29/04/2022
How to พิชิตผมมันในหน้าร้อน!
29/04/2022
How to พิชิตผมมันในหน้าร้อน!

How to พิชิตผมมันในหน้าร้อน!

ผมอ่ะ...  umm กะละลองต่องแต่ง แก้ผมมันไปเป็นแสน!! แก้มาตลอดชีวิตก็ยังไม่หายมันซักที ขนาดสระผมทุกวัน ผมก็ยังมันและเหนียวเป็นตังเม จนต้องพึ่งดรายแชมพู ไม่ก็แป้งเด็กโรยหัวเอาตัวรอดไปก่อน ยิ่งอากาศร้อนเหมือนมีพระอาทิตย์เจ็ดดวงแบบนี้ ผมยิ่งเหนียวแบบหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว  ถ้ายังไม่รู้จะแก้ยังไง  มิลบอนมีทิปส์ดีๆช่วยพิชิตผมมันในหน้าร้อนให้อยู่หมัดมาฝากทุกคนกันค่ะ บอกเลยว่าหน้าร้อนนี้เราต้องรอด!

สระผมวันละครั้ง หรือ วันเว้นวัน

ผมมัน = สระผมทันที!! หลายคนยังมีความเชื่อแบบนี้อยู่ ยิ่งอากาศร้อนๆแบบนี้ใครล่ะจะอดใจไม่สระผมได้ แต่การสระผมเช้าเย็นอาจทำให้หนังศีรษะเกิดความแห้งเพราะสูญเสียความชุ่มชื่น จนต้องผลิตน้ำมันมากเกินความจำเป็น ทำให้หนังศีรษะกลับมามันเหมือนเดิม แต่หากสระผมน้อยเกินไป ก็ทำให้ไขมันหรือสิ่งสกปรกอุดตันหนังศีรษะอยู่อย่างนั้น จนเกิดปัญหาหนังศีรษะตามมา ฉะนั้นเรามาสระผมวันละไม่เกิน 1 ครั้ง หรือ เต็มที่แค่วันเว้นวันกันเถอะ

สระผมอย่างถูกวิธี

แม้จะสระวันทุกวันหรือสระวันเว้นวัน แต่การสระผมไม่ใช่แค่เอาน้ำราดๆ ประโคมแชมพู ล้างออกแล้วจบนะคะ แต่ควรสระให้ถูกวิธีด้วย มิลบอนขอชวนทุกคนสระผมให้สะอาดสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อทำความสะอาดหนังศีรษะที่ต้องเจอกับความร้อนชื้นทุกวัน เพื่อสุขภาพของหนังศีรษะที่ดี พร้อมแก้ปัญหาหนังศีรษะมันได้อย่างตรงจุด

ใช้แชมพูสำหรับผมมัน

เพราะในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ หนังศีรษะของเราต้องการการทำความสะอาดเป็นพิเศษ การใช้แชมพูทั่วไปอาจขจัดความมันและสิ่งสกปรกออกได้ไม่หมด แถมบางตัวยังมีส่วนผสมที่ทำให้ผมมันมากขึ้น เช่น ส่วนผสมของน้ำมันและสารเติมความชุ่มชื้นที่อาจมากเกินไปบวกกับอากาศร้อนชื้นจนเหงื่อออกง่าย มิลบอนจึงอยากแนะนำให้สาวผมมันทั้งหลาย ใช้แฮร์แคร์สำหรับผมมันในช่วงนี้ไปก่อนและหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซิลิโคนหนักๆหรือน้ำมันนะคะ

Milbon Recommended!

เคลียร์หนังศีรษะมันๆเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ด้วย Plarmia Clear Spa Foam โซดาแชมพูที่มีความเข้มข้นพิเศษ ปราศจากซิลิโคน ซัลเฟต และพาราเบน เหมาะสุดๆสำหรับหน้าร้อนและคนที่มีหนังศีรษะมัน มีกรดไขมันสะสม และมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ด้วยกรดคาร์บบอนิกเข้มข้นถึง 4,400 ppm ที่เข้าดักจับไขมันสะสมและสิ่งตกค้างให้หลุดออกไปอย่างล้ำลึกมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจาก เมล็ดถั่วดำญี่ปุ่น ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่จะเกิดกับหนังศีรษะและเส้นผมอีกด้วย

ทำความสะอาดหมอนและปลอกหมอน

สาวๆหลายคนพยายามสรรหาวิธีดูแลผม แต่ลืมดูแลหมอนและปลอกหมอนที่เรานอนทุกวัน หากเราไม่ทำความสะอาดหรือคอยเปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ จะก่อให้เกิดแหล่งสะสมเชื้อโรค เชื้อรา นอกจากนี้บางคนยังนอนทั้งๆที่หัวยังมันและเหนียวหนึบจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว หรือหัวชื้นเพราะสระผมแล้วไม่ยอมเป่าให้แห้ง เมื่อหัวเราไปเจอกับหมอนมันๆ นาน 6-8 ชั่วโมง ผมก็ต้องเหนียวสิคะ! ใครไม่อยากผมเหนียว หมั่นซักปลอกหมอนด่วนๆเลยยย

