29/12/2021
รู้ไว้ก่อนออกทริป! สารพัดปัญหาผมที่คุณต้องเจอ
29/12/2021
รู้ไว้ก่อนออกทริป! สารพัดปัญหาผมที่คุณต้องเจอ

รู้ไว้ก่อนออกทริป! สารพัดปัญหาผมที่คุณต้องเจอ

สวัสดีปีใหม่ค่าทุกคนนน ช่วงนี้สาวๆหลายคนคงมีแพลนไปเที่ยวกันแน่เลย แต่จะออกทริปทั้งที เคยรู้สึกมั้ยว่าทุกครั้งหลังจากไปออกทริปทีไร หนังศีรษะและเส้นผมมีปัญหาทุกที! ไม่ว่าจะเป็นหนังศีรษะมันเยิ้ม หนังศีรษะแห้งคัน มีรังแค ผมแห้งเสียจากแสงแดด หรือสีผมหลุด นั้นก็เพราะเราไปเผชิญกับมลภาวะมากมาย เช่น แสงแดด น้ำทะเล อากาศแห้งหรือร้อนชื้น หากไม่เตรียมแฮร์แคร์ที่เหมาะสมไปด้วย กลับจากทริปเจอปัญหาหนังศีรษะและเส้นผมแน่นอนค่ะ วันนี้ milbon จะมาเจาะลึกถึงสารพัดปัญหาผมที่คุณต้องเจอเมื่อออกทริปพร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม พร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย!

 

ผมแห้งเสียจากแสงแดด

ทุกคนคงทราบอยู่แล้วว่าแสงแดดเป็นตัวอันตรายต่อผิวหนัง ส่งผลให้ผิวไหม้ คล้ำเสีย และแห้งกร้าน เส้นผมก็สามารถได้รับผลกระทบไม่ต่างจากผิวหนังเลยค่ะ เพราะ UV จากแสงแดดจะทำลาย เมลานิน และ เคราติน ภายในเส้นผม ทำให้เส้นผมที่โดนแดดจัดมีลักษณะแห้ง หยาบกร้าน ไม่นุ่มสลวย ขาดความเงางาม หรือสีผมเฟดลง ฉะนั้นอย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถกันแดดได้เพื่อปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะจากแสงแดดด้วยนะคะ

เตรียมผมให้พร้อมก่อนพาไปออกแดดด้วย Elujuda Sun Treatment ลีฟอินทรีตเมนต์ยืนหนึ่งเรื่องการปกป้องเส้นผมจากแสงยูวี ที่นอกจากจะช่วยบำรุงให้เส้นผมนุ่มสลวย ชุ่มชื้น เงางามแล้ว ยังช่วยป้องกันผมสวยๆของเราไม่ให้แห้งกรอบไปกับแสงแดดจัดๆ ได้ด้วย SPF25 PA+++ สามารถป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB แบบครบวงจรยาวนานกว่า 8 ชม. เพียงแค่นี้ผมก็พร้อมออกแดดแล้ว!

ขนาด 120 ml ราคา 1,300 บาท

 

สีผมหลุด สีผมเฟดเร็วจากน้ำทะเล

แน่นอนว่าหยุดยาวแบบนี้ สาวๆคงไม่พลาดที่จะไปทะเลใช่มั้ยคะ? แต่รู้หรือไม่นอกจากแสงแดดแล้ว น้ำทะเลก็เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้สีผมหลุดเหมือนกัน เพราะค่าความเป็นด่างของน้ำทะเลจะอยู่ที่ pH8 - 9 ซึ่งทำให้เกล็ดผมเปิดหรืองอ เม็ดสีย้อมผมจึงหลุดออกได้ง่าย ทุกครั้งหลังจากเล่นน้ำทะเล สีผมจึงดูจางและเป็นด่างๆนั้นเอง นอกจากนี้น้ำภายในเส้นผมจะระเหยออก เพื่อปรับสภาพเส้นผมที่มีเกลือทะเลติดอยู่ ทำให้เส้นผมแห้งชี้ฟูอีกด้วย

ป้องกันสีผมหลุด สีผมเฟดเร็วด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอย่าง Cronna Shampoo & Treatment ที่ช่วยป้องกันไม่ให้เม็ดสีหลุดด้วยสารสกัดจาก “เมียวบัง” นอกจากสีจะติดทนแล้ว ยังให้ความเงางาม ไม่ชี้ฟู และให้สัมผัสที่นุ่มลื่นจรดปลาย พร้อมให้กลิ่นหอมหวาน สดชื่นจากดอกกุหลาบ สระที่ไรให้ความรู้สึกเหมือนทำสปาทุกครั้งเลย!

ขนาด 360 ml ราคาขวดละ 1,400 บาท

 

อาการคัน มีรังแค หนังศีรษะร้อน 

ไปเที่ยวทั้งที มันก็ต้องมีหัวร้อนกันบ้าง!! เพราะเราต้องเจอกับแสงแดดที่แสนจะรุนแรง ทำให้หนังศีรษะร้อนชื้น จึงไม่แปลกที่คุณอาจรู้สึกไม่สดชื่นระหว่างไปเที่ยว นอกจากนี้ความชื้นยังทำให้เกิดอาการคัน รังแค หรือผมร่วงตามมาอีกด้วย  

ลดอาการหัวร้อนระหว่างออกทริปด้วย QC Scalp Shower Fresh สเปรย์เกล็ดหิมะที่มอบความเย็นสุดขั้ว ประหนึ่งเอาน้ำแข็งมาลูบหัว เพียงฉีดลงไปที่หนังศีรษะ คุณก็จะรู้สึกถึงความเย็นสบายในทันที ทั้งยังมีสารบำรุงล้ำลึกที่ทำให้หนังศีรษะแข็งแรง ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต พร้อมลดอาการคันและรังแคอีกด้วย

ขนาด 250 ml ราคา 750 บาท

 

หนังศีรษะมัน

ใครที่ออกทริปยาว แต่ไม่ค่อยสระผมยกมือขึ้น!! หากคุณเป็นหนึ่งในนั้น เราเข้าใจค่ะ เพราะบางครั้งเราก็อาจจะไม่สะดวกสระผม เนื่องจากสถานทีและเวลา เราเลยต้องยอมปล่อยให้หนังศีรษะมันบ้าง แต่การไม่สระทุกวัน ก็จะทำให้หนังศีรษะมัน มีกลิ่น และรู้สึกไม่สดชื่น ฉะนั้นหากคุณไม่สามารถสระผมได้ทุกวัน แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเคลียร์หนังศีรษะให้สะอาดก่อนไปเที่ยวนะคะ 

PLARMIA Clear Spa Foam ไอเทมที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องสระผมบ่อย เพราะเค้ายืน 1 เรื่องขจัดสิ่งสกปรกและควบคุมความมันบนหนังศีรษะ ด้วยกรดคาร์บอนิกถึง 4400 ppm พร้อมสารแทนนินจากลูกพลับ ที่จะช่วยขจัดกลิ่นเหม็นอับให้กลับมาหอมสดชื่น แนะนำให้ใช้ก่อนออกทริปเพื่อเคลียร์หนังศีรษะ และ ใช้อีก 1 ครั้ง ระหว่างออกทริปยาว แค่นี้คุณก็ไม่ต้องสระผมทุกวันแล้ว!

ขนาด 170 g ราคา 810 บาท

ใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ milbon สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านซาลอนชั้นนำ หรือติดต่อแอดมินเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Milbon Thailand นะคะ

keyboard_arrow_up