20/08/2020
ผมช็อต ต้องทำไง? รวมวิธีฟื้นฟูผมเสียจากการยืดและดัด
20/08/2020
ผมช็อต ต้องทำไง? รวมวิธีฟื้นฟูผมเสียจากการยืดและดัด

ใครที่ยืดหรือดัดผมมา แต่เกิด Accident ได้ผมช็อตจนต้องช็อคกลับบ้าน นอกจากเราจะบีบมือสาวๆ เพื่อปลอบใจแล้ว เรายังมีวิธีฟื้นฟูผมแห้งเสียจากผมช็อตมาฝากกันค่ะ ต่อให้ไม่หายขาดแต่ก็ช่วยบรรเทาได้เยอะเลยนะคะ

ใช้หวีซี่ห่างและหวีอย่างแผ่วเบา
เพราะเส้นผมที่ช็อตจนเกิดความหงิกงอนั้น จะมีความเซนซิทีฟเป็นพิเศษ เพราะโปรตีนหรือเนื้อผมที่อยู่ภายในเส้นผมได้หลุดออกไป จึงทำให้เส้นผมอ่อนแอและขาดหลุดร่วงง่ายมาก ยิ่งหวีผมแรงๆผมยิ่งขาด เราจึงต้องคอยเทคแคร์เป็นพิเศษตั้งแต่ขั้นตอนการหวีผม ด้วยการใช้หวีซี่ห่างและค่อยๆหวีผมเบาๆ เพื่อไม่ให้ผมขาดหนักไปมากกว่านี้นะคะ

 

เลือกใช้แชมพูที่มีฟองอ่อนโยนและมีคุณสมบัติในการปิดเกล็ดผม
เพราะโดยธรรมชาติของผมช็อตนั้น มักจะมีลักษณะเกล็ดผมที่เปิดอยู่และมีเนื้อผมเหลืออยู่น้อยมาก การเลือกใช้แชมพูที่มีฟองนุ่มอ่อนโยนจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะช่วยลดการเสียดสีของเส้นผมที่เป็นสาเหตุของการพันกัน อันเป็นสาเหตุให้ผมขาดและหลุดร่วงง่ายมากกว่าเดิม นอกจากนี้สาว ๆ ยังควรเลือกใช้ทรีตเมนต์ที่ทำให้เกล็ดผมปิดทุกครั้งหลังการสระ เพื่อช่วยบรรเทาการพันกันได้ตั้งแต่ในขั้นตอนของการสระผม

 

ใส่ Leave-in Treatment เป็นประจำ
แน่นอนว่าเส้นผมที่เสียหายหนักจนช็อต นาทีนี้การสระผมด้วยแชมพูและทรีตเมนต์อาจไม่เพียงพอ สาวๆ จึงควรมองหาตัวช่วยที่ทำให้เส้นผมได้รับการบำรุงมากขึ้น  ใช้ได้ทั้งเนื้อออยล์และเนื้ออิมัลชั่น หรือใช้ไปพร้อมกันทั้ง 2 แบบเพื่อช่วยฟื้นฟูให้เส้นผมชุ่มชื้นแข็งแรงเร็วขึ้น และความดีงามอีกอย่างคือถ้าเราใช้ก่อนไดร์ก็ช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนได้ด้วยนะคะ

** เลือก Leave-in Treatment ที่เหมาะได้ที่นี่เลยค่า =>> CLICK!

 

ทำทรีตเมนต์ที่ซาลอน
เห็นหลายคนที่ผมมีปัญหาแล้วมักจะวุ่นวายกับการหาครีมหมักผมมาทำเองที่บ้าน เราเข้าใจในจุดนี้ค่ะ อะไรที่ทำเองได้ก็ทำไปก่อน แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด ควรเข้าซาลอนไปให้สไตลิสต์ผู้เชี่ยวชาญและเข้าใจเรื่องของผมเสียเค้าดูให้ดีกว่านะคะ ว่าผมแบบนี้ควรใช้ทรีตเมนต์แบบไหน นอกจากนี้สไตลิสต์ยังมีความรู้เรื่องวิธีการนวดที่เข้าใจผมเสียได้มากกว่าเราที่ทำเอง และที่สำคัญคือ ทรีตเมนต์ที่ซาลอนใช้นั้น มักจะมีความเข้มข้นและสารบำรุงที่ Exclusive กว่าโฮมแคร์ที่เราใช้กันด้วยนะคะ รับรองว่าถ้าเข้าไปให้ซาลอนดูแลเราอย่างสม่ำเสมอ ผมดีขึ้นแน่นอน


เล็มปลายผมที่เสียหายหนักออก
เพื่อตัดไฟแต่ต้นลม ไม่ให้ผมแตกปลายขาดลุกลาม ก็ถึงเวลาที่ต้องตัดทิ้งไป แล้วหวังกับผม Gen ใหม่ของเราดีกว่าค่ะ เพราะต้องยอมรับความจริงกันนิดนึงว่าผมที่ช็อตแล้วยากจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ 100% เพราะโปรตีนภายในเส้นผมหรือเนื้อผมได้เสียหายไปหมดแล้ว

ถ้าไม่อยากให้ประวัติศาตร์ซ้ำรอย สาวๆ จึงควรเลือกเข้าร้านซาลอนที่ใส่ใจในคุณภาพเส้นผมหลังจากการทำเคมี และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยมีคุณภาพดี หรือ ร้านที่เลือกใช้ Liscio Atenje น้ำยายืดและดัดดิจิตอลจากมิลบอน ที่มีเทคโนโลยี Uni-Route ที่ทำงานเร็ว ช่วยประหยัดเวลา ไม่ต้องทิ้งผมกับน้ำยาเคมีนานๆ และลดการเสียหายของเส้นผม พร้อมช่วยฟื้นฟูเส้นผมไม่ให้แห้งเสียขณะโดนความร้อน จึงได้ผลลัพธ์ของผมที่นุ่มลื่น ชุ่มชื้น ไม่แห้งกรอบ

keyboard_arrow_up