21/11/2019
Top Secret ! เคล็ดลับผมสวยของ "กระติ๊บ ชวัลกร"
21/11/2019
Top Secret ! เคล็ดลับผมสวยของ "กระติ๊บ ชวัลกร"

Top Secret! เคล็ดลับผมสวยของ "กระติ๊บ ชวัลกร"
"กระติ๊บ ชวัลกร" นางเอกสาวมากความสามารถที่นอกจากจะมีใบหน้าสวยหวาน เล่นละครบทไหนก็ตีบทแตกแล้ว เรายังรู้สึกว่า เธอเป็นหนึ่งในหมู่ดาราและเซเลบริตี้ที่มีผมสวยโดดเด่นแบบ Outstanding จริงๆ 

และที่พิเศษกว่านั้น เรารู้มาว่าคุณกระติ๊บเป็นแฟนพันธุ์แท้ตัวจริงของมิลบอนด้วยนะคะ เราเลยไม่พลาดที่จะเชิญเธอมาร่วมงาน "3rd Anniversary of milbon" งานฉลองครบรอบ 3 ปี ผลิตภัณฑ์ milbon haircare ในฐานะผู้ใช้ตัวจริงเสียงจริง และเธอยังให้เกียรติมาร่วมแชร์เคล็ดลับการดูแลเส้นผมของเธอให้สวยทุกองศาอีกด้วย เรามาฟังเคล็ดลับจากเธอกันเลยค่า .. 



"เส้นผม" ก็เหมือนกับจิลเวอรี่ ที่ต้องดูแลเอาใจใส่ไม่แพ้กับ "ผิวหน้า"
เป็นทัศนคติหลักในการดูแลเส้นผมของเธอเลยค่ะ คุณกระติ๊บยังบอกอีกว่า "เส้นผมคือ First Impression ที่ทุกคนจะเห็นเป็นสิ่งแรก ถ้าผมของเราสวยเงางาม ไม่ว่าใครจะมองเห็นเราจากที่ไกลๆ ก็จะรู้สึกสวยสะดุดตาก่อนเห็นหน้าเสียอีก" เธอจึงรู้สึกว่าเส้นผมนั้นเปรียบเสมือนเครื่องประดับ ยิ่งผมสวยมากเท่าไหร่ ก็เหมือนเรากำลังใส่จิลเวอรี่ราคาแพงมากเท่านั้น

หมั่นเข้าซาลอนเพื่อไปทำทรีตเมนต์อยู่เสมอ
คุณกระติ๊บเชื่อว่า "หนึ่งในวิธีดูแลเส้นผมที่ดีที่สุดนั้น คือให้ผู้ที่เชี่ยวชาญด้านเส้นผมเป็นผู้ดูแลให้" เพราะจากประสบการณ์ตรงของเธอเองเวลาที่ไปร้านซาลอน แค่แฮร์สไตลิสต์สัมผัสเส้นผมของเธอเพียงแป๊บเดียว ก็รู้เลยว่าเส้นผมของเธอผ่านอะไรมาบ้าง คุณกระติ๊บเคยแชร์ให้พวกเราฟังว่า บางทีแค่ไปเที่ยวทะเล หรือ โดนสเปรย์แต่งผมมาหนักๆแล้วทำความสะอาดออกไม่หมด ก็ปิดแฮร์สไตลิสต์คนเก่งของเธอไม่ได้เลย ตั้งแต่นั้นมาเธอจึงหมั่นหาเวลาว่างไปซาลอนเพื่อทำ Hair Treatment ตลอด โดยไม่รอให้ผมเสียจากการทำเคมีหรือความร้อนก่อนถึงค่อยไปซ่อมแซม

เพราะ "หนังศีรษะ" เป็นจุดเริ่มต้นของผมสวย
"ต้นไม้ต้องการปุ๋ยฉันใด เส้นผมก็ต้องการการบำรุงฉันนั้น" เธอขยายความต่อว่า "การดูแลเส้นผมก็เหมือนกับการปลูกต้นไม้ ที่ต้องคอยหมั่นรดน้ำพรวนดิน เพื่อให้รากแข็งแรง ต้นไม้จึงจะเจริญเติบโตได้อย่างสวยงาม"

milbon สูตร SCALP จึงเป็นหนึ่งในแฮร์แคร์ชิ้นโปรด ที่เธอต้องมีติดบ้านอยู่ตลอดเพื่อการดูแลหนังศีรษะอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นสูตรที่เธอมักจะรีเควสร้านซาลอนให้ทำทรีตเมนต์ให้ เพื่อการดูแลหนังศีรษะเป็นพิเศษ และเป็นการผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานอีกด้วย



สลับสูตรแชมพูไปเรื่อย
ตามสภาพเส้นผม
ด้วยความที่เธอเป็นนักแสดงที่ต้องออกกอง และทำงาน Outdoor อยู่ตลอด ทำให้เส้นผมของเธอในแต่ละช่วงมีสภาพไม่เหมือนกัน ทั้งเจอแสงแดด มลภาวะ แม้กระทั่งการทำผมที่ต้องยีผมแรงๆ หรือการอัดสไตล์ลิ่งหนักๆ เพื่อให้ผมอยู่ทรงแน่นๆ ทั้งวัน ก็ทำให้เส้นผมของเธออ่อนแอลงไปได้เชนกัน 

แฮร์สไตลิสต์จึงแนะนำให้เธอปรับเปลี่ยนสูตรโฮมแคร์ที่ใช้ไปตามสถานการณ์อีกด้วย เพื่อให้เส้นผมได้รับการบำรุงอย่างตรงจุด เช่น ช่วงนี้หนังศีรษะมันและมีรังแค แต่ปลายผมก็พันกัน เธอก็จะเลือกใช้ milbon สูตร Scalp เพื่อขจัดความมัน และใช้ทรีตเม้นต์สูตร Smooth เพื่อเน้นปิดเกล็ดผมเป็นพิเศษและให้ผมนุ่มลื่น สางง่าย เส้นผมจึงดูพลิ้วสลวย 360 องศาอยู่ตลอดเวลานั่นเอง


เป็นอย่างไรบ้างคะ? กับเคล็ดลับการดูแลผมสวยของคุณกระติ๊บ เรียกได้ว่าเธอบอกหมดไม่มีกั๊กกันเลย ซึ่งมิลบอนเชื่อว่าเราต้องเริ่มที่ "ทัศนคติ" ของเราก่อน ว่าอยากให้ความสำคัญกับเส้นผมมากแค่ไหน ถ้าเส้นผมคือสิ่งมีค่าสำหรับเราที่ต้องดูแลให้ดีแล้ว แน่นอนว่าผลลัพธ์ "ผมสวย" จะเป็นคำตอบแน่นอนค่ะ 

 

 

keyboard_arrow_up