10/04/2022
Summer นี้  (ผมและหนังศีรษะ) เราต้องรอด!
10/04/2022
Summer นี้  (ผมและหนังศีรษะ) เราต้องรอด!

Summer นี้  (ผมและหนังศีรษะ) เราต้องรอด!

เมื่อเข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการ คนไทยก็เหมือนเล่นเกมส์ Survival เอาตัวรอดอย่างไรในฤดูร้อน! เพราะแสงแดดในไทยนั้นไม่ธรรมดาจริงๆ ตอนนี้สาวๆคงเตรียมไอเทมดูแลผิวกันแล้วใช่มั้ยคะ? แล้วไอเทมหนังศีรษะและเส้นผมล่ะ พร้อมรึยัง!? เพราะอากาศช่วงซัมเมอร์แบบนี้ เส้นผมและหนังศีรษะพร้อมเสียหายได้มากกว่าฤดูอื่นๆ ทั้งปัญหาผมแห้ง หนังศีรษะมันเยิ้ม สีผมเฟดเร็ว ฯลฯ มิลบอนจึงขอแชร์เคล็ดลับวิธีดูแลหนังศีรษะและเส้นผมแต่เนิ่นๆ บอกเลยซัมเมอร์นี้รอดชัวร์!!

ผมแห้งกรอบ ขาดง่าย

แดดโหดเหมือนโกรธโควิดแบบนี้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เส้นผมจะมีปัญหาแห้งกรอบ ยิ่งใครชอบจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อนแล้วล่ะก็ ยิ่งทำให้เส้นผมแห้งกรอบจนแข็งกระด้างได้ง่ายๆเลยค่ะ เพราะความร้อนจะรีดเอาความชุ่มชื้นจากเส้นผมให้ออกไป และยังทำให้โปรตีนเคราตินในเส้นผมจับตัวกันเป็นก้อนแข็งจนขาดความอ่อนนุ่ม เส้นผมจึงมีสัมผัสที่แข็งกระด้างและเปราะขาดง่ายในที่สุด ยิ่งถ้าอากาศในช่วงนั้นเป็นหน้าร้อนที่มีฝนตก ชื้นแต่ร้อนอบอ้าวไม่สบายตัว ยิ่งเพิ่มปัญหาผมชี้ฟูไม่เป็นทรงเหมือนสิงโตกลางกรุงไปอีก 1 กรุบแน่นอน

Milbon’s Tips

•    ใส่หมวกหรือผ้าคลุมผมเมื่อเจอแดด เป็นวิธีที่ช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนโดยตรง แถมยังเพิ่มความชิคอีกด้วย หากต้องเจอแดดจัดๆ หรือออกแดดเป็นเวลานาน แนะนำให้มัดผมก่อนใส่หมวกด้วยนะคะ
•    หมั่นบำรุงเส้นผมเป็นประจำ เพราะเส้นผมที่นุ่มลื่นนั้น เกิดจากการบำรุงอย่างสม่ำเสมอไม่ต่างจากผิวหน้าหรือผิวตัว สาวๆควรเพิ่มการบำรุงในช่วงซัมเมอร์นี้ เพียงเลือกใช้แชมพู ทรีตเมนต์ หรือ ลีฟอินบำรุงเส้นผม ที่เน้นเติมความชุ่มชื้นและช่วยฟื้นฟูเส้นผมจากการโดนความร้อนโดยเฉพาะนะคะ
•    ลดการใช้ความร้อนกับเส้นผม ยิ่งเส้นผมเจอความร้อนมากเท่าไร เส้นผมก็ยิ่งแข็งกระด้างมากเท่านั้น  มิลบอนอยากแนะนำให้ใช้ความร้อนกับเส้นผมเท่าที่จำเป็น วันไหนที่เป็นวันสบายๆ ลองเปลี่ยนมารวบผมเก๋ๆ ถักเปีย หรือติดกิ๊บแทน ได้ลุคใหม่ๆ แถมยังช่วยพักเส้นผมจากความได้อีกด้วยน้า

Milbon Recommended!

