14/06/2019
How to เลือกสีผมยังไงให้เข้ากับสีผิว ตาม Personal Color
14/06/2019
How to เลือกสีผมยังไงให้เข้ากับสีผิว ตาม Personal Color

สาวๆเคยสังเกตกันมั้ยคะ ? บางครั้งที่เราเลือกทำสีผมตามแบบดารา หรือ ทำสีผมตามเพื่อนที่เราเห็นว่ามันสวยม๊ากกก แต่พอเราทำตามกลับดูไม่สวย หน้าดูซีดบ้าง หมองกว่าเดิมบ้าง ไม่เห็นออร่าจับเหมือนดาราหรือเพื่อนเลย ทั้งๆ ที่ทำสีเดียวกัน ร้านเดียวกันแท้ๆ เลยนะ

เพราะการเลือกทำสีผมให้ออกมาดูดีจริงๆนั้น มีปัจจัยอีกหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่าลืมว่าคนเราเกิดมามีความแตกต่างกันทั้งพื้นสีผิว สีผม โครงหน้า ดังนั้นก่อนที่จะไปโฟกัสการเลือกสีผมตามดารา มิลบอนจะมาช่วยสาวๆ รู้จักสีผมที่เข้ากับตัวเองมากขึ้น โดยใช้หลักการ Personal Color ที่ได้แบ่งผู้หญิงไว้เป็น 4 ฤดูกาลกันค่ะ




ใครจะเป็นสาวฤดูไหน เหมาะกับสีผมอะไร เรามาเช็คพร้อมกันเลยค่ะ !

Step 1 รู้จักโทนสีผิวของตัวเอง 

ก่อนอื่น เราควรรู้จักโทนสีผิวของตัวเองก่อน ว่าสีผิวของเราเป็นเฉดผิวสีไหน ซึ่งสี Personal Color นี้จะแบ่งสีออกเป็น 2 สีหลักๆ คือ อันเดอร์โทนสีน้ำเงิน (Cool) และ อันเดอร์โทนสีเหลือง (Warm)  และวิธีสังเกตที่ง่ายและนิยมมากที่สุด ก็คือการสังเกตจากสีของเส้นเลือดตรงท้องแขนว่าเป็นสีอะไร ว่าแล้วก็มาหงายท้องแขนแล้วเช็คกันเลยค่ะ 

เส้นเลือดสีน้ำเงินหรือม่วง  –   อันเดอร์โทนสีน้ำเงิน
เส้นเลือดสีเขียว              -    อันเดอร์โทนสีเหลือง

Step 2 รู้ว่าตัวเองเป็นสาวฤดูอะไร
พอเรารู้แล้วว่าผิวของเราเป็นอันเดอร์สีโทนไหนแล้ว ต่อไปก็มาเช็คว่าเราเป็นสาวฤดูอะไร ซึ่งหลักการ Personal Color นี้ยังได้แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ซึ่งเปรียบกับฤดูกาลทั้ง 4 ฤดู 

อันเดอร์โทนสีน้ำเงิน      -    Summer, Winter  
อันเดอร์โทนสีเหลือง      -    Spring, Autumn

Summer 
สีเส้นเลือด   :   สีน้ำเงินหรือม่วง  
สีผิว           :   ผิวขาวอมชมพู หรือผิวคล้ำโทนแดง หากโดนแดดจัดๆผิวก็จะกลายเป็นสีแดง แต่กลับคืนสู่สภาพเดิมได้รวดเร็ว 
สีตา           :    สีดำหรือสีน้ำตาลเข้ม

Winter  
สีเส้นเลือด   :   สีน้ำเงินหรือม่วง  
สีผิว         :   ผิวขาวเหลือง ขาวซีด หรือถ้าเป็นคนผิวคล้ำ สีผิวก็จะเป็นน้ำตาลเข้มหม่นไปเลย 
สีตา           :   สีดำหรือสีน้ำตาลเข้ม

Spring  
สีเส้นเลือด   :   สีเขียว  
สีผิว           :   สีผิวโทนเหลืองนวล หรือ ผิวสีน้ำผึ้ง
สีตา           :   สีน้ำตาลอ่อน

Autumn
สีเส้นเลือด   :   สีเขียว
สีผิว           :    สีผิวโทนเหลืองวานิลลาเหมือนงาช้าง หรือ ผิวสีแทน
สีตา           :    สีน้ำตาลเข้ม

Step 3  เลือกสีผมที่เหมาะกับฤดูกาลของตัวเอง
เมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นสาวฤดูกาลอะไรแล้ว ต่อไปเราก็มาดูสีผมที่เหมาะกับตัวเรากันค่ะ

Summer 
สาว Summer จะมีภาพลักษณ์ที่ดูอ่อนโยน ละเอียดอ่อน มีความเป็นผู้หญิงสูง  จึงเหมาะกับสีผมโทนเย็นที่ให้ความรู้สึกเบาๆ นุ่มนวล ดูโปร่งแสง เช่น สีน้ำตาลแอชโปร่งใสจากคอลเลคชั่น Ordeve Innocent Line หรือ สีเทาอมม่วง Silver จากคอลเลคชั่น Ordeve Addicthy     

Winter  
สาว Winter จะมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างจากคนอื่น เป็นคนที่มีเสน่ห์ชวนมองจึงเหมาะกับสีผมที่มีความชัดเจน หรือสีสันค่อนข้างฉูดฉาด เช่น สีชมพูจากคอลเลคชั่น Feminity Line หรือ สีสันทุกเฉดจากคอลเลคชั่น Ordeve Addicthy Creative Line  จะช่วยขับผิวที่ค่อนข้างขาวซีดให้ดูสดใสยิ่งขึ้น  

Spring 
สาว Spring จะมีภาพลักษณ์สดใส ร่าเริง พูดเก่ง เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เป็นสาวป็อบที่ทุกคนชื่นชอบ จึงเหมาะกับผมสีสว่างสดใส แต่ไม่ฉูดฉาดเท่าสาว Winter เป็นสีโทนอุ่นที่มีเม็ดสีเหลืองหรือน้ำตาลอ่อนเจือปน เช่น สีแอชกากีจากคอลเลคชั่น Ordeve Neo Vintage หรือ สี Smoky Matte Ash ที่เป็นโทนสีควันบุหรี่ยอดนิยม

Autumn
สาว Autumn จะมีภาพลักษณ์ของสาวชิค ที่ดูหรูหรา เป็นผู้ใหญ่ มีความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองสูง จึงเหมาะกับสีโทนอุ่นที่เข้มขึ้นกว่าสาว Spring นิดๆ อย่างสีน้ำตาลเข้ม หรือสีโทน Dark Brown ที่มีความสุขุม ดูมีระดับ แต่ยังแสดงออกถึงอารมณ์ความรู้สึกที่อ่อนโยน เช่น สีน้ำตาลเบจจากคอลเลคชั่น Ordeve Healthy Line เป็นต้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการเลือกสีผมด้วย Personal Color ที่มิลบอนเอามาฝากกันวันนี้ บอกเลยว่าจากนี้ไปจะไม่มีการเลือกสีผิดชีวิตเปลี่ยนแน่นอน และสาวๆ ยังสามารถไปใช้เป็นแนวทางเลือกเฉดเมคอัพและการเลือกเสื้อผ้าได้ด้วยนะคะ

ตอนหน้ามิลบอนจะมีเคล็ดลับหรือเทรนด์อะไรมาอัพเดตอีก อย่าลืมติดตามกันในเพจ MILBON Thailand กันนะคะ
                 

keyboard_arrow_up