำไมผมดูแห้งเสีย?

"งงมากกก... ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำเคมีมามากมาย แต่ทำไมผมยังดูแห้งเสีย?" ใครมีคำถามในใจแบบนี้ทุกวัน จนต้องไว้ผมสั้นหรือต้องคอยมัดผมตลอด เพราะผมดูแห้งฟู ไม่นุ่มลื่นเหมือนดั่งใจ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำเคมีมามากมายเลย มาค่ะ วันนี้มิลบอนมีคำตอบมาฝากกัน รู้ก่อนสวยก่อนนะจ๊ะ

สระผมโดยไม่ใช้ทรีตเมนต์หรือครีมนวด
เชื่อว่ายังมีสาวๆ หลายคนคิดว่าแค่สระผมด้วยแชมพูอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว มิลบอนขอแนะนำให้รีบเปลี่ยนทัศนคติด่วนเลยจ้า เพราะอย่าลืมว่าหน้าที่หลักของแชมพูก็คือการทำความสะอาด จึงมีสารบำรุงประมาณหนึ่ง แต่ไม่มากมายเท่ากับทรีตเมนต์ ที่มีหน้าที่หลักใน บำรุงเส้นผม โดยตรง

ใครที่สระผมโดยไม่ใช้ทรีตเมนต์จะรู้สึกได้เลยว่าผมยังคงแห้ง สาก ไม่นุ่มลื่น เลยเผลอคิดไปว่าผมเสียรึป่าวน้าา..  แต่ถ้าหากสาวๆ ลองเปลี่ยนพฤติกรรม แล้วใช้ทรีตเมนต์อย่างต่อเนื่อง จะรู้สึกถึงผมที่มีสุขภาพดีขึ้นมาทันใด รู้แบบนี้แล้ว ถ้าอยากให้เส้นผมสัมผัสนุ่มลื่น เงางาม และได้รับการบำรุงสม่ำเสมอ ต้องห้าม Skip ทรีตเมนต์เด็ดขาดเลยนะจ๊ะ

 

หวีผมแรงเกินไป
สาวสายฮาร์ดคอร์ที่ชอบหวีผมแรงๆ จนผมขาดหลุดร่วงเป็นกำๆ มิลบอนอยากบอกให้วางหวีลงแล้วพักก่อนจ้า เพราะการหวีผมแรงๆ เนี่ย นอกจากจะทำให้ผมเราขาดหลุดร่วงโดยที่ไม่จำเป็นแล้ว ยังทำให้ผมเส้นอื่นที่โดนแรงกระชาก ยืดตัวจนหยิกงอดูเหมือนซังข้าวโพดได้ แต่ถ้าลองหวีเบาๆ แล้วรู้สึกว่าเส้นผมยังพันกันมาก สางออกยาก ลองเปลี่ยนเป็นหวีซี่ใหญ่ขึ้น หรือใช้ลีฟอินทรีตเมนต์ก่อนการหวีผมก็จะช่วยให้ผมลื่น หวีง่ายขึ้นได้นะคะ 

Milbon Recommended
Elujuda Graceon (เอลูจูดา เกรซออน) ลีฟอินทรีตเมนต์สูตรใหม่ล่าสุด จากซีรีย์ Elujuda ที่รวมพลังความพิเศษจากออยล์ 3 ชนิด เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้เส้นผมอย่างล้ำลึกที่สุด ให้ผลลัพธ์เส้นผมนุ่มลื่น สางออกง่าย พร้อมได้ลอนงุ้มสวย จัดทรงง่ายเพียงแค่เป่าไดร์

โดนมลภาวะ เช่น ลม ฝน แสงแดดเป็นประจำ
ชวนมาเช็คไลฟ์สไตล์กันนี้ดนึง ว่าที่ผ่านมาเส้นผมของเราโดนมลภาวะบ่อยแค่ไหน? เช่น นั่งมอเตอร์ไซค์เป็นประจำมั้ย? ไปเที่ยวทะเลหรือว่ายน้ำบ่อยหรือเปล่า? มีกิจกรรมที่ต้องออกข้างนอกอยู่เสมอบ้างมั้ย? เพราะอย่าลืมว่าไลฟ์สไตล์เหล่านี้มีผลกับเส้นผมมากไม่แพ้กับการทำเคมีเลยนะคะ ไหนจะแสงแดดที่คอยแผดเผาเส้นผมให้แห้งกรอบ รวมไปถึงความชื้นของอากาศข้างนอกที่ทำให้เกล็ดผมเปิด พอโดนลมเข้าไปอีก ก็ยิ่งทำให้ผมยุ่งเหยิง พันกัน จนขาดความเงางามให้ดูเหมือนผมเสียได้ 

Milbon Recommended
Elujuda Sun Treatment (เอลูจูดา ซัน ทรีตเมนต์) ลีฟอินทรีตเมนต์สูตรพิเศษ จากซีรีย์ Elujuda ที่นอกจากจะให้สัมผัสผมนุ่มลื่น พร้อมซ่อมแซมและบำรุงเส้นผมได้อย่างล้ำลึกแล้ว ยังมีสารปกป้องเส้นผมจากรังสี UV ได้ตั้งแต่โคนจรดปลายถึง 8 ชั่วโมง จึงให้สาวๆ สนุกกับทุกกิจกรรมโดยไม่ต้องกลัวแดด

ไดร์ผมผิดวิธี
หลายคนอาจจะลงทุนกับแฮร์แคร์มากมาย คอยดูแลเส้นผมอย่างดี แถมยังไม่ค่อยออกนอกบ้าน หรือทำกิจกรรม Outdoor เท่าไหร่ แต่ก็ยังไม่วายเส้นผมแห้ง ดูไม่เงางามอย่างที่ควรจะเป็น เอาอย่างนี้มั้ยคะ? ลองสังเกตการไดร์ผมของตัวเองดูค่ะ เพราะจากที่มิลบอนได้ยินจากแฟนเพจมามากมาย ก็เจอว่ามีสาวๆ หลายคนตกไม้ตายเพราะ "ไดร์ผมผิดวิธี" กันมาหลายรายเลยค่ะ ทั้งไดร์ผมด้วยพัดลมเอย หรือเป่าผมแบบส่ายไดร์ไม่มีทิศทาง จนผมกระจายทำให้ผมพันกัน ใครทำแบบนี้อยู่บอกเลยว่าต้องเปลี่ยนด่วนเลยจ้า เพราะจะทำให้เกล็ดผมเรียงตัวไม่เป็นระเบียบและทำให้เส้นผมดูแห้งเหมือนผมเสียได้

ซึ่งการไดร์ผมที่ดีควรจะใช้ความร้อนที่เหมาะสมเพื่อป้องกันเส้นผมแห้งกรอบ และควรไดร์ผมจากบนลงล่าง และใช้มือช่วยจับเพื่อให้ผมเกล็ดผมเรียงตัวสวย ถ้าไดร์แบบนี้แล้วบำรุงจัดเต็ม ผมสวยอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ

.

ส่วนใครยังมีคำถามคาใจ หรืออยากให้ช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผมสวยมากขึ้น สามารถ Inbox มาหาเราได้ที่เพจ Milbon Thailand กับแอดมินแบบส่วนตั๊ว ส่วนตัวได้เลยนะคะ  

keyboard_arrow_up