20/02/2020
Makeup ยังไง ให้ Match กับผมสีแซ่บ?!
20/02/2020
Makeup ยังไง ให้ Match กับผมสีแซ่บ?!

แต่งหน้ายังไง ให้เข้ากับผมสีแซ่บ?!







ไหนใครเพิ่งไปอัพลุคเผ็ชด้วยการทำผมสีเจ็บๆ มาบ้างค้าา?? เอ้า!! มาถูกทางแล้วค่ะ เพราะวันนี้มิลบอนจัดสไตล์การแต่งหน้าที่เข้ากับสีผมแซ่บๆ มาฝากกัน นั่นก็คือการแต่งหน้าสไตล์ "สายฝอ" นั่นเองจะมีอะไรบ้างนั้น เตรียมกระเป๋าเครื่องสำอางให้พร้อม แล้วไปแต่งตามกันเล้ยย!!

ตา


หัวใจหลักของการแต่งหน้าสายฝ.เลยคือ "ตา" ต้องดูโตและชัด เพราะฉะนั้นการคัดเบ้าสไตล์ Smokey Eyes ให้ดวงตาดูเด่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นความแซ่บของลุคนี้ แต่สโมคกี้อายแบบถมตาดำๆ สไตล์ Avril Lavigne ก็อาจจะตกยุคไปแล้ว เพราะเทรนด์ปี 2020 นี้เค้านิยมใช้อายแชโดว์แบบชิมเมอร์เนื้อละเอียด ไม่ว่าจะเป็นสีเอิร์ธโทน สีโทนหวานอย่างสีพิงค์โกล หรือส้มพีชก็ช่วยเนรมิตลุคหรูหราและนุ่มนวลขึ้นได้ทั้งนั้น แต่สำหรับสาวเอเชียอย่างเราถ้าจะแต่งตาให้โตแบบฝรั่งทั้งที อย่าลืมอัพชั้นตาด้วยสติ๊กเกอร์ตาสองชั้น ดีไม่ดีจะได้ลุคปังกว่าสาวฝ.ด้วยนะ

คิ้ว

Credit : hourglasscosmetics

ดวงตาสำคัญฉันใด งาน "คิ้ว" ก็สำคัญฉันนั้น อย่างที่บอกไปว่าเทรนด์ 2020 นี้เค้าเน้นลุคที่ดูหรู ไม่ดุดันดูแรงเหมือนที่ผ่านมา งานคิ้วปลิงหนาๆ สไตล์ภูเขาอัลไตนั้น มันเลย OUT! ไปแล้วค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้ฝรั่งหันมาเน้น Natural Look มากขึ้น แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ความมาดมั่นชัดเจน ด้วยการเลือกปัดขนคิ้วให้ดูเป็นเส้นๆชัดเจน เน้นความคิ้วดกอย่างมีสไตล์ เเละเส้นคิ้วยังดูเรียงตัวสวยเป็นธรรมชาติอีกด้วย 

ผิว

ถ้าพูดถึงการแต่งหน้าสายฝอ งานหน้าพุ่งด้วยการเฉดดิ้งนี่ขาดไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะ 
แต่เทรนด์ 2020 ใหม่นี้จะแตกต่างออกไปจากเฉดดิ้งเวอร์ชั่นออริจินอลสักหน่อย เพราะเค้าเน้นการใช้ไฮไลท์เตอร์มาช่วยเผยผิวให้ดูโกลว์ๆ ฉ่ำวาวดูสุขภาพดี ได้ Total Look สวยสมูท ผู้ดีสุดๆ เมื่อบวกกับสีผมแซ่บๆแล้ว ดูเป็นสาวมีรสนิยมแน่นอน

กระ

ในขณะที่เรากำลังหาวิธีสารพัดเพื่อขจัดกระบนใบหน้า แต่สาวๆ รู้ไหมคะ? ว่าเทรนด์ "กระปลอม" หรือ "Fake Freckles" กำลังเป็นที่นิยมในหมู่เซเลปสายฝ.มากๆ ใครที่มีอยู่แล้วก็พลิกวิกฤติเป็นโอกาสเผยผิวซะเลย แต่ถ้าใครที่ไม่มีก็ลองสรรหาอุปกรณ์มาทำกระปลอมๆกันดู ทั้งอายแชโดว์ อายไลนเนอร์หัวแหลม หรือใช้ลิปเนื้อแมทท์สีน้ำตาลมาบรรเลง ให้ได้ลุคกระบ่มแดดฉ่ำๆ ก็เกิดทั้งนั้น     

ปาก

Credit : maccosmetics

ตาเด่น คิ้วปัง หน้าพุ่งแล้ว แต่จะให้ปากพุ่งอีกมันทำไม่ด้ายย!! สาวสายฝอเลยเลือกใช้ลิปสติกสีพีชเนื้อซาตินที่มีความแวววาววิบวับมาแมทช์ให้โททัลลุคของพวกเธอออกมาดูสวยพอดีๆ และทาลิปสติกเลยขอบปากนิดๆ ให้สวยอวบอิ่ม ดูเซ็กซี่ 

** อ๊ะๆ มิลบอนขอหมายเหตุไว้นิดนึง ถ้าใครทำสีผมโทนอ่อนมา เช่น สีเทาแอช ซิลเวอร์ บลอนด์ทองจะมาทาลิปสีโทนอ่อนไม่ได้นะคะ แนะนำให้ใช้เป็นลิปสติกสีเอิร์ธโทนน้ำตาลเข้มๆ หรือจะแดงเลือดนกแบบเจ็บๆ ก็จะสวยแซ่บพริกยกสวนไปเลยจ้า

ORDEVE Addicthy คอลเลคชั่นสีผมที่จะทำให้คุณเปล่งประกายสีสันได้อย่างใจต้องการ

keyboard_arrow_up