22/03/2019
เคล็ดลับการดูแลสีผมให้สวยยาวนาน สไตล์สาวญี่ปุ่น
22/03/2019
เคล็ดลับการดูแลสีผมให้สวยยาวนาน สไตล์สาวญี่ปุ่น

ก่อนอื่นขอ Say “Hi!!” สไตล์สาวญี่ปุ่นสักนิด ( พร้อมโค้งอ่อน ) เพราะวันนี้มิลบอนจะเอาใจสาวที่รักการทำสี ด้วยการนำเคล็ดลับการดูแลสีผมให้สวยแบบฉบับสาวญี่ปุ่นมาฝากกันค่ะ 

อย่างที่เราทราบกันดีว่าประเทศญี่ปุ่นเป็นเมืองแห่งแฟชั่นและให้ความสำคัญกับ “ลุค” มากที่สุด สาวๆที่นี่เลยต้องสวยเป๊ะ ดูดีกันตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า โดยเฉพาะ  “สีผม” ที่นิยมเปลี่ยนกันแบบไม่มีที่ว่างเหลือให้ผมดำผมหงอกขึ้นเลย จึงไม่แปลกที่พวกเธอจะมีเคล็ดลับในการดูแลสีผมให้สวยคุ้มค่ากับการลงทุน อุตส่าห์ทำสีสวยๆมาทั้งที จะให้เฝดเร็วไม่ได้ แต่จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า

บำรุงและฟื้นฟูเส้นผมให้แข็งแรงก่อนการทำสี
โดยปกติแล้ว ถ้าเราทำสีผมซ้ำๆลงบนเส้นผมที่พัง แห้งกรอบ จะทำให้เส้นผมไม่สามารถเก็บเม็ดสีไว้ได้ เนื่องจากเกล็ดผมถูกเปิดออกและโปรตีนภายในเส้นผมถูกทำลายไปหมด สีผมจึงยิ่งหลุดออกเร็วกว่าปกติเพียงการสระไม่กี่ครั้ง ทางที่ดีควรบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงก่อนการทำสี เพราะนอกจากสีผมจะอยู่นานขึ้นแล้ว ยังช่วยลดความเสียหายจากการทำสีอีกด้วย 

ดีท็อกซ์เส้นผมก่อนการทำสี

สาวญี่ปุ่นมักนิยมดีท็อกซ์เส้นผมและหนังศีรษะเป็นประจำ เพราะพวกเธอเชื่อว่าเป็นการทำให้เส้นผมสะอาดและมีสุขอนามัยที่ดี โดยเฉพาะก่อนการทำสี แฮร์สไตลิสต์มักจะแนะนำให้พวกเธอขจัดสิ่งตกค้างบนเส้นผมออกให้สะอาด เช่น ซิลิโคน ฝุ่น หรือสิ่งอื่นๆ ที่เกาะอยู่บนเส้นผม เพื่อที่สีผมจะได้เข้าไปยึดเกาะเนื้อผมได้ดี สีผมจึงติดทนนานยิ่งขึ้น  

ทำทรีตเมนต์ทุกครั้งหลังจากการทำสีผม
เวลาเราเข้าร้านซาลอนญี่ปุ่น จะเห็นเลยว่ามีแพคเกจทำสีพ่วงกับทรีตเมนต์ด้วยแทบทุกร้าน อย่าเพิ่งเข้าใจผิด คิดว่าทางร้านอยากได้เงินอย่างเดียวนะคะ แต่มันจำเป็นจริงๆ !!
เพราะขณะที่เราทำสีนั้น เกล็ดผมจะถูกเปิดออกเพื่อให้เม็ดสีเข้าไปได้ลึกถึงภายใน และการเปิดเกล็ดผมนี้เองจะทำให้ความสามารถในการกักเก็บสีและความชุ่มชื้นลดลง ถ้าสาวๆ เคยซื้อสีมาทำเองที่บ้าน บางครั้งจะรู้สึกว่า เอ๊ะ! ทำไมผมชั้นแห้งขึ้น แม้ว่าผลิตภัณฑ์สี Ordeve ของมิลบอน จะลดการใช้แอมโมเนียและมีทรีตเมนต์เป็นส่วนผสมที่ทำให้ผมนุ่ม ชุ่มชื้น แต่การทำซาลอนทรีตเมนต์อย่างจริงจังหลังการทำสี ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการปิดเกล็ดผม พร้อมเติมความชุ่มชื้นและฟื้นฟูในจุดที่เสียหาย เพราะแบบนี้เลยไม่แปลกใจว่า ทำไมเวลาสาวญี่ปุ่นอัพรูปใน IG หลังทำสี สีผมของพวกเธอถึงดูชุ่มชื้น สวยชัด และยังดูสุขภาพดีก่อนการทำสีซะอีก

Milbon Recommended!

