22/11/2018
WINTER’S CALLING แต่งตัวเที่ยวฤดูหนาวอย่างไรให้ชิคแบบสาวญี่ปุ่น
22/11/2018
WINTER’S CALLING แต่งตัวเที่ยวฤดูหนาวอย่างไรให้ชิคแบบสาวญี่ปุ่น

ใครกำลังมีแพลนไปสัมผัสความหนาวที่ต่างประเทศ เชิญทางนี้เลยค่ะ เพราะขึ้นชื่อว่า “ฤดูหนาว” แล้ว ถือว่าเป็นฤดูกาลที่แต่งตัวสนุกที่สุด เราสามารถจัดเต็มได้โดยไม่ต้องกลัวเยอะ แต่จะแต่งเยอะยังไงให้สวยในเลเวลพอดี มิลบอนขอหยิบยกแฟชั่นลีดเดอร์ อย่าง “สาวญี่ปุ่น” มาอินสไปร์ให้สาวไทยกัน เพราะพวกเธอจะมีแนวแฟชั่นที่มีความ Casual เป็นตัวของตัวเองสูง แต่ในขณะเดียวกันก็ยังอิงกระแสเทรนด์แฟชั่นของโลกได้อย่างไม่มีที่ติ และที่สำคัญ ! สาวไทยอย่างเราแต่งตามง่ายด้วยนะ มาดูกันค่ะ ว่าสาวโตเกียวคิ้วท์เกิร์ล ณ ตอนนี้ เค้าแต่งตัวยังไงกันบ้าง?  จะได้เป็น Guide List  เพื่อแพ็คกระเป๋ากันถูก ให้สวยคูลไม่แพ้อากาศกันไปเลย

Baked Color Tone

อย่างที่กูรูแฟชั่นเค้าฟันธง ว่า Autumn - Winter ปีนี้ ต้องเป็น “เทรนด์วินเทจ” เท่านั้น เฉดสีเสื้อผ้าจึงต้องคุมโทนให้เป็นสีแนวคลาสสิค ตุ่นๆ ไม่ฉูดฉาด อย่างเช่น Smoky Blue , Dark Green , Brick Color แล้วจับมามิกซ์แอนด์แมทช์ ก็จะได้โททัลลุคที่เรียบหรู สุขุม เข้ากับสภาพอากาศหนาวๆ ได้เป็นอย่างดี

 

Floral Style

เพราะลายดอกไม้จะช่วยเพิ่มความสดใสและแสดงออกถึงความเป็นผู้หญิงได้ทันทีที่สวมใส่ จึงเป็นแพทเทิร์นสำคัญที่สาวญี่ปุ่นเลือกใช้ เพื่อเบรกความทึบของเสื้อผ้า แต่ต้องเลือกลายดอกไม้ที่เป็นสีโทนหม่นหน่อยนะคะ แล้วจับมามิกซ์กับแจ็คเกตโทนเข้ม หรือไอเทมสีตุ่นอีกที ก็จะได้ลุคที่ละมุนละไมแต่แฝงไว้ซึ่งความสง่าของสาววินเทจได้อย่างลงตัว

 

Velvet Pleated Skirt

ด้วย Texture ของผ้าที่ดูเหมือนมีชิมเมอร์เล็กละเอียดวิบวับ จึงทำให้ “กำมะหยี่” เป็นตัวแทนของความเรโทรที่ดูหรูหรา แต่สนุกสนานในคราวเดียวกัน สาวญี่ปุ่นจึงได้นำจุดเด่นของกำมะหยี่นี้ มาเล่นกับกระโปรงพลีทที่มีความพลิ้วไหว เพื่อแสดงออกถึงความเป็นวินเทจที่ไม่ล้าสมัย และมีชีวิตชีวาทุกครั้งที่สวมใส่ 

** แนะนำว่าช่วงบนควรเป็นเสื้อ Oversize ตัวใหญ่ ที่มีดีไซน์เรียบง่าย หากใส่กระโปรงแล้วรู้สึกว่าหนาวเกินไป อนุโลมให้ใส่ถุงน่องสีเนื้อหรือสีดำ กับบู้ทส์หนัง ก็จะทำให้ได้ลุคสาววินเทจที่ดูอินเทรนด์และมีสไตล์มากขึ้น

 

Faux Fur Jacket

ยินดีด้วยกับสาวๆ ที่ชื่นชอบความน่ารักฟรุ้งฟริ้งของขนเฟอร์ เพราะปีนี้ “เฟอร์” ก็ติดโผเทรนด์วินเทจกับเค้าเหมือนกัน แต่สาวญี่ปุ่นนั้นเค้าจะไม่ใส่เฟอร์อลังการทั้งตัวกันนะจ๊ะ แต่พวกเธอจะเลือกตัวที่มีสีคลาสสิค ไม่ฉูดฉาด จับคู่กับเสื้อตัวในสีพื้นเรียบๆ เพื่อแสดงถึงความเรียบหรู พองาม ตามสไตล์สาวปาริเซียงที่พวกเธอคลั่งไคล้ 

 

Fur Handbag

ถ้าใครรู้สึกว่าเสื้อขนเฟอร์ไม่ใช่แนวทางของชั้นเลย แต่ก็ยังมีอารมณ์อยากน่ารักตะมุตะมิแบบเขาบ้าง “กระเป๋าขนเฟอร์” ถือว่าเป็นไอเทมเด็ดเลยล่ะ และยังเป็น Best Seller ของสาวญี่ปุ่นในช่วงนี้ด้วย แต่มีพ้อยท์สำคัญนี้ดดดนึง คือต้องเลือกไซส์เล็กๆ เข้าไว้ เพื่อความกิ๊บเก๋น่ารัก เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุคสาววินเทจที่น่าทะนุถนอมขึ้นมากเลยล่ะ  

 

Boots

เพิ่มความเป็นสาวเจแปนนี้สวินเทจให้ชัดทุกรายละเอียดด้วยการเลือกใส่บู้ทส์ ซึ่งเทรนด์ปีนี้จะไม่ใช่บู้ทส์ส้นสูงแบบ High-Heel นะคะ แต่ที่กำลังฮิตใส่กันจนเป็น Signature ของสาวญี่ปุ่นไปแล้วนั่นคือ บู้ทส์หนังสไตล์เท่ๆ ที่มีส้น Flat อย่างแบรนด์  Dr.Martens  นอกจากจะช่วยกันหนาวแล้ว ยังทำให้ดูเป็นสาววินเทจที่มีความแฟชั่นอีกด้วย 

 

อยากได้ลุคสวยสไตล์วินเทจแบบ Tokyo Cute Girl  จะอินเทรนด์แค่เสื้อผ้าอย่างเดียวคงไม่พอ สีผมก็ต้องเข้ากัน ซึ่งแฟชั่นวินเทจก็ไปกันได้ดีมากกกกับสีผมโทนหม่นเขียวหรือเทา มากกว่าโทนสว่างหรือสีสันฉูดฉาด มิลบอนขอแนะนำสีผมโทน Dark Greige จากคอลเลกชั่น Ordeve Neo Vintage Line ที่มอบลุคสุขุมนุ่มนวลแสนคลาสสิค เพื่อคอมพลีตลุคสาว Winter ให้โดดเด่นสะดุดตา  

** Ordeve Neo Vintage Line มีให้บริการแล้วที่ร้านซาลอนชั้นนำนะคะ

 

keyboard_arrow_up