14/08/2019
MILBON Digital Perm Workshop By Tsukiyama san
14/08/2019
MILBON Digital Perm Workshop By Tsukiyama san

MILBON Digital Perm Workshop By Tsukiyama san @Rayong
ผ่านไปแล้วค่า กับคลาสดัดดิจิตอลด้วยน้ำยาดัดยืด Liscio Atenje จากมิลบอน ที่เราได้ออนทัวร์ไปจัดกันที่ จ.ระยอง เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนี้มิลบอนตั้งใจจัดคลาสขึ้น เพื่อให้แฮร์สไตลิสต์ชาวไทยในบริเวณใกล้เคียงได้เข้ามาเรียนรู้เทคนิคในการดัดผมในสไตล์ใหม่ๆ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในร้านของตัวเองกันค่ะ วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปชมบรรยากาศภายในงาน และผลลัพธ์ทรงผมดัดดิจิตอลสวยๆ กันค่ะ

ซึ่งครั้งนี้เราได้อาจารย์ซึกิยามะ ซาโตรุ ท็อปแฮร์สไตลิสต์รุ่นใหญ่จากญี่ปุ่นประจำร้าน CHEDI GRANDE ร้านทำผมชื่อดังที่ย่าน Shinsaibashi ในมหานครโอซาก้า ซึ่งมีลูกค้าสาวๆ ติดอกติดใจในฝีมือการทำผมของอาจารย์มากมาย โดยเฉพาะการดัดดิจิตอลที่อาจารย์มีความ Expert เป็นพิเศษ ด้วยการทำทรงผมดัดออกมาได้น่ารัก ละมุนละไม ในคอนเซปต์ "สวยน่ารักในแบบลูกผู้หญิง" ซึ่งวันนี้อาจารย์จะมาแชร์เทคนิคการตัดผมพร้อมดัดดิจิตอลกับนางแบบ 2 ทรง 2 สไตล์กันค่ะ 
มาเริ่มกันที่นางแบบคนแรกของเรากันค่ะ ซึ่งนางแบบคนนี้มีผมยาวธรรมชาติ ที่โคนหยักศกเล็กน้อยและปลายค่อนข้างแหลม อาจารย์จึงทำเป็นทรง "ยืดโคนดัดปลาย" เพื่อเปลี่ยนลุคในนางแบบน่ารักขึ้น

เริ่มจากการตัดผมเพื่อเตรียมทรงให้รับกับลอนผมดัดที่กำลังจะทำกันค่ะ

จากนั้นก็ทำการดัดที่โคนก่อน เพื่อเก็บทรงผมที่โคนให้เรียบสวยเป็นทรง
จบที่การม้วนแกนและเข้าเครื่องดัดค่ะ ซึ่งบอกเลยว่าทุกคนต่างทึ่งในสกิลการม้วนแกนของอาจารย์มากๆ เพราะทำได้รวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที และยังเป็นการม้วนที่สวยงามและเรียบร้อยมากด้วยค่ะ
ในช่วงที่รอน้ำยาดัดทำงาน อาจารย์ก็กลับมาทำผมให้นางแบบคนที่ 2 ทันที
นางแบบคนที่ 2 มีผมเส้นเล็กที่สั้นระดับประบ่า และมีลักษณะเส้นผมค่อนข้างตรง จึงทำให้ทรงผมดูขาดวอลลุ่ม อาจารย์จึงตั้งใจอัพลุคให้นางแบบดูน่ารักมากขึ้นไปอีก ด้วยการดัดลอนวอลลุ่มสไตล์ C Curl


ซึ่งการดัดผมสไตล์ C Curl นี้เป็นการดัดแค่ช่วงปลายผมให้โค้งมน เหมือนเป็นรูปตัว C เพื่อให้ผมดูหนานุ่มขึ้น และมีวอลลุ่มขึ้นทันตา ซึ่งเป็นทรงที่กำลังอินมากๆ กับสาวไทยในบ้านเราในขณะนี้ 

หลังจากน้ำยาออกฤทธิ์เต็มที่ จนได้เวลาไปล้างน้ำยาออกแล้ว อาจารย์ก็จบงานด้วยการเซ็ตทรงให้สาวๆ เพียงเล็กน้อย เพื่อเป็นแนวทางให้สาวๆ ได้กลับไปเซ็ตง่ายๆ ได้ด้วยตัวเองที่บ้าน

และนี่ก็คือผลลัพธ์ของทรงยืดโคนดัดปลาย ซึ่งลอนตรงปลายเป็นสไตล์ O Line ที่เป็นลอนเกลียวเพื่อให้เห็นความเงางามของลอนผมได้ชัดเจน บอกเลยว่าอาจารย์ใช้เวลาน้อยมาก จนนักเรียนของเราพากันทึ่งเลยค่ะ ด้วยสกิลและความชำนาญของอาจารย์ บวกกับน้ำยา Liscio Atenje จากมิลบอนที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำ Uni-Route ช่วยให้น้ำยาเข้าแทรกซึมไปทำงานได้อย่างรวดเร็ว และทรีตเมนต์บำรุงผมที่ผสมอยู่ในน้ำยา จึงทำให้ลอนสวยดูนุ่มนวลอย่างที่เห็นเลยค่ะ 

เรามาดูผลลัพธ์ของนางแบบคนที่ 2 กันบ้างดีกว่าค่ะ ซึ่งเป็นทรง C Curl ที่ลอนสวยงามดูมีวอลลุ่ม อาจารย์จบงานด้วยการเป่าผมเล็กน้อย เพียงเท่านี้ปลายผมงุ้มสวยงามแล้วค่ะ
เป็นยังไงบ้างคะ? กับผลงานดัดดิจิตอลในครั้งนี้ มิลบอนเชื่อว่าหลายคนเห็นแล้วต้องอยากไปดัดผมตามนางแบบกันบ้างแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ ด้วยลอนผมที่ดูสวยเป็นธรรมชาติชุ่มชื้น ปลายนุ่มนวลไม่แห้งกรอบ ผมไม่เสียเหมือนที่เราคิดไว้ ใครอยากดัดผมด้วยน้ำยาดัดยืด LISCIO Atenje บ้าง สามารถ Inbox มาสอบถามแอดมินทางเพจ Facebook : Milbon Thailand ได้เลยนะคะ

ในครั้งหน้า MILBON จะมีกิจกรรมอะไรดีๆ ให้กับแฮร์สไตลิสต์ หรือจะไปที่ไหนอีกบ้างนั้น อย่าลืมติดตามข่าวสารกันนะคะ

**แฮร์สไตลิสต์ท่านใดสนใจอยากร่วมกิจกรรม Workshop กับ MILBON สามารถติดต่อมาได้ตามช่องทางนี้ได้เลยค่ะ Tel :  02-662-2612 หรือ ทางเพจ Facebook : MILBON Thailand หรือติดต่อบริษัทตัวแทนจำหน่าย : 
บริษัท Global Style Trading Limited Company 
เบอร์โทรศัพท์ 02 105 4335  

keyboard_arrow_up