31/03/2022
ไอเดียสีผมทูโทน เก๋ชิคเกินต้าน!
31/03/2022
ไอเดียสีผมทูโทน เก๋ชิคเกินต้าน!

ไอเดียสีผมทูโทน เก๋ชิคเกินต้าน!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหันไปทางไหนก็เจอแต่สีผมทูโทน!! ไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง นักแสดง หรือเหล่าอินฟลูเอนเซอร์คนดัง หลายคนล้วนทำสีผมสไตล์ทูโทน (Two-tone hair color) หรือ สีผมมากกว่า 2 สีกันทั้งนั้น เพราะกำลังเป็นเทรนด์สีผมที่มาแรงแซงทุกสไตล์ แถมยังเพิ่มความจึ้งและความเป็นแฟชั่นนิสต้าได้แบบสุดๆ ใครที่กำลังเบื่อสีผมตัวอย่างและกำลังหาเรฟสีผมสไตล์ทูโทนอยู่ วันนี้มิลบอนขอนำเสนอไอเดียสีผมทูโทน 5 แบบ ทำแล้วรับเก๋ชิคเกินต้าน จนคนรอบข้างต้องทักอย่างแน่นอน!

Hidden Hair Color

ซ่อนสีไว้ด้านใน หรือ Hidden Hair Color เป็นทำสีผมสไตล์แอบแซ่บที่เหมาะสำหรับสาวๆที่ไม่ได้ต้องการความฉูดฉาดแต่ยังอยากได้ความเปรี้ยวไม่เหมือนใคร โดยมักจะนิยมทำสีผมธรรมชาติด้านนอกและฟอกสีผมด้านใน จากนั้นลงสีสว่างๆๆซักสี ข้อดีสำหรับการทำสีผมแบบ Hidden Hair Color คือเราสามารถปล่อยผมเพื่อปิดสีผมด้านในได้เวลาที่ต้องการความเรียบร้อยหน่อย แต่วันไหนที่อยากแซ่บโชว์สีผม ก็สามารถมัดผมครึ่งหัว หรือ มัดหางม้า เพื่อลุคแซ่บแบบจัดเต็ม!!

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by colorlover (@colorloverbkk)

Front Streaks Hair หรือ Front Highlight

การทำสีผมสไตล์แบบทูโทนที่มาแรงที่สุดและแซ่บแบบตะโกน คงไม่พ้นสไตล์ Front Streaks Hair หรือ Front Highlight ซึ่งคือการทำสีผมบริเวณกรอบหน้าหรือหน้าม้านั้นเอง โดยสไตล์ที่ได้รับความนิยมแบบสุดๆคือการทำแบบ Black & Blonde หรือการย้อมสีบลอนด์สว่างๆบริเวณผมกรอบหน้าหรือหน้าม้า โดยด้านหลังจะเป็นสีผมธรรมชาติหรือทำสีเข้ม หรือถ้าใครไม่ชอบสีบลอนด์ แอดมินแนะนำให้เลือกสีที่สว่างๆป่นหม่นๆอย่างสีโทนแอช หรือทำสีฉูดฉาดไปเลยอย่างสีแดง ส้ม ชมพู เขียว ก็แซ่บเช่นกันจ้าา

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by colorlover (@colorloverbkk)

Ombre หรือ Highlight ไล่สี

สไตล์การทำสีแบบทูโทนที่ฮิตตลอดกาลไม่มีเอ้าท์ เป็นสไตล์ที่สามารถเข้าได้กับหลายๆลุค เรียกได้ว่าดูคลาสสิคที่สุดในบรรดาการทำสีผมสไตล์ทูโทนเลยค่ะ โดยจะเป็นการทำสีสลับไปมาเป็นช่อๆ มักนิยมทำสีเข้มสลับกับสีอ่อนในเฉดสีใกล้ๆกันเพื่อความมีมิติของเส้นผม ซึ่งจะให้ลุคที่ดูนัวๆ ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป แต่สำหรับสายแซ่บ แอดมิดแนะนำให้เลือกสีที่ตัดกันไปเลยค่ะ เพื่อเพิ่มความคอนทราสต์ของสีสันให้เปรี้ยวซ่าสุดๆ!!

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by boy Rikyu (@boyrikyu)

Dip-dye 

ดิปปลายผมเป็นอีกหนึ่งสไตล์สาวเกานิยมทำมากกก เพราะให้ลุคที่ดูซนๆเปรี้ยวๆ เหมาะสำหรับใครที่อยากลองเพิ่มความเก๋ให้ทรงผม แต่ไม่อยากทำเยอะ เพียงทำสีแซ่บๆบริเวณกึ่งกลางเส้นผม-ปลายผม หรือจะทำเฉพาะปลายผมก็ได้เช่นกันค่ะ สำหรับสไตล์นี้แอดมินแนะนำให้ดิปสีแซ่บๆจึ้งๆ ที่มีความตัดกันกับสีด้านบนไปเลยนะคะ รับรองสวยตาแตก!

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by boy Rikyu (@boyrikyu)

Half Head หรือ Split Dyed 

สำหรับใครที่ต้องการความแฟชั่นนิสต้าขั้นสุด เอาแบบอลังการวังเวอร์ ขอแนะนำการย้อมผมครึ่งหัว หรือที่ใครหลายๆคนรู้จักในทรง Cruella จากการ์ตูนชื่อดังนั้นเอง เรียกว่าได้เป็นสไตล์ที่เปรี้ยวจี๊ดที่สุด โดยจะแบ่งสีให้ชัดเจนออกเป็น 2 ด้าน คล้ายๆกับทรง Front Streaks Hair หรือ Front Highlight แต่จะต่างกันตรงที่ Split Dyed จะแบ่งสีออกเป็นด้านขวาและซ้ายค่ะ  แอดมิดแนะนำให้ทำสี Black & Blonde ทำแล้วแซ่บแบบหยุดไม่อยู่แน่นอน!

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ พร้อมจะเป็นสาวแซ่บกันหรือยังเอ่ย?? นอกจากทรงผมเก๋ๆ สีผมเปรี้ยวๆ แล้ว การเลือกน้ำยาย้อมสีผมก็สำคัญเช่นกันน้า เพราะถ้าเลือกสีที่ไม่มีคุณภาพ ทำออกมาแล้วจะพังแทนที่จะปังนะคะ!! เพื่อสีผมที่ปังตามฝัน แอดมินแนะนำให้ใช้บริการร้านซาลอนที่มีความเชี่ยวชาญด้านงานสีและใช้สีที่มีคุณภาพจากมิลบอนอย่างสี Ordeve หรือ Ordeve Addicthy บอกเลยว่าเรื่องงานสีไว้ใจมิลบอน เพราะเราขึ้นชื่อเรื่องสีที่มีมาตรฐานใส่ใจตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่น พร้อมเทคโนโลยี "อินเตอร์เซลลูลาร์" ที่ช่วยให้สีผมเข้าไปสู่เส้นผมชั้นในได้ทั่วถึง จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้แอมโมเนียในปริมาณมากเหมือนที่เคย ผมจึงคงความนุ่มลื่นสุขภาพดี และมีสีสันสวยงามตลอดเส้นเลยย ใครสนใจทำสีผมด้วย Ordeve หรือ Ordeve Addicthy สามารถสอบถามซาลอนที่มีสีมิลบอนได้ที่เพจ MilbonThailand นะคะ

keyboard_arrow_up