19/07/2018
7 เทคนิคถ่ายรูปสีผมยังไงให้ออกมาสวย
19/07/2018
7 เทคนิคถ่ายรูปสีผมยังไงให้ออกมาสวย

ใครที่เพิ่งเพิ่มพลังความสดใสให้สูงปรี๊ดดด.. ด้วยการเปลี่ยนสีผม ต้องออกมาเรียกยอดไลค์กันหน่อย งานนี้มิลบอนเลยชวนสาวๆ มาอัพเกรดสกิลการถ่ายรูปที่เอาไว้อวดสีผมสวยๆ กันถึง 7 เทคนิค! ว่าแล้วก็เตรียมกล้องคู่ใจออกไปแชะภาพเผยความฮอตผ่านสีผมกันดีกว่าค่ะ เอาให้อากาศที่ว่าร้อนดูเฉากันไปเล้ยยย

 

เทคนิคถ่ายย้อนแสงแบบ Rim Light

ขอเล่าก่อนนิดนึงว่า Rim Light คืออะไร? 
Rim Light (ริมไลท์) คือ ประกายแสง หรือแสงสว่างที่อยู่ข้างๆตัว ซึ่งเกิดขึ้นเวลาที่เราถ่ายให้แสงอยู่ข้างหลังตัวแบบ ถ้าเรียกให้สั้นและเข้าใจง่าย นั่นก็คือการ "ถ่ายย้อนแสง" นั่นเอง ซึ่งการถ่ายแบบนี้จะทำให้แสงอาทิตย์สะท้อนกับเส้นผม เลยทำให้เห็นประกายสีตามไรผมรอบๆ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ดูมีมิติ
(สีผมนางแบบ Ordeve Innocent line)

 

อวดสีผมด้วย Background สีสว่าง

ถ้าบังเอิญแสงไม่พอ ถ่ายยังไงก็ยังเห็นสีไม่ชัดเจนละก็ ลองหา Background สีสว่างๆ จะเป็นการยืนตรงกำแพงขาวแล้วสยายผมให้เห็นสีชัด หรือถ้าอยากแอดว๊านซ์กว่านั้น ก็หาพื้นผิวสว่างแล้วนอนลงไปแบบในภาพ พร้อมจิกตาใส่กล้องโชว์แอดติจูดรัวๆ ถ่ายแบบนี้ก็ชิคสุดแถมยังดูครีเอทีฟด้วยนะ

(สีผมนางแบบ Ordeve Feminity line)

 

ใช้แสงแดดให้เป็นประโยชน์

เวลาเห็นแสงแดดลอดผ่านใบไม้ หรือรั้วกำแพง จงวิ่งเข้าใส่ แล้วใช้ท่าทางเซ็กซี่นิดๆในการโพสต์ รับรองได้รูปสวยเหมือนถ่ายโดยช่างภาพมืออาชีพเลยล่ะ

(สีผมนางแบบ Ordeve Feminity line)

 

ถ่าย Close Up เน้นสีผมชัดๆ

งานนี้ต้องซูมมมมไปเลย แต่การซูมสีผมแบบนี้ก็ต้องมีศิลปะนิดนึง ลองม้วนผมให้เกิดลอน จะทำให้สีดูมีเลเยอร์นิดๆ แล้วเลือกถ่ายหน้าข้างที่มั่นใจ รับรองว่าจะเห็นความมีมิติ เงางามของสีผมมากขึ้น ยิ่งถ้าเลือกถ่ายในตอนที่แสงแดดอ่อนๆ ไม่ร้อนจัด จะทำให้สีผมดูนุ่มนวลมากขึ้นด้วยล่ะ

(สีผมนางแบบ Ordeve Feminity line) 
((ผ่านการฟอก))

 

สะบัดผมโชว์สีสวย

ถ้ามั่นใจว่าผมเป๊ะ หน้าเป๊ะ มุมดี แสงพร้อมแล้ว ก็สะบัดโชว์เลยค่ะ เทคนิคนี้สำคัญตรงที่การตั้งค่ากล้องให้มี Speed Shutter ให้เร็วหน่อย โฟกัสจะได้ไม่หลุด แต่ถ้าถ่ายด้วยมือถือ เดี๋ยวนี้หลายยี่ห้อก็ฉลาดมากขึ้น สามารถตั้งค่า Eye Focus ได้เลยค่ะ แล้วกล้องจะมองหาสายตานางแบบ เราแค่คอยกดแชะให้ถูกจังหวะเท่านั้นเอง

(สีผมนางแบบ Ordeve Feminity line) 

 

เล่นกับแสงไฟนีออน ได้สีผมแปลกตา

ใครที่อยากได้สีผมแปลกตาแบบอาร์ตๆ หน่อย ลองเลือกถ่ายรูปใต้แสงไฟนีออนก็ฮิปดีนะคะ อยากได้สีผมโทนไหนก็เลือกแสงไฟตามสีได้ตามใจชอบเลยค่ะ 

(สีผมนางแบบ Ordeve Feminity line)

 

ก่อนออกไปลั้นลาพาเพลินกับการถ่ายรูป อย่าลืมมองหาโล่กำบังให้เส้นผมสักนิด ด้วย Elujuda Sun Treatment ลีฟอินทรีตเมนต์ที่มาพร้อมกับ SPF 25 PA+++ ช่วยป้องกันสีผมไม่ให้ซีดไวกว่ากำหนด แถมยังบำรุงเส้นผมให้นุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งกรอบ ให้สาวๆ สนุกกับทุกกิจกรรมในยามออกแดดได้ทุกวัน! 

 

keyboard_arrow_up