03/08/2018
ผมร่วงหนักมาก ทำไงดี❓
03/08/2018
ผมร่วงหนักมาก ทำไงดี❓

ใครที่มีปัญหาผมบางหลุดร่วง สางออกมาทีไรก็เห็นผมตัวเองเต็มกำมือ จนอดกังวลไม่ได้ว่า "อีกหน่อยหัวฉันจะต้องล้านแน่ๆ เลย" ให้รีบมาฟังทางนี้ด่วนค่ะ เพราะวันนี้มิลบอนมี "6 ทริคพิชิตผมร่วง" มาฝากกัน บอกเลยว่าเป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่หลายคนเผลอมองข้ามไป จนกลายเป็นผมร่วงหนักเกินกว่าจะทนไหว จะมีวิธีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

สระผมให้ถูกวิธีและล้างให้สะอาดอยู่เสมอ 
สาวๆ รู้มั้ยคะ? ว่าการสระผมไม่สะอาด จะทำให้เกิดสิ่งสกปรกและน้ำมันตกค้างไว้ที่เส้นผม ทำให้เกิดการหมักหมมของเชื้อโรคต่างๆ ให้เข้าสู่เส้นผมและหนังศีรษะของเรา และไม่ควรสระผมด้วยการเกาแรงๆ เด็ดขาด เพราะจะทำให้หนังศีรษะเกิดการถลอกและอักเสบทำให้หนังศีรษะอ่อนแอและหลุดร่วงในที่สุด 

ไม่นอนในขณะที่ผมเปียกชื้น
หลังสระผมเสร็จแล้ว ควรเป่าผมให้แห้งก่อนทุกครั้ง เพราะเส้นผมที่อับชื้นจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของเชื้อโรคและเกิดเป็นเชื้อราบนหนังศีรษะ หากปล่อยทิ้งไว้นานๆ จะทำให้มีอาการคัน รังแค กลิ่นไม่พึงประสงค์ รากผมอ่อนแอเปราะบางและหลุดร่วงง่าย
 
หลีกเลี่ยงการหวีผมแบบรุนแรง
นอกจากจะเป็นการทำร้ายเส้นผมให้เปราะเพราะเกล็ดผมฉีกขาดแล้ว แรงกระชากจากการหวีผมแรงๆ ยังทำให้หนังศีรษะถูกทำร้ายจนเสียหาย เป็นเหตุให้ผมร่วงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ทางที่ดีควรดูแลรักษาเส้นผมให้สุขภาพดี ด้วยการใช้ทรีตเมนต์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เส้นผมไม่พันกัน หรือใช้หวีซี่ใหญ่ช่วยสางผมที่พันกันอยู่ให้ออกอย่างอ่อนโยน จะยิ่งช่วยถนอมเส้นผมและหนังศีรษะได้ดีขึ้นค่ะ

ไม่มัดผมแน่นเกินไป
การมัดผมรวบตึง หรือถักเปียแน่นจนเกินไป จะทำให้โครงสร้างของเส้นผมและรูขุนบนหนังศีรษะเกิดการหักงอและผิดรูปจนทำให้เส้นผมหลุดร่วงง่ายและเป็นสาเหตุของอาการปวดหัวด้วย
 
ทานอาหารที่มีประโยชน์และครบทั้ง 5 หมู่
ควรทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ในปริมาณที่พอเหมาะและเพียงพอต่อร่างกาย โดยเฉพาะอาหารจำพวกโปรตีน เช่นถั่วเหลือง เนื้อสัตว์ ซึ่งมีประโยชน์ต่อเส้นผมมากๆ และอาหารที่มีธาตุเหล็ก เช่น ผักใบเขียว ตับ พริกหยวก เพื่อลดการหลุดร่วงของเส้นผม และยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย  

พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด
สิ่งนี้สำคัญมากเลยค่ะ ถ้าร่างกายของเราอ่อนแอและสุขภาพจิตไม่ดีแล้ว ระบบต่างๆในร่างกายก็จะรวนเช่นกัน ทำให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาและยังกระทบต่อปัญหาผมร่วงโดยตรงด้วย ทางที่ดีควรทำจิตใจให้สบาย และหากิจกรรมที่ชอบทำดีกว่านะคะ

ส่วนใครที่รู้สึกว่าดูแลตัวเองดีแล้ว แต่ก็ยังไม่วายผมร่วงอยู่ ยังมีอีกหนึ่งสาเหตุหลักของปัญหาผมร่วงที่เราควบคุมไม่ได้ นั่นก็คือ "ปัญหาเอจจิ้ง" เพราะอายุที่เพิ่มขึ้นทำให้เส้นเลือดฝอยบนหนังศีรษะอ่อนแอ ทำให้สารอาหารเข้าไปเลี้ยงรากผมไม่ทั่วถึง เส้นผมจึงไม่แข็งแรง ลีบแบนและหลุดร่วงง่าย มิลบอนจึงมีผลิตภัณฑ์ที่รับมือกับปัญหานี้ได้คือ Plarmia Base Act Essence เอสเซ้นส์เพื่อการบำรุงรากผมให้แข็งแรงโดยเฉพาะ เหมาะกับผู้ที่มีผมบาง ผมร่วง หนังศีรษะติดเชื้อง่าย ช่วยให้ผมร่วงน้อยลงและผมเกิดขึ้นใหม่ได้อย่างแข็งแรง

keyboard_arrow_up