08/12/2021
รับมือกับ "ปัญหาหนังศีรษะ" ก่อนสายเกินแก้!!
08/12/2021
รับมือกับ "ปัญหาหนังศีรษะ" ก่อนสายเกินแก้!!

รับมือกับ "ปัญหาหนังศีรษะ" ก่อนสายเกินแก้!!

เชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องเคยเจอกับ “ปัญหาหนังศีรษะ” ที่รุมเร้าไม่หยุด ทั้งหนังศีรษะแห้ง หนังศีรษะมัน 

มีรังแค อาการคัน หรือหนังศีรษะมีกลิ่นอับ ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่จำกัดเพศและอายุ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง หากไม่รีบดูแลตั้งแต่เนินๆ อาจส่งผลให้หนังศีรษะของคุณมีอาการอักเสบ ติดเชื้อ กลายเป็นปัญหาผิวหนังอื่นๆตามมา จนท้ายสุดก็ต้องพึ่งหมอกันเลยทีเดียว ทั้งยังส่งผลในเรื่องของภาพลักษณ์และความมั่นใจอีกด้วย 

วันนี้ milbon ในฐานะแบรนด์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะของคนทั่วโลกมากว่า 60  ปี จะมาไขข้อสงสัยเรื่อง “ปัญหาหนังศีรษะ” ของทุกคนกันค่ะ พร้อมแล้วก็เริ่มกันเลย!

เช็คด่วน! คุณมีหนังศีรษะแบบไหน?

ก่อนจะพูดถึงปัญหา เรามาเช็คกันก่อนดีกว่าว่าหนังศีรษะของคุณมีลักษณะแบบไหน เป็นหนังศีรษะสุขภาพดีหรือหนังศีรษะที่ต้องการความช่วยเหลือกันแน่?

หนังศีรษะปกติและมีสุขภาพดี

หากลองดูที่สีของหนังศีรษะของคุณ แล้วมีความขาวใส หรือ สีขาวออกโทนฟ้า ไม่พบความผิดปกติของรูขุมขนหรือมีรังแคให้เห็น ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ! คุณมี “หนังศีรษะสุขภาพดี” เพราะสีของหนังศีรษะนั้นจะช่วยบ่งบอกว่าเลือดไหลเวียนได้ดีแค่ไหน ทั้งยังมีการขับไขมันออกมาในปริมาณที่พอเหมาะกับหนังศีรษะ หนังศีรษะจึงแข็งแรง มีสีขาวอมฟ้า ดูใส และไม่มีอาการผิดปกติใดๆ 

หนังศีรษะแห้ง

หากหนังศีรษะของคุณดูไม่ขาวใสหรือขาวอมฟ้า แต่กลับมีสีเหลืองคล้ำหรือมีจุดแดงๆเล็กน้อย รู้สึกแห้งตึงพร้อมอาการคันและยังมีรังแคแบบแผ่นๆขุยๆสีขาวหรือที่เรียกว่ารังแคแห้งร่วมด้วย แสดงว่าคุณมี “หนังศีรษะแห้ง” ค่ะ ซึ่งเกิดจากการที่หนังศีรษะขับไขมันออกมาน้อยเกินไป ทำให้หนังศีรษะมีความแห้งตึง นอกจากนี้เมื่อหนังศีรษะผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ช้าลง ก็จะทำให้เกิดรังแคที่เป็นเกล็ดแห้งเกาะอยู่ตามโคนผมและเส้นผม ทั้งยังมีอาการคันจากความแห้งอีกด้วย

หนังศีรษะมัน

หากหนังศีรษะของคุณมีสีเหลืองคล้ำหรือแดงเล็กน้อยเช่นเดียวกับหนังศีรษะแห้ง แต่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ โคนผมดูมันเยิ้ม มีกลิ่นอับชื้น มีรังแคแบบมันหรือรังแคเปียก ให้สังเกตว่ารังแคเปียกจะมีลักษณะเป็นก้อนเปียกๆเหนียวๆ สีออกขาวหรือเหลืองติดอยู่ตามเส้นผม และหากคุณมีอาการคันร่วมด้วย แสดงว่าคุณมี “หนังศีรษะมัน” อย่างแน่นอน สาเหตุของหนังศีรษะมันเกิดจากการที่มีปริมาณไขมันขับออกมามากเกินความจำเป็น จนสะสมเป็น “ไขมันส่วนเกิน” ทำให้หนังศีรษะของคุณนั้นมันจนเยิ้ม ทั้งยังก่อให้เกิดรังแคและเสี่ยงต่อการมีเชื้อราบนหนังศีรษะได้อีกด้วย