สำหรับผมแห้ง กร๊อบกรอบจากความร้อน ก็ต้อง Repair Heat เท่านั้นเลยค่ะ เค้าโดดเด่นเรื่องการฟื้นฟูเส้นผมที่แห้ง แข็ง กระด้างจากการโดนความร้อน ให้ผมกลับมานุ่มลื่นน่าสัมผัสอีกครั้ง เพราะมีเทคโนโลยีแบบใหม่แบบสับอย่าง Softening Technology ที่ช่วยให้โปรตีนที่แข็งตัวภายในเส้นผม เกิดการคลายตัวและอ่อนนุ่มขึ้นค่ะ บอกเลยไม่ว่าจะเป็นการดัด/ยืด การใช้เครื่องม้วน/หนีบ หรือแม้แต่การโดนแดดจัดๆ น้องเค้าเอาอยู่ทุกความร้อนเลยล่ะ!!

ผมเสียจากการเล่นน้ำคลายร้อน

ทั้งการว่ายน้ำในสระ การเล่นนำ้ทะเล หรือ กิจกรรมออนเดอะบีซ ความสนุกเหล่านี้จะพาทั้งผมและผิวของคุณเผชิญกับแสงแดดหรือคลอรีนเข้าอย่างจัง ทำให้เส้นผมเกิดความเสียหาย จนแห้งกระด้าง พันกันยุ่งเหยิง และฝืดขึ้นทันทีหลังจากเล่นน้ำเสร็จ

Milbon’s Tips
•    สวมหมวกว่ายน้ำ เพื่อลดการสัมผัสคลอรีนจากน้ำในสระ
•    มัดผมก่อนลงเล่นน้ำ เพื่อลดพื้นที่สัมผัสระหว่างเส้นผมกับคลอรีนหรือน้ำทะเลให้มากที่สุด
•    สระผมให้สะอาดทุกครั้งหลังลงน้ำ เพื่อล้างคลอรีนออกไม่ให้หลงเหลือบนเส้นผม พร้อมใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นโดยเฉพาะ

Milbon Recommended!

ทำความสะอาดเคมีต่างๆอย่างล้ำลึก พร้อมปรับค่า pH ของหนังศีรษะและเส้นผมให้กลับมาสมดุล ด้วย Milbon Carbonated Shampoo 4.9 และหากเส้นผมเกิดการพันกัน อย่าเพิ่งโมโหแล้วสางแรงๆนะคะ แต่ให้ใช้ออยล์เพื่อช่วยปิดเกล็ดผมและเพิ่มความลื่น ให้ผมสางง่าย ซึ่งหน้าร้อนแบบนี้ มิลบอนแนะนำเป็น Elujuda Suntreatment Serum ลีฟอินเนื้อออยล์ที่นอกจากจะช่วยให้ผมนุ่มลื่นแล้ว ยังปกป้องเส้นผมจากแสงแดดด้วยค่า SPF 25 PA +++ อีกด้วย 

หนังศีรษะมันเยิ้ม

หน้าร้อนแบบนี้ ออกไปข้างนอกแป๊บเดียวก็เหงื่อออกเปียกไปทั้งหัวทั้งตัวแล้ว จะให้สระผมวันเว้นวันแบบเดิมก็คงจะทนไม่ไหว  แต่หลายคนความขี้เกียจก็ครอบงำ แต่จะใช้ Dry Shampoo ก็ดูไม่สะอาดพอ 

Milbon’s Tips
•    หากคุณเป็นคนที่มีหนังศีรษะและเส้นผมที่มันอยู่แล้ว ให้ใช้แฮร์แคร์สูตรสำหรับผมมันโดยเฉพาะ เพื่อขจัดสิ่งสกปรกตกค้างบนหนังศีรษะ หากแชมพูที่ใช้มีส่วนผสมของซิลิโคน ควรล้างออกให้หมดจดเพื่อไม่ให้อุดตันรูขุมขนบนหนังศีรษะ เป็นเหตุของรังแคและผมร่วงตามมาค่ะ 
•    อย่านอยด์ความมันจนสระผมเช้าเย็น เพราะการขจัดความมันส่วนเกินออกจนเกินความจำเป็น จะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันมาชดเชยมากขึ้น นี่เป็นสาเหตุที่ทำไมหลายคนยิ่งสระ ผมยิ่งมันล่ะ

Milbon Recommended!


