03/02/2022
ถอดรหัส ลอนเกาหลี ลอนญี่ปุ่น ลอนไทย ความเหมือนที่แตกต่าง
03/02/2022
ถอดรหัส ลอนเกาหลี ลอนญี่ปุ่น ลอนไทย ความเหมือนที่แตกต่าง

ถอดรหัส ลอนเกาหลี ลอนญี่ปุ่น ลอนไทย ความเหมือนที่แตกต่าง

หากพูดถึงเทรนด์ทรงผมแล้ว เทรนด์ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัยก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องคือ “ทรงดัดลอน” ทรงที่ไม่ว่าใครก็ทำออกมาแล้วจึ้งสุดๆๆ เพราะสามารถช่วยแก้ปัญหาเส้นผมของสาวๆได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ผมลีบแบน ผมไม่เป็นทรง หรือผมจัดทรงยาก ให้กลายเป็นผมที่ดูหนา มีวอลลุ่ม ดูพลิ้วอย่างเป็นธรรมชาติ

สำหรับสาวไทยแล้ว สไตล์ลอนผมที่ฮอตฮิตมาอย่างยาวนานก็คือ ลอนสไตล์สาวเกาหลี ลอนสไตล์สาวญี่ปุ่น และลอนสไตล์ไทยแลนด์ แต่ๆๆ รู้หรือไม่? การดัดลอนของแต่ละประเทศนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่น้า วันนี้มิลบอนจะพาทุกคนไปถอดรหัสสไตล์การดัดลอนของสาวญี่ปุ่น สาวเกาหลี รวมไปถึงสาวไทย จะเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรไปรับชมกันเลยค่ะซิส!!

ลอนเกาหลี

สไตล์การดัดผมที่ได้ความนิยมมากที่สุดก็คงไม่พ้นการดัดผมสไตล์เกาหลี ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ลอนเกาหลีก็อาจจะดูเหมือนลอนผมทั่วๆไปที่เป็นการสร้างวอลลุ่มให้ทรงผมดูพองๆ แต่หากสังเกตดีๆ งานดัดเกาหลีมักจะเน้นการดัดลอนที่ดูคลายตัวและมีลอนใหญ่กว่าประเทศอื่นๆ ผมจึงดูมีหนามีวอลลุ่ม เส้นผมดูเด้งราวกับติดปริง ซึ่งจะได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติตามแบบฉบับนางเอกซีรีส์ และให้ความรู้สึกสวยหวานแบบลูกคุณหนูไฮโซย่านกังนัม ใครอยากได้ลุคเกาหลีเกาใจ งานดัดสไตล์เกาหลีต้องไม่พลาดนะคะ หรือหากต้องการลุคที่ดูเกาหลีแบบขั้นสุด แนะนำให้ตัด Curtain Bang หรือ สไลด์ผมหน้าม้าด้านข้างด้วย รับรองเป๊ะเวอร์!!

 

 

 

 

 

ลอนญี่ปุ่น

ลอนดัดที่เป็นเอกลักษณ์ของสาวญี่ปุ่นที่ใครเห็นก็ต้องบอกคาวาอี้ คือลอนผมสไตล์ Messy Curl ที่เน้นการดัดลอนแบบคลายๆที่ดูยุ่งนิดๆ ให้ลอนดูเป็นธรรมชาติตามคอนเซ็ป I woke up like this! เหมือนไม่ได้ตั้งใจดัด แต่ตั้งใจนะจ๊ะ การดัดลอนสไตล์สาวยุ่น จะให้อิมเมจที่ดูเป็นสาวขี้เล่นน่ารัก หรือหากใครเป็นสาวเท่ก็สามารถเซ็ตลอนให้ดูแนวๆได้เช่นกันน้า เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์การดัดที่สามารถเข้าได้กับหลายๆลุคเลยค่ะ สำหรับลอนสไตล์สาวแจลก็เป็นอีกสไตล์การดัดผมที่ช่างได้รับรีเควสจากลูกค้าไม่แพ้ลอนเกาหลี ทำแล้วอินเทรนด์แน่นอน!

 

 

 

 

 

ลอนไทย

หลายคนคงแปลกใจว่าลอนไทยเป็นยังไงน้า? เพราะปกติสาวไทยมักจะชอบดัดผมสไตล์เกาหลีไม่ก็ญี่ปุ่นใช่มั้ยคะ แต่ๆๆ ประเทศไทยแลนด์ของเราก็มีสไตล์การดัดผมที่เป็นเอกลักษณ์อยู่นะคะซิส ซึ่งเป็นลอนที่ต่างจากลอนเกาหลีและลอนญี่ปุ่นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว โดยการดัดผมสไตล์ไทยจะเป็นลอนที่แน่นและชัดเจนแบบขั้นสุด จึงให้ความรู้สึกที่ดูเป็นธรรมชาติน้อยกว่าสไตล์เกาหลีและญี่ปุ่น แต่จะให้ลอนที่ดูเป๊ะยิ่งกว่า! ใครที่ชอบลอนที่ดูอลังการชัดเจนแบบให้รู้ว่าชั้นไปดัดผมมา บอกเลยว่าลอนสไตล์สาวไทยนั้นที่สุด
 

 

 

 

 

 

 


เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับสไตล์ลอนผมที่สาวไทยเลิฟๆๆ เลือกสไตล์ที่ชอบกันได้หรือยังเอ่ย? บอกเลยว่าไม่ว่าจะเป็นลอนสไตล์ลูกคุณแบบสาวเกา ลอนยุ่งๆคิ้วๆแบบสาวแจล หรือลอนสไตล์อลังการแบบสาวไทย ทุกลอนก็สวยในแบบของตัวเองทั้งนั้นเลย แต่นอกเหนือจาการสไตล์การดัดผมแล้ว การเลือกน้ำยาดัดที่มีคุณภาพก็สำคัญไม่แพ้กันนะคะ เพราะหากเลือกลอนที่ชอบ แต่น้ำยาดัดไม่ใช่ ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันนะคะซิส 

ให้ลอนไปถึงฝั่งฝันได้ง่ายๆ เพียงใช้น้ำยาดัดที่มีประสิทธิภาพสูงอย่าง Neo Liscio Aqua Curl น้ำยาดัดดิจิตอลรูปแบบใหม่ส่งตรงจากญี่ปุ่นของ milbon ที่สามารถเนรมิตลอนผมได้ทุกสไตล์ตามที่ช่างผมต้องการ พร้อมเทคโนโลยีล้ำๆ ที่ช่วยลดความเสียหายของเส้นผมจากการดัดดิจิตอลอย่าง Moist Bomb และป้องกันไม่ให้เส้นผมแห้งแข็งกระด้างจากความร้อนด้วย Soft Protien จึงทำให้เส้นผมดูนุ่มลื่น เงางาม สุขภาพดีจรดปลาย และได้รับลอนผมเด้งๆตามที่ใจต้องการ ใครกำลังมองหาน้ำยาดัดดีๆอยู่ Neo Liscio Aqua Curl คือคำตอบนะคะ!

keyboard_arrow_up