13/08/2020
Mix & Match ฉบับมือโปร สีผมแบบนี้ Make Up ยังไง?
13/08/2020
Mix & Match ฉบับมือโปร สีผมแบบนี้ Make Up ยังไง?

Mix & Match ฉบับมือโปร สีผมแบบนี้ Make Up ยังไง?

การอัพลุคใหม่ด้วยการเปลี่ยนสีผมถือว่ามาถูกทางแล้วค่ะ เพราะเมื่อสีผมเปลี่ยนโททัลลุคของเราก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย แต่ถ้าจะเพิ่มดีกรีความปังแบบไม่ต้องมีอะไรมากั้น ผมกับเมคอัพก็ต้องแมทช์กันด้วยนะคะ แล้วจะแต่งหน้ายังไงไม่ให้ทรยศสีผมใหม่ ก็ต้องมาดูตำราการแต่งหน้าให้เข้ากับสีผมฉบับมือโปรจากมิลบอนกันค่ะ เอ้า!! ผมพร้อม กระจกพร้อม เตรียมมาสะบัดแปรงกันได้เลย.. 

 

ผมสีเขียวมิ้นท์โทนเย็น

เรียกได้ว่าเป็นความสดใสของฤดูกาลนี้เลยค่ะ กับผมสีเขียวมิ้นท์โทนเย็นที่ดูโปร่งเบา เห็นทีไรก็ได้ฟีลสดชื่นและมีชีวิตชีวา และเป็นสีที่ช่วยขับออร่าให้ดูหน้าไบรท์ขึ้นได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว สไตล์การเมคอัพที่เหมาะจึงไม่จำเป็นต้องไปฟิกซ์มากมาย สามารถแต่งได้ทั้งโทนส้มและชมพู แต่ถ้าจะให้เทรนดี้สุดๆ แนะนำให้เพิ่มกิมมิคด้วยอายไลเนอร์สีเขียวลงไปบนเปลือกตา และปัดคิ้วให้ตั้งขึ้นดูฟูๆ ก็จะยิ่งเสริมลุคให้เป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยวขึ้นมาทันที

 

ผมสีน้ำตาลอ่อน

เป็นสีผมที่ฮิตติดชาร์ตตลอดกาลที่ไม่ว่าใครทำก็สวย เพราะดูแพงแบบไฮคลาส แถมยังช่วยขับผิวให้หน้าไบรท์ขึ้นด้วย แต่ขอบอกก่อนเลยนะคะว่าเมคอัพโทนนู้ดอ่อนๆนั้นต้องกากบาทเอาไว้ในใจก่อน เพราะไม่เข้ากันอย่างแรงงงง และยังพาลทำเอาใบหน้าดูซีดเซียวเป็นสาวขาดน้ำได้ แต่ถ้าตัดใจจากโทนนู้ดไม่ได้จริงๆ ให้เลือกใช้ลิปสติกสีส้มโทน Tangerine ที่เข้มขึ้นมานิดนึง ก็จะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาและทำให้สาวผมบลอนด์ดูมีเสน่ห์มากขึ้นทวีคูณ

 

ผมสีน้ำเงินประกายลาเวนเดอร์
สีผมในฝันของสาวๆ ที่อยากได้ลุค Chic และมีเสน่ห์ชวนมอง ด้วยความที่เป็นสีผมโทนน้ำเงินที่มีความเข้มลึกและทรงพลังในตัวเองประมาณหนึ่ง ถ้าจะแต่งหน้าโทนฉูดฉาดอีกก็ไม่ไหว การเมคอัพโทนนู้ดจึงเป็นการสร้างสมดุลและเสริมลุคให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้นมา และถ้าอยากให้ลุคสาวชิคของเราดูซอฟท์มากขึ้น ไม่ดูดุเกินไปจนหนุ่มๆ ไม่กล้าทัก การเลือกใช้รองพื้นและลิปสติกที่ดูกลอสซี่เป็นธรรมชาติ ก็จะช่วยให้โททัลลุคดูละมุน น่าดึงดูดมากขึ้นเยอะเลยค่ะ

 

ผมสีชมพู Red Wine

เป็นสีผมที่สะท้อนคาแรคเตอร์ของผู้หญิงออกมาได้ชัดเจนที่สุด และการเมคอัพที่จะยิ่งดึงเสน่ห์ของสีผมโทนชมพูให้ปังมากขึ้น คือการเมคอัพโดยเน้นโทนชมพูที่จุดใดจุดหนึ่ง อย่างการปัดบลัชออนโทนชมพูโดยโฟกัสไปที่บริเวณโหนกแก้ม ก็จะทำให้อิมเมจดูสุขภาพดี หรือถ้าอยากให้สวยเป๊ะกว่านั้น ควรเลือกใช้ลิปสติกสี Salmon Pink ก็จะทำให้กลายเป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยว ดูเสน่ห์แรงและมีสไตล์มากขึ้น

 

ผมสีเขียวกากี

ชนะเลิศไปทุกยุคทุกสมัย จนสาวๆ ต้องยกให้เป็นป๊อปปูล่าคัลเลอร์ กับสีผมโทนเขียวเข้มกากีที่สวยคลาสสิค และมีกลิ่นอายของความเป็นวินเทจนิดๆ การเมคอัพที่เข้ากับผมสีนี้ที่สุด คือการแต่งตาให้ดูกลมโตและปัดคิ้วด้วยสีโทนแอชเทา เพื่อให้รับกับสีผมโทนเข้มของเรา และถ้าอยากตอกย้ำลุคใหม่ให้มีสไตล์เด่นชัดมากขึ้น ควรใช้ลิปสติกที่มีสีฉูดฉาดขึ้นมามากกว่าสีแก้ม 1 ระดับ และเลือกใช้เนื้อลิปกลอสเพื่อเบรกไม่ให้ลุคดูแข็งเกินไป ความแวววาวนี้จะช่วยให้ดูมีเสน่ห์เย้ายวนดูเป็นสาวผมประกายเขียวที่น่าหลงใหลมากขึ้น

keyboard_arrow_up