10/10/2018
Must Know!! ก่อนไปดัดผม ต้องเตรียมตัวอย่างไร?
10/10/2018
Must Know!! ก่อนไปดัดผม ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

อินได้ทุกซีซั่นกับเทรนด์สุดฮอตอย่าง “ทรงผมดัดลอน” ที่ไม่ว่าจะเป็นลอนเล็ก ลอนใหญ่  หรือลอนคลาย ก็ช่วยอัพลุคของสาวๆ ให้สวยน่าดึงดูดกว่าเดิมได้ทันที แต่หลังจากเลือกสไตล์ลอนผมที่ชอบ พร้อมส่องรีวิวร้านซาลอนที่ใช่ได้แล้ว ต้องมาติวกันก่อนสักนิดว่า ที่เราจะไปดัดผมนั้น ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เพื่อที่จะได้ผลลัพธ์ลอนสวยปัง ไม่พัง ไม่ช็อต

1. สังเกตเส้นผมของตนเองว่าพร้อมหรือเปล่า
ข้อนี้สำคัญมากๆ มิลบอนแนะนำว่า ควรเว้นจากการทำเคมีหนักๆ เช่น การทำสี ดัด ยืด โดยเฉพาะการฟอกผม อย่างน้อย 3 เดือน เพราะสภาพผมที่ผ่านการทำเคมีมาหนักๆ มักมีสภาพอ่อนแอและมีปริมาณเนื้อผมภายในเหลือน้อย ซึ่งการดัดผมดิจิตอลนั้นจะมีกลไกในการเปลี่ยนโครงสร้างของเส้นผมให้เป็นรูปร่างที่ต้องการด้วย “ความร้อน” ดังนั้นถ้าเนื้อผมของเราเหลือน้อย เส้นผมไม่แข็งแรงพอที่จะรับความร้อนไหว ผมก็จะแห้งเสียในที่สุด หรือในเคสที่โชคร้ายมากๆ ก็ทำให้ผมช็อตไปเลย

2. ไม่ควรดัดผมหลังจากทำสีทันที ควรเว้นอย่างน้อย 1 เดือน
เพราะสีผมสวยที่สาวๆ ตั้งใจทำมานั้น จะหลุดออกหมด.. มิลบอนไม่ได้ขู่นะคะ แต่ขออธิบายว่า เส้นผมที่ทำสีมาจะมีเม็ดสีอัดกันอยู่ภายในเส้นผม และเมื่อเราดัดผม น้ำยาดัดจะเข้าไปทำปฏิกิริยาเพื่อเปลี่ยนโครงสร้างภายในเส้นผม จึงเป็นเหตุให้เม็ดสีเหล่านั้นหลุดออกมาเกือบหมดนั่นเอง ทางที่ดีสาวๆ ควรเว้นระยะเวลาไว้สักประมาณ 1 เดือน เพื่อให้เม็ดสีภายในเส้นผมอยู่ตัวก่อน และเราจะได้มีเวลาฟื้นฟูเส้นผมเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการดัดด้วยค่ะ

3. ถ้าต้องการทำสีผม ต้องเว้นหลังการดัดอย่างน้อย 2 สัปดาห์หรือมากกว่านั้น
เนื่องจากเส้นผมที่เพิ่งผ่านการดัดมาใหม่ๆ โครงสร้างภายในเส้นผมที่เปลี่ยนแปลงไปจากกระบวนการที่ทำให้เกิดลอนนั้นจะยังไม่เสถียรดี และอาจถูกเปลี่ยนโครงสร้างไปได้อีก ถ้าเรามีการทำสีผมหลังจากการดัดในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ก็อาจเป็นสาเหตุของปัญหาลอนผมคลายตัวเร็ว สีผมไม่สม่ำเสมอ และทำให้สีผมหลุดเร็วได้ง่าย อีกด้วย

4. งดใช้ความร้อนกับเส้นผม
เพราะการใช้ความร้อนกับเส้นผมบ่อยๆ จะทำให้โครงสร้างพันธะของเนื้อผมจับตัวเป็นก้อนแข็ง จึงทำให้น้ำยาดัดเข้าไปทำปฏิกิริยาได้ยากกว่าเดิม และอาจทำให้ลอนผมไม่สวยเท่าที่ควร

5. ไม่ควรใช้สไตล์ลิ่ง ก่อนไปดัดผม 1 วัน
เพราะในส่วนประกอบของเนื้อสไตล์ลิ่งจะเกาะติดอยู่ที่เกล็ดผมภายนอก ถ้าไม่ได้ทำความสะอาดเส้นผมให้ดีก่อน จะทำให้น้ำยาเข้าไปทำงานได้ไม่เต็มที่ ทางที่ดีจึงไม่ควรใช้สไตล์ลิ่งก่อนไปดัดผม หรือถ้าจำเป็นต้องใช้ ควรสระผมให้สะอาดหมดจดก่อนนะคะ

6. บำรุงเส้นผมให้แข็งแรงสม่ำเสมอ
เนื้อผม เป็นปัจจัยที่สำคัญและมีผลต่อผลลัพธ์ของการดัดดิจิตอลมากๆ การบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงอย่างสม่ำเสมอจึงเป็นการเตรียมตัวที่ดีที่สุดนะคะ มิลบอนจึงขอแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเคราตินเพื่อการเติมเต็มเนื้อผมให้สมบูรณ์พร้อมฟื้นฟูให้แข็งแรงมากขึ้น เช่น Leave in Treatment จากซีรีย์ Elujuda Emulsion หรือ MILBON Repair รวมไปถึงแชมพูทรีตเมนต์ต่างๆ ที่มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูและบำรุง เพื่อเป็นการเตรียมเส้นผมให้พร้อมรับมือกับการทำเคมีครั้งต่อไป

7. เลือกร้านซาลอนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ดีมีคุณภาพ
เรียกได้ว่าข้อนี้สำคัญไม่แพ้กับข้ออื่นๆ เลยค่ะ เพราะผลิตภัณฑ์ที่ดีจะช่วยถนอมและลดการเสียหายของเส้นผม และยังให้ได้ลอนผมสวยอย่างที่ต้องการ ด้วยผลิตภัณฑ์น้ำยายืดและดัดดิจิตอล Liscio Atenje (ลิสซิโอ อะเทนเจ) จากมิลบอนที่มีเทคโนโลยี Uni-Route ที่ช่วยให้น้ำยาแทรกซึมเข้าไปทำงานในเส้นผมได้อย่างรวดเร็ว นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาแล้ว ยังช่วยให้ผมของสาวๆ ไม่จำเป็นต้องสัมผัสสารเคมีนานๆ จนผมช็อตหยิกแห้งเป็นไม้กวาด ให้ช้ำใจ แถมยังมีสารบำรุงที่ช่วยฟื้นฟูและปกป้องเส้นผมไม่ให้แห้งเสีย สาวๆ จึงได้ผลลัพธ์ของเส้นผมที่ชุ่มชื้น นุ่มสลวย เงางามตั้งแต่โคนจรดปลาย

ใครอยากได้ผมเรียบตรงสลวย หรือลอนผมนุ่มเงางาม สามารถ Inbox มาสอบถามร้านซาลอนใกล้บ้านที่ให้บริการ Liscio Atenje กับแอดมินได้ทาง Facebook : Milbon Thailand เลยนะคะ

 

#Liscioatenje #atenje #milbonthailand

keyboard_arrow_up