09/09/2019
5 สิ่งที่สาวๆ ต้องรู้ ก่อนฟอกสีผม
09/09/2019
5 สิ่งที่สาวๆ ต้องรู้ ก่อนฟอกสีผม

5 สิ่งที่สาวๆ ต้องรู้ ก่อนฟอกสีผม
ในช่วงที่แฟชั่นสีผมแซ่บแสบทรวงกำลังบูมอยู่ตอนนี้ ทั้ง K-Pop เอย ดาราไทยเอย ต่างก็ขยันทำสีผมกันจนทำให้สาวๆ อย่างเราตาลุกวาวอยากทำตามบ้าง ซึ่งการจะให้ได้สีผมจี๊ดจ๊าดเห็นชัดสะใจแบบไอดอล จำเป็นต้องฟอกผมก่อนเพื่อให้ได้ระดับที่สว่างพอที่จะเติมสีเข้าไปได้ แต่ก่อนจะตัดสินใจไปฟอกผมนั้น เรามาดูกันก่อนค่ะ ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรกันบ้าง?

1. ไม่ควรฟอกผมเอง
เชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนอยากประหยัดบัดเจ็ตในกระเป๋า ด้วยการเปิดกูเกิ้ลหาวิธีฟอกผม แล้วซื้อมาทำเองซะเลย ขอเตือนจากใจเลยนะคะว่าอันตรายมากๆ ถ้าทำผิดวิธี หรือผลิตภัณฑ์ไม่ได้คุณภาพ อาจเกิดอาการแพ้จนหนังศีรษะแสบเป็นแผล ผมร่วง และยังได้สีผมด่างๆ ให้ช้ำใจด้วย ทางที่ดีควรเข้าร้านซาลอนให้ช่างที่เชี่ยวชาญทำให้ดีกว่านะคะ
 

2. รู้จักสภาพเส้นผมของตัวเองก่อนไปฟอก
เพราะการฟอกผม ถือว่าเป็นการทำเคมีอย่างหนึ่ง เราจึงควรประเมินเส้นผมของเราด้วยว่าแข็งแรงพอที่จะรับกับการทำเคมีอีกครั้งหรือไม่ ถ้าไม่แน่ใจ หรือกลัวจะเข้าข้างตัวเองว่าผมชั้นยังไหวหรอกน่า มิลบอนขอแนะนำให้ช่างทำผมเช็คให้จะดีที่สุดค่ะ ว่าผมของเราจะได้ไปต่อมั้ย ถ้ายังไม่ควรทำ ก็จะได้บำรุงไว้ให้พร้อมทำในครั้งต่อไป
 

3. ไม่ควรใช้แชมพูทั่วไปที่มีสารชำระล้างสูง
เพราะการฟอกผมเป็นการเปิดเกล็ดผม เพื่อดึงเมลานินสีผมเดิมออกมา ทำให้สีผมสว่างขึ้น เมื่อเราได้ฟอกสีผมออกและเติมสีใหม่เข้าไปแล้ว แน่นอนว่าเกล็ดผมของเราจะไม่แข็งแรงเท่าเดิม จึงทำให้สีผมหลุดได้ง่ายขึ้น ยิ่งถ้าเราใช้แชมพูตามท้องตลาดทั่วไปที่มีสารชำระล้างสูง ก็ยิ่งทำให้สีผมที่เราอุตส่าห์ทำมา หลุดออกได้ง่ายและเร็วขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการเซฟสีผมให้อยู่ยาวนานโดยเฉพาะ จึงเป็นสิ่งที่สาวๆ ผมฟอกทั้งหลายควรลงทุนนะจ๊ะ 

Milbon Recommended
milbon Carbonated Shampoo 4.9 โซดาแชมพูที่มีความเข้มข้นพิเศษ สามารถขจัดปัญหาของสาวๆ ที่กังวลเรื่องการทำสีได้อย่างหมดจด ทั้งกลิ่นเคมี และสิ่งตกค้าง ด้วยเนื้อโฟมละเอียดระดับไมโคร จึงแทรกซึมเข้าสู่เส้นผมได้ล้ำลึก อ่อนโยน ช่วยรักษาสีผมให้อยู่นานขึ้น และยังช่วยปรับสมดุลของหนังศีรษะและเส้นผมหลังการย้อมสีผมอีกด้วย ให้สาวๆทำสีผมได้บ่อยขึ้น โดยไม่ต้องกลัวผมเสียอีกต่อไป


4. ดูแลเส้นผมเป็นพิเศษ หมั่นทำทรีตเมนต์บ่อยๆ
อย่างที่เรารู้กันว่าการฟอกผมเป็นการทำให้เส้นผมอ่อนแอง่ายขึ้น ถ้าดูแลไม่ดีพอ ก็จะทำให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้น แห้งเสียเป็นไม้กวาด ยิ่งถ้าใครชอบทำผมหนักๆ ฟอกผมเดือนเว้นเดือนด้วยแล้ว ก็ยิ่งต้องดูแลให้มากกว่าคนอื่น 2-3 เท่าเช่นกันนะจ๊ะ เช่น การใช้ทรีตเมนต์ควบคู่ทุกครั้งในการสระผม ใช้ลีฟอินทรีตเมนต์เสมอๆ และถ้าจะให้ดีต้องไปทำซาลอนทรีตเมนต์ที่ร้านซาลอนอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ก็จะเป็นการฟื้นฟูและเติมเต็มสารบำรุงเข้าไปทดแทนส่วนที่เสียหายไป


5. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม
สาวๆ รู้มั้ยคะ? ว่าความร้อนถือว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจของสีผม และหลายคนมักจะตกม้าตายเพราะเผลอใช้ความร้อนกับเส้นผมโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการม้วน หนีบ ไดร์ โดยที่ไม่มีการใช้ลีฟอินทรีตเมนต์ป้องกัน หรือใช้ความร้อนที่แรงมากเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้สีผมหลุดออกเร็วทันตาเห็นแล้ว ยังทำให้ผมแห้งแข็งกระด้างหนักกว่าเดิมอีก ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนโดยตรงกับเส้นผมจะดีที่สุดนะคะ 

นอกจากการดูแลเส้นผมที่ถูกวิธีแล้ว การเลือกเข้าร้านซาลอนที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี ปลอดภัย มีมาตรฐาน ก็เป็นสิ่งที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะผลิตภัณฑ์นั้นก็ถือว่าเป็นการชี้ชะตาเส้นผมของเราเลยก็ว่าได้ ว่าจะออกจากร้านไปอย่างสวยเฉิดฉายหรือนั่งร้องไห้เพราะผมพัง และตอนนี้มิลบอนก็ได้มีผลิตภัณฑ์ผงฟอกรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Ordeve Addicthy High Bleach ที่ได้พัฒนาประสิทธิภาพของผงฟอกให้ดีกว่าเดิม ด้วยการยกระดับความสว่างได้มากกว่าเดิม เพียงการฟอกแค่ 1 ครั้ง จึงประหยัดเวลาได้มากขึ้น และลดความเสี่ยงของผมเสียจากการฟอกหลายๆ รอบด้วยนะคะ

สัมผัสกับประสบการณ์ฟอกผม ที่ไม่ทำให้ผมเสียอย่างที่คิดได้แล้ววันนี้ที่ร้านซาลอนชั้นนำนะคะ

keyboard_arrow_up