เคลียร์หนังศีรษะที่มันเยิ้มด้วย Plarmia Clear Spa Foam แชมพูโซดาเนื้อโฟมนุ่มนิ่ม ที่ช่วยเคลียร์สิ่งสกปรก ความมัน และขจัดกลิ่นได้อย่างหมดจด ให้หนังศีรษะเย็นสบายราวกับทำสปา พร้อมเปิดรับสารบำรุงได้ดียิ่งขึ้น ลดอาการผมร่วงและกลิ่นอับ ให้หนังศีรษะหอมสะอาดสดชื่นในแบบที่คุณต้องหลงรัก!

สีผมหลุดง่าย เฟดเร็ว

เคยมั้ยคะ? อุตส่าห์ทำสีผมสวยๆต้อนรับซัมเมอร์ แต่สีผมดันซีดจางภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์! นั่นก็เพราะแสงยูวีที่เป็นศัตรูตัวฉกาจของเส้นผม ไหนจะคลอรีนจากน้ำประปาหรือสระว่ายน้ำอีก งานนี้แทนที่ผมจะปังรับซัมเมอร์ อาจจะกลายเป็นพังรับซัมเมอร์แทน

Milbon’s Tips
•    ใช้แฮร์แคร์สำหรับผมทำสี เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมทั่วไปอาจไม่มีคุณสมบัติล็อคสี แถมบางตัวยังทำให้สีผมหลุดง่ายยิ่งขึ้นด้วย ฉะนั้นสาวๆจึงต้องใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผมทำสี ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ทรีตเมนต์ หรือลีฟอิน เพื่อสีผมที่สวยอิ่มยาวนานนะคะ
•    หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนหรืออุ่นจัดสระผม เพราะจะยิ่งทำให้เกล็ดผมเปิดมากเกินไปค่ะ เกล็ดผมที่ถูกเปิดจะทำให้เม็ดสีหลุดออกง่ายขึ้น แนะนำให้สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิห้อง แล้วปิดท้ายด้วยน้ำเย็นแทนนะคะ
•    ใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันความร้อน เส้นผมก็เหมือนกับผิวที่ต้องการจากปกป้องจากแสงแดดและความร้อน การใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกันความร้อน จะทำให้สีผมสวยอิ่มยาวนานและเฟดช้าลงด้วยค่ะ 

Milbon Recommended

ให้ทรงผมและสีผมสวยงามอย่างยาวนานกับ Grand Linkage แฮร์แคร์สำหรับผมทำสีโดยเฉพาะ ใครมีปัญหาสีผมหลุดง่าย เส้นผมหงิกงอ ชี้ฟูหลังทำสี จะพลาดตัวนี้ไม่ได้เลย! เพราะเค้าจะช่วยดูแลไม่ให้สีผมเฟดเร็ว ด้วย Color Save Emulsion และ Peach Leave Extract พร้อมดูแลให้รูปร่างของผมสวย โครงสร้างไม่บิดเบี้ยวจากการสูญเสียโปรตีน ด้วย Botanical Bonding Technology นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากมิลบอน ที่จะช่วยรักษารูปทรงของเส้นผมให้เรียงตัวสวยประหนึ่งออกจากซาลอนเมื่อวานนี้เลยค่ะ

มีกันแดดผิวแล้ว ก็ต้องมีกันแดดผมด้วยสิ! เพียงปกป้องเส้นผมจากแสงแดดและความร้อนด้วย Elujuda Suntreatment ลีฟอินทรีตเมนต์บำรุงผมพร้อมกับค่ากันแดด SPF 25 PA+++  ป้องกัน UV ยาวนานกว่า 8 ชั่วโมง แถมยังช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวย ชุ่มชื้น ด้วยสารสกัดจากต้นเบาบับ และส่วนผสมของ CMADK ที่ช่วยเติมเต็มเคราตินในเส้นผมให้แข็งแรงพร้อมสู้แดด

ใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ milbon สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านซาลอนชั้นนำ หรือติดต่อแอดมินเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Milbon Thailand นะคะ

keyboard_arrow_up