ต้นตอของปัญหาหนังศีรษะ 

ไหน? สรุปแล้วใครมีปัญหาหนังศีรษะแห้งหรือมันบ้างยกมือขึ้น! ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าการที่คุณมีหนังศีรษะแห้งหรือมันนั้นเป็นเรื่องที่ปกติมาก สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนเลยค่ะ นั่นเพราะคุณอาจดูแลได้ไม่ถูกจุดหรือไม่ได้รักษาความสมดุลบนหนังศีรษะให้มีปริมาณไขมันที่พอเหมาะ นอกจากนี้การไม่สระผมทุกวัน จะทำให้เกิด “กรดไขมันส่วนเกิน” ได้ง่าย เนื่องจากหนังศีรษะของเรานั้นผลิต “ไขมัน” ออกมาทุกวันเพื่อรักษาความชุ่มชื้นและป้องกันมลภาวะต่างๆที่จะเข้ามาทำลายผิว หากเราไม่สระผมทุกวัน ไขมันก็จะเกิดการสะสมจนกลายเป็นกรดไขมันส่วนเกินที่ตกค้างอยู่บนหนังศีรษะ ซึ่งล้างออกยากมากๆๆ จนแชมพูทั่วไปไม่สามารถล้างออกได้หมด และยังเป็นต้นตอของปัญหาหนังศีรษะทั้ง 5 ประการที่คุณกำลังเผชิญอยู่นั้นเอง 

ปัญหาหนังศีรษะที่เกิดจากการขาดความสมดุล

● มีอาการคัน

● รังแคแห้งเป็นขุยๆ หรือ รังแคเปียก

● หนังศีรษะแห้ง

● หนังศีรษะมัน

● มีกลิ่นอับ 

ป้องกันและแก้ไขปัญหาหนังศีรษะทั้ง 5 ประการอย่างหมดจด

Milbon ได้ทำการวิจัยและค้นคว้าหาวิธีที่จะช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพหนังศีรษะที่ดีขึ้น จนในที่สุดก็ได้ออกผลิตภัณฑ์เพื่อขจัดปัญหาหนังศีรษะโดยเฉพาะ กับ milbon Haircare สูตร SCALP ที่มีทั้งโฮมแคร์และซาลอนแคร์ โดยมีเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง Normalizing Care Technology ที่จะเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาหนังศีรษะได้อย่างตรงจุด โดยกำจัดกรดไขมันส่วนเกินที่เป็นสาเหตุของปัญหาหนังศีรษะทั้ง 5 พร้อมช่วยเติมเต็ม ความชุ่มชื้น และ ไขมันดี ในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อปรับสมดุลให้หนังศีรษะกลับสู่สภาพปกติ นอกจากนี้  milbon Haircare สูตร SCALP ยังมี SSVR-Silk ซึ่งเป็นสารสกัดจากใยไหมธรรมชาติ เอกสิทธิ์เฉพาะ milbon ที่จะช่วยเติมเต็ม “แท่งโพรงแห่งความเสียหาย” ภายในเส้นผม ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเส้นผมในอนาคต จึงช่วยให้ผมกลับมาแข็งแรงและมีความหนาแน่นเหมือนเดิม เรียกได้ว่าเมื่อใช้ milbon Haircare สูตร SCALP จะทำให้คุณมีหนังศีรษะที่สุขภาพดีขึ้น พร้อมเส้นผมที่แข็งแรง เงางาม

ใครที่สนใจ milbon Haircare สูตร SCALP สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านซาลอนชั้นนำ หรือติดต่อแอดมินเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Milbon Thailand นะคะ




 

keyboard_arrow_up