10/07/2019
Cut & Color Workshop Ordeve Lady Line : Spring - Summer 2019
10/07/2019
Cut & Color Workshop Ordeve Lady Line : Spring - Summer 2019

สวัสดีค่า วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูภาพบรรยากาศคลาสเรียนสุดพิเศษ "Cut & Color Workshop 2019" ที่ MILBON ร่วมมือกับ ABA (Asia Beauty Academy) ในการจัดงานเป็นประจำทุกๆ Season เพื่อแชร์ความรู้และเทคนิคใหม่ๆ ทั้งการตัด ทำสี รวมถึงอัพเดตเทรนด์แฟชั่นใหม่ที่กำลังฮิตสุดในช่วงนี้
ในครั้งนี้เราได้รับเกียรติจากสองสไตลิสต์ชื่อดังที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น คือ คุณ Satoru Tsuchiya (ซึจิยะซัง) จาก Minx Ginza  ผู้นำเทรนด์การออกแบบทรงผมจากโตเกียวที่ได้รางวัลแฮร์คอนเทสต์หลากหลายเวทีประกวด ทำให้ได้รับการยอมรับจากแฮร์สไตลิสต์ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ และ YUYA KAWARAGI (คาวารางิซัง) จาก DAB Daikanyama ที่โดดเด่นด้วยผลงานแนวสตรีทสไตล์และความเชี่ยวชาญในการตัดผมที่ทำให้ลูกค้าจัดทรงเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน


สำหรับ Spring-Summer 2019 นี้ คอนเซปต์ของงานถูกจัดขึ้นในธีม Lady Line ซึ่งเป็นแฟชั่นที่หยิบยกความเป็นผู้หญิงนุ่มนวล คลาสสิคที่ทันสมัยมาเป็นเทรนด์ที่นิยมไปทั่วโลก

มิลบอนจึงได้สร้างเฉดสีที่จะช่วยขับความงามของผู้หญิงให้เปล่งประกายออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ ผ่านเทรนด์สีผมโทนน้ำตาลเกรจ สีน้ำตาลรูปแบบใหม่สไตล์ Lady Brange ที่มีความโปร่งเบา แต่ดูชุ่มชื้น สุขภาพดี มอบลุคความเป็นเลดี้ที่น่าดึงดูด และมีรสนิยม  

Ordeve Lady Line มี 2 เฉดสีสำหรับพื้นผมของสาวๆ ที่แตกต่างกัน
Lady Chiffon Brange สีโทนน้ำตาลโทนเย็นที่มอบประกายเทาอ่อนๆ ช่วยกลบพื้นผมสีแดงได้แนบสนิท
Lady Brange  สีโทนน้ำตาลที่ดูโปร่งและมีประกายม่วงอ่อนๆ ช่วยกลบพื้นผมสีเหลืองได้แนบสนิท

โดยในช่วงแรกจะเป็นคลาส Look & Learn (Cut & Color) ที่อาจารย์จะแชร์ทฤษฎีการวิเคราะห์เส้นผมและประเมินทรงผมจากใบหน้าและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า เพื่อให้ได้ทรงที่ถูกใจและมัดใจให้ลูกค้ากลับมารับบริการที่ร้านอีกครั้ง


รวมไปถึงเทคนิคในการตัดและทำสีสไตล์ Lady ด้วยสีโทน Brange (น้ำตาลเบจอมเทา) โดยสาธิตกับนางแบบให้นักเรียนทุกคนดูทุกขั้นตอนเลยค่ะ


ในส่วนของการทำสีนั้น อาจารย์ได้สอนเทคนิคการทำสี บาลายาจสไตล์ญี่ปุ่น และ การทำฟอยล์เวิร์ค ซึ่งเป็นเทคนิคที่กำลังนิยมอย่างมากและช่วยให้ได้ผลลัพธ์สีผมที่ดูนุ่มนวล กลมกลืน แต่ได้ลุคของเลดี้ที่แอบเปรี้ยวนิดๆ แต่ยังคงอิมเมจความแพงเอาไว้ได้อย่างลงตัว

