20/05/2022
Aging Signs เช็กด่วน!! เส้นผมและหนังศีรษะแก่หรือยัง?
20/05/2022
Aging Signs เช็กด่วน!! เส้นผมและหนังศีรษะแก่หรือยัง?

Aging Signs เช็กด่วน!! เส้นผมและหนังศีรษะแก่หรือยัง?

คำว่า “แก่” พูดเบาๆก็เจ็บ!! หลายคนอาจโดนแซวหรือทักคำนี้อยู่บ่อยๆทั้งที่อายุยังไม่เยอะ แต่ความแก่วัดได้จากอายุที่เพิ่มเท่านั้นหรอ? 

จริงๆแล้วความเสื่อมถอยของร่างกายหรือที่เราเรียกว่า “Aging” (เอจจิ้ง) อาจเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความแก่ได้ชัดกว่า ไม่ว่าจะเป็นอาการเหนื่อยง่ายขึ้น ควบคุมน้ำหนักได้ยากขึ้น ผิวหนังแห้ง มีฝ้า กระ ริ้วรอย และผิวเริ่มหย่อนคล้อย แต่รู้มั้ยคะ? ผมและหนังศีรษะของเราก็สามารถเอจจิ้งได้เช่นกัน วันนี้มิลบอนอยากชวนทุกคนมาเช็กอายุของผมและหนังศีรษะกันหน่อย จะได้รู้กันไปเลยว่าเราแก่หรือยัง!?

ปัญหาเอจจิ้งเกิดจากอะไร?? 

1. การลดลงของฮอร์โมนเพศหญิงหรือฮอร์โมนเอสโตรเจน

ในร่างกายของเราประกอบไปด้วยฮอร์โมนหลายชนิด แต่ฮอร์โมนสำคัญที่ทำให้เรายังดูเยาว์วัย คือฮอร์โมนเพศหญิงหรือฮอร์โมนเอสโตรเจนค่ะ ซึ่งเจ้าฮอร์โมนชนิดนี้จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นและอ่อนเยาว์ของผิวหนัง ทำให้หนังศีรษะยังคงยืดหยุ่นและเส้นผมแข็งแรง ซึ่งการที่ฮอร์โมนเพศหญิงลดลงนั้นอาจเกิดจากความเสื่อมถอยของร่างกาย รวมไปถึงความเครียด และการหมุนเวียนเลือดไม่ดี หากฮอร์โมนลดลงก็จะทำให้หนังศีรษะมีความแข็ง ไม่ยืดหยุ่นเท่าที่เคย และแห้งมากขึ้นจนเกิดรังแคหรืออาการคัน

2. ความสามารถในการต่อต้านอนุมูลอิสระลดน้อยลง

เพื่อกำจัดอนุมูลอิสระตัวร้าย ร่างกายจึงต้องมีกลไกต่อต้านอนุมูลอิสระเพื่อป้องกันและกำจัดมันออกไป หากร่างกายของเรามีประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดี ก็สามารถป้องกันโรคภัย ช่วยฟื้นฟูร่างกาย และช่วยชะลอวัย แต่ถ้าร่างกายเราต่อต้านอนุมูลอิสระได้น้อยลงล่ะ? แน่นอนเลยว่าเจ้าอนุมูลอิสระก็จะเข้ามาทำลายเซลล์ในร่างกายเราจนป่วยง่ายและเจอกับปัญหาเอจจิ้ง ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ความสามารถในการต่อต้านอนุมูลอิสระลดลงก็คือ อายุที่เพิ่มขึ้น ความเครียด รังสียูวี  การสูบบุหรี่ รวมไปถึงการขาดวิตามิน A E C

สัญญาณปัญหาเอจจิ้งของเส้นผมและหนังศีรษะ

ปัญหาหนังศีรษะ

● หนังศีรษะแพ้ง่ายขึ้น คัน เป็นรังแค

● หนังศีรษะมันเร็วขึ้น

● สระผมแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกไม่สะอาด

● หนังศีรษะมีความแข็ง ไม่ยืดหยุ่นเท่าที่เคย

● มีกลิ่นอับ ไม่พึงประสงค์

ปัญหาเส้นผม

● ผมขาวมากขึ้น

● ผมร่วงมากขึ้น

● ผมเส้นเล็กลง ลีบแบน ขาดวอลลุ่มจนเริ่มเห็นหนังศีรษะ

● ผมขาดความเงางาม หงิกงอ ชี้ฟูขึ้นกว่าเมื่อก่อน

● ผมจัดทรงยาก ไม่อยู่ทรง แข็งทื่อ ไร้ชีวิตชีวา

● ผมอ่อนแอลง เสียง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน

● แชมพูทั่วไปเริ่มรับมือไม่ไหว

หากคุณรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงมากกว่า 1 ข้อแล้วล่ะก็  นั่นอาจเป็นสัญญาณแก่ของเส้นผมและหนังศีรษะที่กำลังบอกเราให้เริ่มดูแลตัวเองอย่างจริงจัง! เริ่มจากรับประทานอาหารที่ช่วยชะลอวัย เช่น ถั่ว เต้าหู้ หรือ ผักผลไม้ที่มีวิตามิน A E C ให้มากขึ้น รวมไปถึงใช้เอจจิ้งแคร์ที่ช่วยเสริมการทำงานของเอสโตรเจนและรักษาความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระ เพื่อป้องกันปัญหาหนังศีรษะและเส้นผมเอจจิ้งนะคะ 

เริ่มดูแลหนังศีรษะและเส้นผมที่มีปัญหาเอจจิ้งด้วย PLARMIA แฮร์แคร์ที่คิดค้นขึ้นเพื่อปรนนิบัติหนังศีรษะและเส้นผมด้วยศาสตร์แห่งการชะลอวัยตามแบบชาวญี่ปุ่น เราได้เลือกสรรสารสกัดจาก “เมล็ดถั่วดำญี่ปุ่น” หรือ Japanese Black Daizu ที่มีอานุภาพในการชะลอวัยให้กับหนังศีรษะและเส้นผมโดยตรง เพราะมีสารไอโซฟลาโวน ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศหญิง และสารแอนโทไซยานิน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการต่อต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ให้หนังศีรษะแข็งแรง เส้นผมกลับมามีชีวิตชีวาดังเคย 

PLARMIA Series

Aging Scalp Care

• PLARMIA Clear Spa Foam

• PLARMIA Micro Mousse

• PLARMIA Balancing Scalp Shampoo & Treatment

• PLARMIA Base Act Essence

Aging Hair & Chemical Damage Care

• PLARMIA Hairserum สูตร F สำหรับผมเส้นเล็ก

• PLARMIA Hairserum สูตร M สำหรับผมเส้นใหญ่

Aging Styling Treatment

• PLARMIA Volumizer+

สนใจผลิตภัณฑ์ Plarmia สามารถสอบถามร้านซาลอนใกล้บ้านได้ที่เพจ Facebook หรือ Instagram กับแอดมินได้เลยนะคะ  

 

keyboard_arrow_up