26/09/2019
เคล็ดลับการดูแลเส้นผม ตามแบบฉบับสาวญี่ปุ่น
26/09/2019
เคล็ดลับการดูแลเส้นผม ตามแบบฉบับสาวญี่ปุ่น

เคล็ดลับการดูแลเส้นผม ตามแบบฉบับสาวญี่ปุ่น
เคยสงสัยกันมั้ยคะ? ว่าทำไมสาวญี่ปุ่นถึงได้ผมสวยกันเหลือเกิน ทั้งๆ ที่พวกเธอแคร์อิมเมจกันสุดๆ ยังไงก็ต้องสวยตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า พวกเธอก็เลยเปลี่ยนสีปีละหลายครั้งหลายหน ถึงแม้ว่าจะเป็นสีน้ำตาลดูเป็นธรรมชาติ แต่พอมองดีๆ ก็แอบซ่อนประกายสีแอชไว้ให้โททัลลุคดูสวยแพง นุ่มนวล เรียกได้ว่าแทบไม่มีเวลาผมดำกันเลย ไหนจะต้องเติมโคนอยู่ตลอดอีก พูดถึงสกิลการม้วนผมก็โปรสุดไม่เป็นรองใคร เพราะทำอยู่ทุกวัน แต่ทำไมพวกเธอยังมีผมสวยนุ่มสุขภาพดีกว่าเรา ทั้งที่ไม่ค่อยทำอะไรกับผมมาก วันนี้มิลบอนเลยจะมาไขปริศนาให้สาวๆ คลายสงสัยกันค่ะ จะได้เก็บไว้ไปทำตามให้ผมสวยเหมือนพวกเธอบ้าง

สระผมทุกวันและใช้ทรีตเมนต์ตามทุกครั้ง
สาวญี่ปุ่นมักจะสระผมทุกวันในตอนกลางคืน นอกจากจะเป็นกิจวัตรประจำวันที่คนญี่ปุ่นทำกันตลอดแล้ว อีกเหตุผลหนึ่งที่ต้องสระผมกันทุกวันก็คือ คนญี่ปุ่นมักจะเซ็ตผมด้วยสไตล์ลิ่งกันเป็นประจำ เพื่อให้ได้ภาพลักษณ์ออกมาดูดี ดูภูมิฐาน ซึ่งถือว่าเป็นมารยาทอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้สาวญี่ปุ่นก็ยังใส่ใจสุขภาพเส้นผมเป็นที่สุดอีกด้วย ทุกครั้งที่สระผมจึงต้องตามด้วยทรีตเมนต์ทุกครั้ง เพื่อให้เส้นผมได้รับการบำรุงในทุกๆ วัน

ลีฟอินทรีตเมนต์คือไอเทมประจำกาย
เพราะสาวญี่ปุ่นนั้นเค้าแคร์เส้นผมไม่ต่างจากใบหน้าเลยค่ะ ไม่ว่าจะไปที่ไหนพวกเธอก็มักจะพกลีฟอินทรีตเมนต์ติดตัวไปด้วยเสมอ เหมือนกับที่สาวไทยพกลิปสติกยังไงยังงั้นเลย เมื่อรู้สึกว่าเส้นผมเริ่มแห้งเมื่อไหร่ก็จะต้องหยิบลีฟอินทรีตเมนต์ขึ้นมาเพื่อเติมความชุ่มชื้นอยู่เสมอ เราจึงไม่ค่อยเห็นสาวญี่ปุ่นมีสภาพผมแห้ง ชี้ฟูให้เห็นกันสักเท่าไหร่

Milbon Recommended

Elujuda Graceon ลีฟอินทรีตเมนต์รุ่นใหม่ล่าสุด จากซีรีย์ Elujuda ที่ฮิตติดชาร์ตของญี่ปุ่นมายาวนานหลายปี ซึ่งครั้งนี้มิลบอนได้ออกตัวใหม่ให้ดีมากกว่าเดิม แต่เพิ่มเติมด้วยกิมมิคที่เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องถูกใจแน่นอน เพราะเพียงแค่เป่าไดร์ ผมก็โค้งมนสวย ดูเป็นทรงนุ่มนวลได้โดยไม่ต้องทำอะไรมากมาย และยังมี Bisabolo สารบำรุงที่เปรียบเสมือนเกราะกันความร้อน และทำให้ผมเรียงเส้นสวย นอกจากนี้ยังรวมพลังความพิเศษจากออยล์ 3 ชนิด เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้เส้นผมอย่างล้ำลึกที่สุด 

