08/11/2019
5 เหตุผลดีๆ ที่ควรเข้าร้านซาลอน
08/11/2019
5 เหตุผลดีๆ ที่ควรเข้าร้านซาลอน

เคยสงสัยมั้ยคะ? ว่าทำไมผู้หญิงบางคนถึงเข้าร้านซาลอนอยู่ตลอด หลายคนอาจจะมีคำถามว่า เอ๊ะ! แค่ตัดผม ทำสี ทำทรีตเม้นต์ เดี๋ยวนี้เปิดยูทูปดูแล้วทำเองที่บ้านก็ได้นี่นา วันนี้มิลบอนจะพามาฟัง "เหตุผลดีๆ ที่ควรเข้าร้านซาลอน" กันค่ะ รับรองว่าอ่านจบแล้วจะรู้เลยว่าการเข้าร้านซาลอนนั้นได้อะไรมากกว่าที่คิด

1. มั่นใจว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการทำเอง
ถ้าให้ไปถามสาวๆ ที่เข้าร้านซาลอนเป็นประจำว่า ทำไมถึงชอบไปทำผมที่ร้านซาลอนนะ? ร้อยทั้งร้อยต้องตอบว่า "ก็ทำเองมันไม่สวยเหมือนที่ร้านทำให้นี่นา"  โดยเฉพาะการทำผมยากๆ ที่ต้องใช้ความชำนาญเป็นพิเศษ อย่างการทำสี หรือฟอกผม เพราะต้องใช้เทคนิคและความละเอียดอย่างที่เราคาดไม่ถึง

นอกจากนี้เราก็ไม่ต้องกังวลว่าสีผมจะออกมาด่าง ไม่สม่ำเสมอเหมือนเวลาที่ทำเองอีกด้วย มิลบอนเคยมีโอกาสได้คุยกับสาวๆหลายคนที่ลองทำสีผมเอง ถ้าเป็นสีน้ำตาลธรรมชาติก็ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่บางคนอยากได้สีปราบเซียน เช่น สีเทา แต่ทำแล้วกลับได้สีเขียวซะอย่างนั้น หรือบางคนนวดสีเองไม่ทั่วถึง พอสีเฝดก็ลงทับไปอีกรอบ เราก็จะได้สีผมที่สว่างเป็นหย่อมๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ได้หมายความว่าผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองไม่ดีนะคะ แต่เพราะการทำสีที่ต้องการเทคนิคพิเศษต่างๆ ต้องดูรายละเอียดทั้งเรื่องเม็ดสีผม การปรับพื้น การเลือกเฉดสีที่จะออกมาได้อย่างที่เราต้องการ  ดังนั้นการทำสีผมกับแฮร์สไตลิสต์ที่ร้าน นอกจากจะได้ผลลัพธ์ที่ดีแล้ว ยังได้ความมั่นใจที่เราจะได้จากผมสลวยสวยเป๊ะเวลาก้าวออกจากร้านอีกด้วยนะคะ

 

2. ลดความเสี่ยงความเสียหายของเส้นผม
บางคนสภาพผมไม่พร้อมที่จะทำเคมีจริงๆ ช่างที่เชี่ยวชาญก็จะแนะนำให้ฟื้นฟูเส้นผมให้แข็งแรงก่อน ไม่ไหวอย่าบอกไหวนะคะ ! ซึ่งถ้าเราทำเอง บางครั้งเราอาจวิเคราะห์สภาพผมไม่ออก ฝืนกัดสีเองจนผมช็อตหรือเละเป็นวุ้น แล้วจบที่ต้องหั่นสั้นเป็นเจี๊ยบ โสภิตนภา สมัยเรื่องกุมภาพันธ์  ไม่ใช่แค่เพียงการทำสีเองหรือฟอกผมเองเท่านั้นนะคะที่เสี่ยงให้ผมเสียได้ แม้แต่การม้วนผมที่เราคิดว่าทำเองได้ง่ายๆ แต่ถ้าเราไม่ชำนาญมากพอหรือใช้ความร้อนที่ไม่เข้ากับเส้นผม ก็อาจจะทำให้ผมหัก แห้งกรอบ เสียทรงไปได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการเข้าไปหาช่างผมมืออาชีพที่ร้านซาลอน จึงเป็นการลดความเสี่ยงของผมเสียที่ดีที่สุดค่ะ

