15/11/2018
กฏเหล็กต้องรู้ ! วิธีดูแลรักษาผมดัด ให้ลอนอยู่ทรงสวยยาวนาน
15/11/2018
กฏเหล็กต้องรู้ ! วิธีดูแลรักษาผมดัด ให้ลอนอยู่ทรงสวยยาวนาน

ผมทรงไหน กำลังมาแรง?  มิลบอนตอบให้แบบไม่ต้องทายเลยค่ะ ว่าเป็น “ทรงผมดัดลอน” อย่างแน่นอน ทั้งผมสั้น ผมยาว จะลอนมาม่า ลอนเล็ก ลอนคลาย ก็ฮิตทั้งนั้น สาวน้อยสาวใหญ่ต่างก็รีบเสิร์ชหาร้านดัดผมกันให้วุ่น  ถ้าไม่รีบฟอลโล่ไว้ตอนนี้ล่ะก็  ระวังหลุดเทรนด์นะจ๊ะ

มิลบอนแนะนำให้สาวๆ มองหาร้านซาลอนที่มีสติกเกอร์ Liscio Atenje  ให้ดีๆ เพราะอุ่นใจได้เลยว่าร้านนี้ใช้ผลิตภัณฑ์ดีมีคุณภาพ ปลอดภัยหายห่วงตามมาตรฐานญี่ปุ่น และด้วย UNI-ROUTE เทคโนโลยีขั้นสูง ส่งตรงจากแลปมิลบอน ทำให้น้ำยาทำปฏิกิริยากับเส้นผมได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องแช่อยู่กับเคมีนานๆ และยังประหยัดเวลาในการทำอีกด้วย ผลลัพธ์ที่ได้คือลอนที่สม่ำเสมอ พร้อมปกป้องเส้นผมไม่ให้แห้งเสีย สาวๆ จึงได้ลอนผมที่นุ่มสวย เงางาม ชุ่มชื้น น่าสัมผัส

แต่หลังจากที่ดัดผมออกมาจนสวยถูกใจแล้ว การดูแลเส้นผมก็ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ มิลบอนเลยขอทำหน้าที่แฮร์กูรูมาแนะนำสาวๆ ที่อยากได้ลอนผมดัดที่สวยงามยาวนาน ไม่คลายง่ายๆ มาฝากกันค่ะ 

1. ห้ามสระผมหลังดัด 48 ชั่วโมง

เพราะว่าเส้นผมหลังจากที่ดัดมาใหม่ๆ โครงสร้างภายในเส้นผมที่ถูกล็อคเอาไว้ให้เป็นทรงจะยังไม่เสถียรดี  ถ้าเราไปสระผมตอนนั้น ก็จะทำให้ลอนผมที่สไตลิสต์สร้างมาเกิดการอ่อนตัวและคลายลงอย่างรวดเร็ว อดทนเอาหน่อยสัก 2 วัน ไม่งั้นจะต้องนั่งปาดน้ำตา เพราะเปลืองเงินฟรีนะเธอ

MILBON Recommended !

ถ้ารู้ตัวเองว่าเป็นคนผมมันล่ะก็  รีบเคลียร์หนังศีรษะแต่เนิ่นๆเลยดีกว่า  ด้วยผลิตภัณฑ์  Plarmia Clear Spa Foam  เพื่อขจัดความมันและสิ่งตกค้างบนหนังศีรษะให้สะอาดหมดจด  อยู่แบบชิลๆไปได้อีกวันสองวันเลยล่ะ

 

2. เลือกใช้แชมพูทรีตเมนต์สำหรับผมดัดโดยเฉพาะ

จากข้อข้างบนทำให้เห็นว่าโครงสร้างภายในเส้นผมเป็นตัวที่จะชี้ชะตาได้ว่าลอนผมของเราจะอยู่หรือจะไป ซึ่งในช่วง 3 สัปดาห์แรกจะเป็นช่วงที่โครงสร้างเส้นผม Sensitive มากที่สุด เราจึงควรใช้แชมพูและทรีตเมนต์ที่ดูแลผมดัดโดยเฉพาะ เพื่อให้เส้นผมคงความสวยเงางามเนิ่นนาน

MILBON Recommended !

