08/03/2019
MILBON Cutting Workshop by Rikyu Boy
08/03/2019
MILBON Cutting Workshop by Rikyu Boy

กลับมาอีกครั้งกับคลาสเรียนตัดผมสุดไพรเวท โดยแฮร์สไตล์ลิสต์ชาวญี่ปุ่นจากร้านซาลอน Rikyu Boy ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ จากปีที่แล้ว จนต้องเปิดคลาสกันอีกครั้ง

ซึ่งร้าน Boy Rikyu เป็นร้านซาลอนชื่อดังที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น จนมาเปิดสาขาในประเทศไทย ถึง 2 สาขา ด้วยจุดเด่นของทางร้านคือความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบทรงผม โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการครีเอททรงผมออกมาให้ไม่จำเจ เรียกได้ว่าเป็นการฉีกกฎนิยามเดิมๆ ของการตัดผม ให้ลูกค้าดูโดดเด่นกว่าใคร ภายใต้แนวคิด M-D-S

M - Meditation     การฝึกใช้จินตนาการ
D – Drawing        การสเก็ตช์ภาพ
S – Simulation    การคิดลำดับขั้นตอนก่อนตัดผม

และในครั้งนี้ทางมิลบอนได้รับเกียรติจาก อาจารย์ซาโตมิ และ อาจารย์โยจิ Art Director พร้อมทั้งทีมงานมาเป็นผู้ถ่ายทอดเทคนิคการตัดผมสไตล์ใหม่ๆ ให้กับแฮร์สไตลิสต์ไทยกันอย่างใกล้ชิด ว่าแล้วเราไปดูภาพบรรยากาศการเรียนการสอนกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าคลาสของเราจะสนุกและได้ความรู้กลับไปมากขนาดไหน

เป็นคลาสเรียนสุดไพรเวทที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอบอุ่น โดยมีอาจารย์ดูแลอย่างใกล้ชิด


 

อาจารย์เริ่มสอนจากการสเก็ตช์ภาพอย่างง่ายในเวลาจำกัด เพื่อให้แฮร์สไตลิสต์ชินกับการฝึกสมาธิ (Meditation) และการสเก็ตช์ภาพ (Drawing)  ก่อนที่จะนำสกิลนี้ในการไปจินตนาการทรงผมของลูกค้าให้เข้ากับรูปหน้ามากที่สุด

หลังจากที่เริ่มชินกับการสเก็ตช์ภาพแล้ว อาจารย์ก็เริ่มสอนการสเก็ตช์ภาพรูปหน้าของลูกค้าก่อนการตัดผมจริง ซึ่งทางร้าน Boy Rikyu ใช้วิธีนี้ก่อนการตัดผมให้ลูกค้าทุกครั้ง เพราะมีแนวคิดว่ารูปหน้าและโครงสร้างศีรษะของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน รูปแบบการตัดก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย

และหลังจากที่ในครั้งก่อนอาจารย์ได้สอนการตัดผมสไตล์ “Gradation Bob” ไปแล้ว มารอบนี้อาจารย์ได้นำเทรนด์ใหม่ที่กำลังฮิตมากๆ มาอัพเดต นั่นคือการตัดผมสไตล์ “Side Gradation” 

อาจารย์และทีมงานก็ได้สาธิตการตัดผมพร้อมอธิบายทุกๆ ขั้นตอนอย่างละเอียด แบบ Step by Step เลยค่ะ

หลังจากที่นักเรียนของเราได้เรียนรู้ทั้งทฤษฎีและได้ชมสาธิตการตัดผมของอาจารย์ไปแล้ว ต่อไปก็ถึงคราวที่จะได้ใช้ความรู้ที่ได้มาลงมือในคลาสปฏิบัติกันค่ะ

แฮร์สไตลิสต์ทุกคนต่างก็ได้ทักษะของตัวเองบวกกับความรู้ใหม่ที่ได้เรียนวันนี้ มาสร้างสรรค์ผลงานกับวิกกันอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ อาจารย์โยจิ ยังย้ำกับนักเรียนทุกคนก่อนการตัด ทุกครั้งก่อนการตัดผมให้ลูกค้า เราต้องคิดลำดับขั้นตอนก่อนการตัด (Simulation) เสมอ เพื่อให้ได้ทรงผมตามที่ต้องการและสมบูรณ์แบบมากที่สุด

และนี่คือผลงานของแฮร์สไตลิสต์ชาวไทยของเรา แม้ว่าทุกคนจะเรียนการตัดผมสไตล์เดียวกัน แต่ว่าผลงานของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปตามจินตนาการและเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งอาจารย์ชาวญี่ปุ่นก็เอ่ยปากชมตลอดเลยค่ะ ว่าทำผลงานออกมากันได้ดีจริงๆ  

เป็นยังไงกันบ้างคะ? หลังจากได้ชมคลาสเรียนของซาลอนกันแล้ว มิลบอนเชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องรู้สึกว่า กว่าจะได้ทรงผมที่ถูกใจนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะแฮร์สไตลิสต์ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถและประสบการณ์เพื่อมาเนรมิตทรงผมสวยๆ ให้ลูกค้าทุกคน

ส่วนใครที่มีทรงผมในใจหรือจะให้สไตลิสต์ออกแบบให้และอยากไปรับประสบการณ์การตัดผมสุด Exclusive ที่ร้าน Boy Rikyu แนะนำให้รีบโทรจองล่วงหน้าเลยจ้า เพราะร้านนี้ฮอตมั่ก มากกก.. 

*Boy สาขาสยาม  Scala ชั้น 2  
โทร 02 658 4544

*Rikyu  สาขา Sukhumvit 32
(ย้ายจาก สาขาสุขุมวิท 24 และกำลังจะเปิดเร็วๆ นี้)
*** ร้านหยุดทุกวันพุธนะคะ

สำหรับแฮร์สไตลิสต์ท่านไหนที่สนใจ Workshop จาก MILBON   สามารถติดต่อมาได้ตามช่องทางนี้ได้เลยค่ะ Tel :  02-662-2612 หรือ ทางเพจ Facebook : MILBON Thailand 
หรือติดต่อบริษัทตัวแทนจำหน่าย : 
บริษัท Global Style Trading Limited Company 
เบอร์โทรศัพท์ 02 105 4335
ที่อยู่ : 359/10 Ekamai Complex สุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม 10110

keyboard_arrow_up