09/10/2019
เทคนิคกู้ผมพัง ให้กลับมาปังใน 1 เดือน!!!
09/10/2019
เทคนิคกู้ผมพัง ให้กลับมาปังใน 1 เดือน!!!

ในยุคที่ใครๆ ก็สนุกกับแฟชั่น ไม่ว่าจะฝนตก แดดออกก็ต้องสวยเฟี๊ยชอินเทรนด์ทุกมุมมอง รวมไปถึง "สีผม" ที่ไม่เคยซ้ำกันเลยแทบจะทุกซีซั่น บางทีก็สนุกเพลินจนลืมดูแลเส้นผมให้ดี กว่าจะรู้ตัวอีกที ผมก็เละเป็นวุ้นไปซะแล้ว 

"ปัญหาผมเสีย" เลยกลายเป็นปัญหาที่ใหญ่คับฟ้า ที่ทำให้ความมั่นใจของสาวๆ หดหาย ด้วยความแห้งกรอบ ผมชี้ฟู ดูเป็นฝอย จนบางคนทนไม่ไหวต้องตัดทิ้งไปหลายราย มิลบอนเลยมีมิชชั่นใหม่ มาให้สาวใจชื้นขึ้น ด้วยวิธีการพลิกวิกฤติผมเสียให้กลับมาสวยอีกครั้งภายใน 1 เดือน!! จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปทำตามกันเลยค่า

อย่าสระผมด้วยน้ำร้อนจนเกินไป
ก่อนอื่นเลย เราต้องมาสำรวจเครื่องทำน้ำอุ่นที่บ้านกันก่อนค่ะ ว่าใช้อุณภูมิสูงเกินไปหรือเปล่า เพราะถ้าน้ำร้อนเกินไป ก็จะทำให้เส้นผมเสียความชุ่มชื้นได้ง่ายกว่าเดิม และยิ่งถ้าผมของเราเสียอยู่แล้ว ก็จะยิ่งทำให้ผมของเรายิ่งแห้งไปกันใหญ่ ดีไม่ดีอาจจะมีปัญหารังแคตามมาอีกด้วยนะ 

ใช้ทรีตเมนต์หลังจากสระผมทุกครั้ง
อย่าคิดว่าสระผมด้วยแชมพูอย่างเดียวก็เพียงพอนะคะ เพราะจริงๆ  แล้วแชมพูเค้ามีหน้าที่หลักในการทำความสะอาดเส้นผมจากสิ่งสกปรกและฝุ่นต่างๆ เท่านั้น แต่ "ทรีตเมนต์" ต่างหากล่ะ ที่เป็นอาหารให้เส้นผมตัวจริง เพราะฉะนั้นใครที่ชอบข้ามขั้นตอนนี้ไป ต้องคิดใหม่ทำใหม่กันนะจ๊ะ ถ้าเราเริ่มใส่ใจเส้นผมตั้งแต่ขั้นตอนนี้ รับรองว่าผมดีขึ้นแน่นอน

(milbon REPAIR Shampoo & Treatment)

หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม
ให้เราตั้ง Mindset ไว้เลยว่าช่วงนี้เป็นช่วงพักฟื้นเส้นผม ใครที่ชอบเซ็ตผมด้วยความร้อน อย่าง การหนีบ ม้วนลอน ก็ต้องให้พักไว้ก่อนค่ะ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะยิ่งทำให้เกล็ดผมถูกทำลาย และยิ่งทำให้ผมแห้งเสียมากกว่าเดิม

ใช้ลีฟอินทรีตเมนต์ทุกครั้งก่อนไดร์ผม
จริงอยู่ค่ะว่าในช่วงนี้เราไม่ควรใช้ความร้อนกับเส้นผม แต่มิลบอนก็ไม่แนะนำให้สาวๆ ปล่อยผมให้แห้งเองหลังสระผม เพราะจะทำให้เส้นผมเปียกชื้น เหม็นอับ จนอาจจะทำให้หนังศีรษะเกิดรังแคตามมาได้ ในเมื่อเลี่ยงไม่ได้แบบนี้ ก็ต้องอาศัยตัวช่วยด้วยลีฟอินทรีตเมนต์ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันความร้อนทุกครั้ง เพื่อลดการปะทะของเส้นผมกับความร้อนโดยตรงและยังช่วยให้เส้นผมได้รับการบำรุงมากขึ้นด้วย 

(milbon REPAIR Leave-in Treatment)

หลีกเลี่ยงการใช้หวีซี่เล็ก
เพราะในช่วงที่ผมเสียอยู่นี้ เป็นช่วงที่เกล็ดผมของเราเปราะบางที่สุด เส้นผมก็จะพันกันง่าย การหวีผมด้วยหวีซี่เล็กเลยไม่เป็นผลดีกับเส้นผมที่แสนจะบอบบางของเราแน่นอน เพราะยิ่งหวี ก็ยิ่งติด พอยิ่งติดก็ยิ่งหวีแรงขึ้น ทำให้เส้นผมขาดได้ง่ายและเปราะบางมากกว่าเดิมอีกนะคะ  

ทำซาลอนทรีตเมนต์อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
ถือว่าเป็น "ไม้ตาย" ที่หลายคนชอบมองข้าม เพราะคิดว่าไม่จำเป็น แต่จริง แล้วการทำซาลอนทรีตเมนต์นี่แหละค่ะ จะเป็นช่วงเวลาที่เส้นผมของเราได้รับการฟื้นฟูบำรุงอย่างล้ำลึกที่สุด เพราะซาอนทรีตเมนต์จะถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความเข้มข้นเป็นพิเศษ บวกกับการนวดจากช่างผมมืออาชีพที่รู้จักเส้นผมของเราดีมากที่สุด ก็จะยิ่งทำให้การบำรุงได้รับประสิทธิภาพมากขึ้น แต่จริงๆ แล้ว ในเดือนนึงเราสามารถทำซาลอนทรีตเมนต์ได้มากกว่า 1 ครั้งนะคะ เพราะถือว่าเป็นการบำรุงเส้นผม ไม่ได้มีผลเสียใดๆ (นอกจากเงินในกระเป๋าตังจะลดลง ^O^) เรียกได้ว่ายิ่งบำรุงเยอะเท่าไหร่ก็ยิ่งดี  

(milbon REPAIR Treatment Program)

 

keyboard_arrow_up