Atenje Heatcare ผลิตภัณฑ์แชมพูและทรีตเมนต์ สำหรับเส้นผมที่ผ่านการทำเคมีด้วยความร้อน เพื่อป้องกัน “ ผมเสียและแห้งกรอบ ” ผมลอนจึงมีสวยสุขภาพดีต่อเนื่อง.. ยาวนาน  ควรใช้อย่างต่อเนื่องติดกันอย่างน้อย 3 สัปดาห์ เพื่อปรับสภาพเนื้อผมภายในให้เรียงตัวอย่างเป็นระเบียบและคงรูปไว้เนิ่นนาน

 

3. ใช้สไตล์ลิ่งจับลอนไว้อยู่เสมอ

การเซ็ตผมด้วยสไตล์ลิ่งจับลอนเป็นประจำ จะทำให้ลอนกระชับและคงตัวอยู่ได้ดีมากกว่าการไม่ใช้สไตล์ลิ่ง ซึ่งการจับลอนที่ถูกวิธีนั้น ควรลูบไล้สไตล์ลิ่งในปริมาณพอเหมาะให้ทั่วทั้งฝ่ามือ หลังจากนั้นขยำที่ช่อผมและยกลอนขึ้น การทำแบบนี้จะทำให้ลอนผมกระชับและพองตัวมีวอลลุ่มขึ้นเลยล่ะ 

MILBON Recommended !

Prejume Milk3 สไตล์ลิ่งจับลอนที่มีส่วนผสมของ Hyalo-Oligo สารให้ความชุ่มชื้น ช่วยอุ้มน้ำเทียบเท่ากับกรดไฮยารูลอนิค แต่มีอนุภาคเล็กกว่าถึง 100 เท่า จึงให้ลอนที่นุ่มนวล ชุ่มชื้นและเงางาม

 

4. ห้ามเช็ดผมแรงๆ

จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่แค่ผมดัดเท่านั้นนะคะ ที่ต้องการการเช็ดผมอย่างอ่อนโยนจากผ้าขนหนูนุ่มๆ เพราะการเช็ดผมอย่างรุนแรงนั้นจะทำให้เส้นผมที่กำลังอ่อนตัวจากการสระ ขาดหลุดร่วงได้ง่าย จึงส่งผลเสียกับผมดัดอย่างแรง เพราะจะทำให้ลอนแตกเสียทรงและคลายตัวไปในที่สุด

MILBON’s Tips

ใช้นิ้วชี้พันเส้นผมให้เป็นเกลียวให้ทั่วในขณะเป่าผม วิธีการนี้จะช่วยคีพลอนผมให้อยู่ทรงดีมากขึ้น

 

5. บำรุงเส้นผมด้วย Leave-In Treatment ที่มีเนื้อบางเบา 

อย่าลืมนะคะว่าผมที่ทำเคมีมาจะต้องการการบำรุงเป็นพิเศษมากกว่าเดิม 2 เท่า นอกจากการเลือกใช้แชมพูและทรีตเมนต์ดีๆ แล้ว ควรใส่ Leave-In Treatment ที่ปลายผมเป็นประจำเพื่อลอนผมที่เงางาม ชุ่มชื้น แต่มีข้อระวังนี้ดนึง คือต้องเลือกใช้ตัวที่มี Texture บางเบา เพราะถ้าเราใช้อันที่หนักเกินไป จะทำให้ผมมีความหนัก และคลายตัวเร็วขึ้น

MILBON Recommended!

MILBON Smooth Luminous Bodifying Oil (สูตร Fine Hair สำหรับผมเส้นเล็ก)
MILBON Moisture Weightless Replenishing Mist 
MILBON Repair Restorative Blowout Primer (สูตร Fine Hair สำหรับผมเส้นเล็ก)

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? กับวิธีดูแลผมดัดที่มิลบอนเอามาฝากในวันนี้ ไม่ยากเลยใช่มั้ย เพียงแค่เราหันมาใส่ใจเส้นผม ด้วยการหมั่นดูแลให้ดีอยู่เสมอ เพราะแค่เรามีผมสวย ก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว มิลบอนขอเป็นกำลังให้หญิงสาวทุกคนได้เป็นเจ้าของผมลอนสวย เงางาม น่าสัมผัสนะคะ

ในครั้งหน้ามิลบอนจะมีเกล็ดความรู้หรือเทรนด์แฟชั่นอะไรมาอัปเดตนั้น อย่าลืมติดตามกันได้ที่ เพจ Facebook : Milbon Thailand นะคะ 

 

keyboard_arrow_up