ควบคุมอุณหภูมิไดร์หรือเครื่องม้วนลอนไฟฟ้า
สาวๆ ที่เคยไปเที่ยวญี่ปุ่นหลายคนน่าจะเคยลองใช้ไดร์ที่โรงแรมกันบ้างแล้ว จะสังเกตได้ว่าไดร์ของเค้าช่างเป็นลมเบาบางเหลือเกิน หรือถ้าเป็นไดร์ที่ลมแรง ก็มักจะตามมาด้วยออฟชั่นป้องกันผมเสีย นั่นก็เป็นเพราะว่าสาวญี่ปุ่นมักจะคอยควบคุมอุณหภูมิไว้ไม่ให้ร้อนจนเกินไป รวมไปถึงการใช้เครื่องม้วนลอนไฟฟ้า หรือที่หนีบผมด้วย พวกเธอก็จะควบคุมไม่ให้เกิน 180 องศา เพื่อรักษาสภาพเส้นผมไว้ไม่ให้แห้งกรอบ และดูชุ่มชื้น สุขภาพดีอยู่เสมอ

Milbon recommended

Jemile Fran Heatgloss แชมพูและทรีตเมนต์ที่ฟื้นฟูเส้นผมถึงขีดสุด ที่ไม่ว่าจะไดร์ผมบ่อยแค่ไหน ผมก็ไม่แห้งกรอบ ด้วย CMADK เคราตินเอกสิทธิ์จากมิลบอน และยังมาพร้อมเทคโนโลยีสุดพิเศษ Heatgloss PPT ที่เข้าไปยึดเกาะและซ่อมแซมเส้นผมในส่วนที่เสียหาย และเมื่อใช้ความร้อน Heatgloss PPT จะทำปฏิกิริยาและหลอมละลายกลายเป็นแผ่นฟิล์มบางๆ ที่สร้างความเงางามให้แก่เส้นผม ให้สาวๆ มีผมนุ่มสลวยพร้อมเปล่งประกายในทุกๆ วัน

ทำทรีตเมนต์ทุกเดือนที่ร้านซาลอน
อย่างที่เราทราบกันดีว่าญี่ปุ่นเป็นเจ้าแม่แห่งแฟชั่น นอกจากเสื้อผ้าและเมคอัพต่างๆ แล้ว เทรนด์สีผมก็เป็นสิ่งที่พวกเธออินกันทุกซีซั่น จะเห็นได้ว่าพวกเธอมักเปลี่ยนสีผมกันอยู่ตลอด ตั้งแต่เด็กวัยรุ่นมหาลัยที่มีสีผมก็จัดจ้านจี๊ดจ๊าด พอเริ่มโตเข้าทำงาน ก็จะแอบเห็นผมมีสีน้ำตาลแทบทุกเฉด ไม่ว่าจะเป็นมะฮอกกะนี น้ำตาลลาเต้ น้ำตาลบลอนด์ และอีกหลายเฉดมากมาย เมื่อทำสีผมบ่อยขนาดนี้ พวกเธอจึงต้องเข้าร้านซาลอนเพื่อทำทรีตเมนต์กันเป็นประจำ เราจะเห็นได้จากธุรกิจซาลอนญี่ปุ่นที่เฟื่องฟูมากกว่าชาติไหนๆ เพราะมีอยู่แทบทุกซอกซอย และทุกร้านก็จะมีเมนูทรีตเมนต์เป็นหลักอยู่เสมอ แสดงให้เห็นว่าสาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับซาลอนทรีตเมนต์มากจริงๆ

เพราะผมฉันต้องสวยที่สุด
เพราะสาวญี่ปุ่นนั้นเค้ามีคติว่าจะต้องสวยและดูดีตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า หลังจากเลิกงานหรือในช่วงที่ต้องออกไปหาลูกค้า สิ่งที่พวกเธอทำนอกจากการเติมแป้ง เติมลิปสติก นั่นก็คือการเซ็ตผมค่ะ!! ถ้าไปดูในลิ้นชักที่ออฟฟิศของพวกเธอ จะเห็นได้เลยว่าสาวญี่ปุ่นมักจะมีที่หนีบผมไฟฟ้าอันจิ๋วๆ พกไว้ และคอยเซ็ตผมไม่ให้เสียทรง เรียกได้ว่าสวย 24 ชั่วโมงกันเลยล่ะ 

หายสงสัยกันแล้วใช่มั้ยคะ? ว่าทำไมสาวญี่ปุ่นถึงได้ผมสวยกันอยู่เสมอ คีย์เวิร์ดสำคัญเลยก็คือ การใส่ใจดูแลเส้นผมให้เหมือนกับใบหน้า และทำมันให้เป็นสม่ำเสมอจนเป็นกิจวัตรนั่นเองค่ะ ถ้าเราทำได้เหมือนพวกเธอ ผมสวยก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม !

keyboard_arrow_up