นักเรียนของเราต่างก็สนใจสิ่งที่อาจารย์นำมาแชร์แบบ Step by Step กันอย่างตาไม่กะพริบเลยค่ะ

นอกจากคลาสของอาจารย์แล้ว เรายังมีการโชว์ผลงานพิเศษของเทคนิิคเชี่ยนผู้มากประสบการณ์จาก GLOBAL STYLE TRADING ที่ออกแบบสีผมให้นางแบบทั้ง 2 คน ด้วยสี Ordeve Lady Line มาให้แฮร์สไตลิสต์ได้เห็นถึงผลลัพธ์ของสีผมในสไตล์อื่นๆ เพื่อเป็นไอเดียในการไปปรับใช้ในร้านของตัวเองด้วย 


หลังจากที่ดูโชว์พิเศษและได้รับเทคนิคต่างๆ จากเทคนิเชี่ยนไปแล้ว ก็ถึงคราวที่อาจารย์ทั้งสองจะมาสอนเทคนิคการม้วนผมด้วย Hair Iron เพื่ออัพเสน่ห์ของสีผมให้ดูพลิ้วไหว สวยงามขึ้นในเวลาสั้นๆ  

รวมไปถึงการจบงานด้วยเทคนิคการ Arrange ผม ด้วย Accessories ที่สามารถหาได้ง่าย แต่กลับเพิ่มคาแรคเตอร์ให้ลูกค้าดูดี พร้อมสร้างจุดขายให้กับร้านซาลอนได้อีกด้วย

เสร็จแล้วค่า กับผลงานของอาจารย์ ที่ได้ Makeover ลุคใหม่ให้กับน้องนางแบบ ให้กลายเป็นสาวน้อยเลดี้ที่สวยคลาสสิค ดูสง่างาม นุ่มนวล และเรียบหรูได้อย่างมีสไตล์

หลังจากที่แฮร์สไตลิสต์ของเราได้ความรู้ด้านทฤษฎีและเทคนิคต่างๆ ไปอย่างเต็มอิ่มแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะได้ลงมือปฏิบัติจริง ด้วยการตัดและทำสีกับวิกผมจริงที่เราเตรียมไว้ โดยมีอาจารย์ชาวญี่ปุ่นดูแลอย่างใกล้ชิด


นักเรียนทุกคนต่างก็ตั้งใจปฏิบัติ และฝึกฝนตามความรู้ที่ได้เรียนมาอย่างเต็มที่

นอกจากคลาสเรียนตัดและทำสีแล้ว อีกหนึ่งความตั้งใจของมิลบอนที่สร้าง Workshop นี้ขึ้นมา ก็คือการสร้าง Community เล็กๆ ที่เป็นพื้นที่ให้แฮร์สไตลิสต์ชาวไทยทั่วประเทศได้มารวมตัวกัน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ต่างๆ พร้อมสร้างคอนเนคชั่นและมิตรภาพดีๆ กับเพื่อนร่วมวงการด้วยค่ะ  
ในครั้งหน้า MILBON จะมีกิจกรรมอะไรดีๆ ให้กับแฮร์สไตลิสต์ชาวไทยอีกบ้างนั้น อย่าลืมติดตามข่าวสารกันนะคะ

**แฮร์สไตลิสต์ท่านใดสนใจอยากร่วมกิจกรรม Workshop กับ MILBON สามารถติดต่อมาได้ตามช่องทางนี้ได้เลยค่ะ Tel :  02-662-2612 หรือ ทางเพจ Facebook : MILBON Thailand 

หรือติดต่อบริษัทตัวแทนจำหน่าย : 
บริษัท Global Style Trading Limited Company 
เบอร์โทรศัพท์ 02 105 4335  
ที่อยู่ : 359/10 Ekamai Complex สุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม 1011

keyboard_arrow_up