Milbon Repair Treatment Program
เมนูทรีตเมนต์ 4 ขั้นตอน เพื่อการฟื้นฟูและซ่อมแซมเส้นผมอย่างล้ำลึก ช่วยปิดเกล็ดผมไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้นไป และรักษาสีผมให้สวยยาวนานยิ่งขึ้น

ใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสีผมหลังการทำสี 
เพราะผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสี จะมีสารชำระล้างในปริมาณน้อย จึงมีส่วนช่วยเก็บรักษาเม็ดสีให้อยู่ยาวนาน ซึ่งสาวๆ ญี่ปุ่นจะจริงจังในการบำรุงเส้นผมมากกก..  “ทรีตเมนต์” จึงเป็นสิ่งที่พวกเธอขาดไม่ได้ทุกครั้งหลังสระผม เพื่อบำรุงในทุกๆ วัน พร้อมปิดเกล็ดผมให้เส้นผมเรียบลื่นและสุขภาพดีเสมอ

Milbon Recommended!

Milbon Carbonated Shampoo
โซดาแชมพูตัวใหม่ล่าสุด จาก Milbon Extended Series เพื่อสาวๆ ที่รักการทำสีและดัดโดยเฉพาะ ด้วยเนื้อโฟมเข้มข้นพิเศษที่มีความเล็กละเอียดระดับไมโคร จึงเข้าแทรกซึมลึกถึงภายในเส้นผมได้อย่างอ่อนโยน พร้อมปรับค่า pH Balance ให้หนังศีรษะและเส้นผมกลับมาสมดุลและสุขภาพดีอีกครั้ง

หลีกเลี่ยงแสงแดด และการว่ายน้ำหลังการทำสี
เพราะแสงแดดและคลอรีนในสระว่ายน้ำ มีส่วนในการทำให้สีผมหลุดออกเร็ว ถ้าเป็นไปได้จึงไม่ควรว่ายน้ำหรือออกแดดจัดๆ ในช่วงนี้ โดยเฉพาะหลังการทำสีผมประมาณ 2-3 สัปดาห์จะเป็นช่วงที่เกล็ดผมอ่อนแอเป็นพิเศษ 
แต่เนื่องจากว่าประเทศญี่ปุ่นมีอากาศหนาวเย็นถึง 3 ใน 4 ของฤดูกาลทั้งหมด พอถึงฤดูร้อน สาวๆ ญี่ปุ่นมักจะสลัดฮีทเทคออก แล้วแทนที่ด้วยบิกินี่เพื่อไปเอ็นจอยกับฤดูร้อนอันแสนสั้นให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ว่ายน้ำ เล่นเซิร์ฟ พวกเธอเลยต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องเส้นผมจากรังสียูวี ที่ช่วยให้สีผมติดทนนานยิ่งขึ้น 

Milbon Recommended!

Elujuda Suntreatment 
ลีฟอินทรีตเมนต์ที่บำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื้น สุขภาพดี พร้อมปกป้องสีผมไม่ให้ซีดจางเร็วจากแสงแดดยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ด้วยค่า SPF 25 PA+++ 

อย่าดัดหรือยืดหลังการทำสี
เพราะเคมีจากน้ำยาดัดหรือยืดจะเข้าไปทำปฏิกิริยาภายในเส้นผมเพื่อปรับโครงสร้างและรูปร่างให้เป็นไปตามทรงที่เราต้องการ จึงทำให้เม็ดสีที่เคยเกาะอยู่ก่อนหน้านี้หลุดออก สาวญี่ปุ่นที่อยากได้ทั้งลอนทั้งสีผม พวกเธอก็จะไม่ดัดยืดผมทันที แต่แก้ด้วยการใช้ที่ม้วนลอนไฟฟ้าไปก่อน (จะเห็นว่าพวกเธอใช้แกนม้วนลอนไฟฟ้ากันโปรมากๆ) แล้วพอเส้นผมแข็งแรงขึ้นก็ค่อยไปดัดยืดทีหลัง
ถ้าสาวๆ อยากดัดยืด และก็อยากทำสีไปด้วย มิลบอนขอแนะนำให้เว้นระยะหลังการดัดยืดก่อนสัก 2-3 สัปดาห์ แล้วค่อยทำสีจะดีที่สุดนะคะ

keyboard_arrow_up