ไม่หวีผมหรือจับผมบ่อยๆ

การหวีผมทำให้เส้นผมดูสวยนุ่มลื่นก็จริง แต่การแปรงผมแบบ all the time ต้องพักบ้าง! เพราะอากาศร้อนทำให้หนังศีรษะของเราผลิตน้ำมันออกมากกว่าปกติอยู่แล้ว หากเราแปรงผมบ่อยๆ ก็จะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิม เช่นเดียวกันกับนิ้วมือค่ะ หากเราจับหรือเสยผมบ่อยๆน้ำมันก็จะออกมามากเกิน นอกจากนี้ควรหมั่นทำความสะอาดหวีด้วยน้ำสบู่แล้วล้างออกให้สะอาด เพื่อล้างสิ่งสกปรกและความมันตามซี่หวีออก แค่นี้ก็ช่วยลดปัจจัยที่ทำผมมันไปได้เยอะแล้วค่ะ

สวมหมวกเท่าที่จำเป็น

แน่นอนว่าหมวกเป็นไอเทมที่จำเป็นมากๆในช่วงนี้ แต่การสวมหมวกตลอดวันอาจเป็นตัวเร่งให้หนังศีรษะขับเหงื่อจนเกิดความชื้นและความมันได้มากกว่าที่คุณคิด แถมยังมีกลิ่นเหม็นอับที่แสนจะน่าหงุดหงิดตามมาอีก ฉะนั้นมิลบอนแนะนำให้ทุกคนสวมหมวกเท่าที่จำเป็นหรือสวมเมื่อเจอแดดจัดๆเท่านั้นน้า เพื่อให้หนังศีรษะได้หายใจและระบายความชื้น หากใครอยากปกป้องเส้นผมจากแสงแดดในช่วงที่ไม่สวมหมวก อย่าลืมใส่ลีฟอินทรีตเมนต์ที่มีส่วนผสมของสารกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านนะคะ เท่านี้ก็ไม่จำเป็นต้องสวมหมวกตลอดเวลาแล้วค่ะ

Milbon Recommended!

Elujuda Sun Treatment ซัมเมอร์ไอเทม Must Have ของสาวๆ ที่ช่วยบำรุงให้เส้นผมนุ่มสลวย ชุ่มชื้น เงางามแล้ว พร้อมช่วยป้องกันผมสวยๆของเราไม่ให้ถูกทำร้ายจากแสงแดด ด้วยค่า SPF25 PA+++ ปกป้องผมจากแสงยูวียาวนานกว่า 8 ชม. แค่นี้ผมก็สวยสู้แดดได้อย่างสบายใจแล้ว!

เลือกสไตล์ลิ่งที่เหมาะสม

เพื่อทรงผมที่สวยเป๊ะทั้งวันในช่วงซัมเมอร์ สาวๆคงใช้สไตล์ลิ่งกันอยู่บ่อยๆเพื่อป้องกันผมเสียทรงจากความร้อนชื้น ไม่ว่าจะเป็น สเปรย์แต่งผม แว็กซ์ผม หรือครีมจับลอน แต่สไตล์ลิ่งเหล่านี้ไม่ค่อยจะเป็นมิตรกับหนังศีรษะมันๆเท่าไหร่ถ้าเราเลือกชนิดของสไตล์ลิ่งที่ไม่เหมาะ! เพราะยิ่งทำให้ผมดูมันมากกว่าเดิม ยิ่งใครชอบลงบริเวณใกล้ๆกับหนังศีรษะ ก็ยิ่งทำให้โคนผมหนัก ดูแฉะและลีบแบน ฉะนั้นสาวๆผมมันควรเลี่ยงการใช้สไตล์ลิ่งชนิดที่ให้ความมันมากเกินไปอย่างเช่น เจล แว็กซ์ หรือครีมเนื้อที่มีเนื้อหนักๆ หากมีความจำเป็นต้องใช้ ให้ใช้สเปรย์ที่ให้ความบางเบาโดยเลี่ยงบริเวณใกล้ๆกับหนังศีรษะ และสระผมให้สะอาดทุกครั้งนะคะ

Milbon Recommended!

ให้ทรงผมสวยเป๊ะตลอดวันแม้เจอกับอาการร้อนชื้นด้วย  CREATIVE STYLE : Finish  สเปรย์ล็อคทรงให้สวยยาวนานได้ดั่งใจ แต่ไม่ทำให้ผมดูแข็งทื่อ ด้วยเทคโนโลยี Hold Condition ที่มีประสิทธิภาพในการล็อคทรงผม ทำให้ทนต่อความร้อนชื้นมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ทิ้งความเหนอะหนะหรือความมันให้รำคาญใจ มีให้เลือกสองสูตรตามความต้องการค่ะ

·         Medium Hold Hairspray เบอร์ 6 ที่ล็อคทรงผมสวยให้อยู่ทรงนานแต่ยังคงความบางเบาและเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับ Everyday Look

·         Extra Strong Hold Hairspray เบอร์ 10 สุดยอดสเปรย์ที่มีประสิทธิภาพในการล็อคทรงผมได้นานขึ้น ให้ผมทุกทรงสวยทนตลอดวัน ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ

สาวๆคนไหนมีคำถามคาใจ หรืออยากให้ช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ตัวไหน สามารถ Inbox ตรงมาหาเราได้ที่เพจ Facebook หรือ Instagram กับแอดมินได้เลยนะคะ

keyboard_arrow_up