 

3. ได้รับคำแนะนำจากกูรูเส้นผมมืออาชีพ
"ช่างทำผม" คืออาชีพที่รู้จักเส้นผมมากกว่าใคร เพราะกว่าจะมาเป็นช่างได้ ต้องเรียนรู้ทั้งทฤษฎี การปฏิบัติ และยังต้องอาศัยประสบการณ์มากมาย เพราะฉะนั้นช่างผมจึงดูออกว่าเส้นผมของลูกค้าแต่ละคน ควรได้รับการดูแลอย่างไร ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหน รวมไปถึงสไตล์ทรงผมที่เราอาจเคยคิดว่าดีแน่ๆ แต่จริงๆ แล้วช่างทำผมอาจจะแนะนำทรงที่เข้ากับเรามากกว่านั้น สาวๆ ที่ไปร้านซาลอนจึงมักจะได้รับคำแนะนำดีๆในการดูแลเส้นผมอยู่เสมอ บางคนเซ็ตผมเป็นก็เพราะช่างผมก็มีนะคะ 

 

4. ได้บำรุงเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีพร้อมอุปกรณ์ที่ครบครัน
โดยปกติแล้วร้านซาลอนดีๆมักจะใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับร้านซาลอนโดยเฉพาะ (Salon-use) ไม่ว่าจะเป็นสีผม น้ำยาดัดยืด ทรีตเมนต์บำรุงผมแบบพิเศษ หรือแม้กระทั่งแชมพูครีมนวดที่ใช้สระให้ลูกค้า ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์เกรด Professional ที่ไม่ได้ขายตามท้องตลาดทั่วไป รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในร้าน ไม่ว่าจะเป็นหวีสารพัดแบบ ทั้งหวีแปรง หวีซี่เล็ก ซี่ใหญ่ ที่เลือกใช้ให้ตรงกับจุดประสงค์และเส้นผมของลูกค้า รวมไปถึงไดร์ของช่าง ก็มีกำลังลมต่างจากไดร์ที่ใช้ตามบ้าน ด้วยความจัดเต็มทั้งผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ขนาดนี้ สาวๆ จึงจะสัมผัสได้ถึงความฟินของผมนุ่มลื่น พลิ้วสลวย หอมยาวนานกว่าที่ทำเองที่บ้านค่ะ

 

5. เป็นช่วงเวลาของการผ่อนคลาย
ในโมเม้นท์ที่ผู้หญิงอย่างเราเหนื่อยกับทุกสิ่ง ไม่อยากจะทำอะไร แม้แต่การยกมือขึ้นสระผม หรือถือไดร์หนักๆ โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีผมยาว ผมหนา ก็ยิ่งต้องเมื่อยแขนและใช้พลังงานมากกว่าปกติ การไปนอนที่เตียงให้ช่างทำผมสระๆ นวดๆ ไปจนถึงการไดร์ผม ก็จะเป็นอะไรที่ทำให้สบายหัวและรู้สึกฟินมากเลยนะคะ แถมยังเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ได้พักผ่อนเต็มที่ และมีเวลาอยู่กับตัวเองอีกด้วยค่ะ

 

และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ควรเข้าร้านทำผมเท่านั้นนะคะ ใครที่อยากไปสัมผัสประสบการณ์ดีๆ กับร้านซาลอนที่ใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์มิลบอน สามารถ Inbox มาสอบถามร้านซาลอนใกล้บ้านกับแอดมินได้ที่ เพจ Facebook : Milbon Thailand ได้เลยค่า

keyboard_arrow_up