18/07/2019
MILBON Advance Cutting Class by Boy Rikyu
18/07/2019
MILBON Advance Cutting Class by Boy Rikyu

กลับมาแล้วค่า กับคลาสเรียนตัดผมสุดฮอต โดยร้าน Boy Rikyu ซาลอนสุดติสท์สไตล์ญี่ปุ่น ที่ไม่มีสาวฮิปที่ไหนไม่รู้จัก ซึ่งครั้งนี้เป็นคลาสเรียนตัดผมระดับ Advance ที่ต่อเนื่องมาจากคลาสเบสิคเมื่อต้นปีที่แล้ว
ซึ่งครั้งนี้มิลบอนได้อาจารย์ซาโตมิ และ อาจารย์โยจิ Art Director เจ้าเก่า มาเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และอัพเดตเทรนด์ผมสั้นที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในช่วงนี้ นั่นก็คือทรง Side Bob Gradation และ Short Round Gradation นั่นเองค่ะ 


ซึ่งก่อนจะเข้าสู่บทเรียน อาจารย์ได้ทบทวนเกี่ยวกับ แนวคิด M-D-S ที่เป็นพื้นฐานของการออกแบบทรงผมด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน เพื่อให้ได้ทรงผมที่เหมาะกับใบหน้ามากที่สุดค่ะ

M - Meditation     การฝึกใช้จินตนาการ
D – Drawing         การสเก็ตช์ภาพ
S – Simulation     การคิดลำดับขั้นตอนก่อนตัดผม


นอกจากนี้อาจารย์ยังได้ทบทวนการวาดภาพใบหน้าของลูกค้า (Preposition) เพื่อจะได้มองเห็นตำแหน่งของ ตา หู จมูก ปาก ซึ่งวิธีนี้จะทำให้การครีเอททรงผมออกมาได้สวยสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

เมื่อทบทวนบทเรียนกันไปแล้ว ก็ถึงคราวที่อาจารย์จะสาธิตวิธีการตัดผมกับวิก โดยใช้ทฤษฎีการตัดแบบ Free Hand เป็นการตัดผมที่ใช้หวีน้อยที่สุด ด้วยการใช้ฟีลลิ่งกับจินตนาการเป็นตัวนำ ซึ่งการจะทำแบบนี้ได้แฮร์สไตลิสต์จะต้องมีสมาธิที่ดีและมีความแม่นยำอย่างมากเลยนะคะ

หลังจากนั้นเป็นการสอนตัดผมสไตล์ Short Round Gradation ที่มีความยากขึ้นมาอีกระดับ

อาจารย์และทีมงานทุกคนต่างก็คอยอธิบายและดูแลนักเรียนของเราอย่างใกล้ชิดแบบตัวต่อตัวเลยค่ะ
และแน่นอนว่าถ้าเป็นคลาสตัดทรงผมสั้นธรรมดาก็จะดูเบสิคเกินไป อาจารย์โยจิบอกว่าทรง Short Round Gradation ที่ดี เมื่อกลับหัวลงจะต้องเป็นทรงแปดเหลี่ยมที่สวยงาม เรียกได้ว่าเป็นทรงที่ท้าทายและสมกับเป็นคลาสตัดผมระดับ Advance จริงๆ


ถึงจะเป็นทรงที่ยากแค่ไหน แต่นักเรียนของเราก็ไม่ย่อท้อนะคะ ทุกคนต่างตั้งใจเรียนและลงมือปฏิบัติกันอย่างขะมักเขม้น
แล้วก็ไม่มีอะไรที่ยากเกินไปกว่าความพยายามของทุกคน เพราะนี่คือผลงานของแฮร์สไตลิสต์ชาวไทยของเรา บอกเลยว่างานดีงานละเอียดจนอาจารย์ยังเอ่ยปากชมเลยค่ะ ว่าทุกคนมีพรสวรรค์กันมากจริงๆ    สำหรับคลาสตัดผมระดับ Advance โดย Boy Rikyu นั้น มิลบอนเชื่อว่าทุกคนเห็นแล้วก็ต้องรู้สึกว่าไม่ง่ายเลยใช่มั้ยคะ กว่าที่เราจะได้ทรงผมที่ถูกใจและเข้ากับใบหน้าของเราเอง  

ใครที่อยากให้แฮร์สไตลิสต์ช่วยออกแบบทรงผมให้และอยากไปรับประสบการณ์การตัดผมสุด Exclusive ที่ร้าน Boy Rikyu แนะนำให้รีบโทรจองล่วงหน้าเลยนะคะ บอกเลยว่าถ้าโชคไม่ดีจริงไม่มีทาง Walk in แล้วได้ตัดผมแน่นอน เพราะร้านนี้เค้าฮอตมั่ก มากกก.. 

*Boy สาขาสยาม  Scala ชั้น 2  
โทร 02 658 4544

*Rikyu  สาขา Sukhumvit 32
(ย้ายจาก สาขาสุขุมวิท 24)
โทร 02 115 5778
*** ร้านหยุดทุกวันพุธนะคะ

สำหรับแฮร์สไตลิสต์ท่านไหนที่สนใจ Workshop จาก MILBON   สามารถติดต่อมาได้ตามช่องทางนี้ได้เลยค่ะ Tel :  02-662-2612 หรือ ทางเพจ Facebook : MILBON Thailand 
หรือติดต่อบริษัทตัวแทนจำหน่าย : 
บริษัท Global Style Trading Limited Company 
เบอร์โทรศัพท์ 02 105 4335
ที่อยู่ : 359/10 Ekamai Complex สุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม 10110

keyboard_arrow_up