19/03/2020
มาเช็คกัน! คุณเป็นสาวฤดูไหน ด้วยเทรนด์การค้นหาสีที่ใช่ "Personal Color"
19/03/2020
มาเช็คกัน! คุณเป็นสาวฤดูไหน ด้วยเทรนด์การค้นหาสีที่ใช่ "Personal Color"

หลายคนน่าจะคุ้นตากันมาสักพักใหญ่แล้วใช่มั้ยคะ กับเทรนด์ "Personal Color" หรือ "การค้นหาสีที่ใช่ให้ตัวเอง" ที่ช่วยให้เราค้นหาสีผม เมคอัพ เสื้อผ้า ที่จะช่วยขับใบหน้าและสีผิวคุณให้ดูมีออร่ามากขึ้น  อย่างที่ทราบดีว่าจะแบ่งสาวๆ ออกเป็น 4 ประเภทตามฤดูกาล คือ Spring, Autumn, Summer และ Winter (สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ =>> CLICK!! )

ซึ่งการค้นหาสี Personal Color นั้นมีหลายวิธี ทั้งการเช็คสีของเส้นเลือดที่ท้องแขน สีดวงตา สีผมธรรมชาติ หรือการใช้ผ้าทาบกับใบหน้า แต่หากใครรู้สึกว่าวิธีเหล่านี้วิเคราะห์ด้วยตัวเองค่อนข้างยาก วันนี้มิลบอนมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น ลองเดินไปที่ห้องแต่งตัว แล้วตอบคำถามเพียง 3 ข้อนี้กันค่ะ 

 

1. คุณดูดีในจิลเวอรี่แบบไหน ?   
    ► เครื่องประดับทอง, สีแชมเปญ หรือสีโรสโกลด์ (Warm Tone > ผลลัพธ์ A และ B)   
    ► เครื่องประดับเงิน, เพชร หรือทองคำขาว  (Cool Tone > ผลลัพธ์ C และ D) 

2. ลิปสติกแท่งโปรดที่ทาเมื่อไหร่ก็เกิด เป็นสีแบบไหนกันนะ?

    สีชมพูอมส้ม (โอลด์โรส), สีพีช (Warm Tone > ผลลัพธ์ A)  

    ► สีนู้ดเข้ม, สีแดงอมส้ม, สีแดงอิฐ (Warm Tone > ผลลัพธ์ B)          

    สีนู้ด, สีชมพูอ่อนๆ, ลิปกลอส (Cool Tone > ผลลัพธ์ C)

     สีชมพูอมม่วง, สีแดงกุหลาบ, สีแดงสด (Cool Tone > ผลลัพธ์ D)

3. เสื้อผ้าสีโทนไหนที่มีเยอะที่สุดในตู้เสื้อผ้าและคิดว่าใส่แล้วขับผิวสุดๆ

    ► สีอ่อนแต่มีความสดใส เช่น เหลือง ชมพูพีช ส้ม เขียวกากี (Warm Tone > ผลลัพธ์ A)   

     สีแนวเอิร์ธโทน เช่น เหลืองมัสตาร์ด เขียวใบไม้ แดงเข้ม (Warm Tone > ผลลัพธ์ B)

     สีอ่อนหวาน สไตล์พาสเทล  (Cool Tone > ผลลัพธ์ C)   

     สีสดชัด สีนีออน เช่น ชมพูช็อคกิ้งพิงค์  ฟ้าสด น้ำเงินเข้ม (Cool Tone > ผลลัพธ์ D)

 

หลังจากทำครบทั้ง 3 ข้อแล้ว  คุณมี A,B,C หรือ D มากที่สุด มาดูคำตอบด้านล่างได้เลยค่ะ

 

A  :  SPRING 

สาวฤดูใบไม้ผลิอันสดใส ที่จัดอยู่ในกลุ่มผิวอันเดอร์โทนสีเหลืองเฉดอ่อน (Warm) นี้ จุดเด่นของสาว Spring คือจะมีผิวสีเบจอมเหลือง หรือผิวสีแทนโทนน้ำผึ้ง ซึ่งสีผิวโทนนี้จะเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าและเมคอัพสีสันสดใส แต่ต้องเป็นสีโทนอุ่น เช่น สีชมพูโอลด์โรส สีส้มแซลมอน จะทำให้สาวฤดูนี้มีภาพลักษณ์ของความสดใส ร่าเริง เฟรนด์ลี่และเข้ากับคนง่าย  

 

B  :  AUTUMN  

สาวฤดูใบไม้ร่วงอันแสนสุขุม ที่จัดอยู่ในกลุ่มผิวอันเดอร์โทนสีเหลืองเฉดเข้ม (Warm) จุดเด่นของสาว Autumn นี้ จะมีสีผิวเฉดเหลืองทอง หรือผิวสีแทน จึงจะเข้ากันได้ดีกับแฟชั่นและการเมคอัพไปในสีเอิร์ธโทน ด้วยโททัลลุคนี้เองจึงทำให้เธอมีภาพลักษณ์ของสาวหรูหราสุด Elegant ที่มีรสนิยม และมีบุคลิกของความเป็นผู้ใหญ่ในตัวสูง

 

C  :  SUMMER

สาวฤดูร้อนผู้อ่อนโยนกว่าใครเพื่อนนี้ จัดอยู่ในกลุ่มผิวอันเดอร์โทนสีน้ำเงินเฉดอ่อน (Cool) ซึ่งจุดเด่นของสาว Summer จะมีสีผิวขาวอมชมพู หรือผิวสีคล้ำโทนแดง เหมาะกับแฟชั่นและเมคอัพสีพาสเทลที่หวานนุ่มนวล เช่น สีโรสพิงค์ หรือสีชมพูเพิร์ลไข่มุก จึงทำให้สาวฤดูนี้มีภาพลักษณ์ของความอ่อนโยน ละมุนละไม น่าทะนุถนอมและมีความเป็นผู้หญิงสูง

 

D  :  WINTER 

สาวฤดูหนาวทรงเสน่ห์สุดยูนีค ที่จัดอยู่ในกลุ่มผิวอันเดอร์โทนสีน้ำเงินเฉดเข้ม (Cool) ซึ่งจุดเด่นของสาว Winter จะมีสีผิวขาวมากค่อนไปทางซีด หรือไม่ก็มีผิวสีเข้มไปเลย สาวฤดูนี้จึงเหมาะกับสีสดๆ หรือโทน Vivid Color เท่านั้น เช่น สีเหลืองมะนาว สีแดงสด หรือสีชมพูช็อกกิ้งพิงค์ จึงทำให้สาวฤดูนี้มีภาพลักษณ์ที่ดูโดดเด่น และมีความเป็นตัวของตัวเองสูง

keyboard_arrow_up