03/10/2019
ผมเสีย กับ ผมขาดน้ำ ต่างกันอย่างไร?
03/10/2019
ผมเสีย กับ ผมขาดน้ำ ต่างกันอย่างไร?

เคยมั้ยคะ? รู้สึกว่าตัวเองผมแห้งเสีย ต้องการการบำรุงเยอะๆ เลยจัดหนักจัดเต็มกับแฮร์แคร์ทุกสูตรที่ให้การฟื้นฟูระดับ Max  ประโคมเข้าไปเต็มที่ แต่ก็รู้สึกว่าเส้นผมไม่ได้ดีขึ้นเลย แถมบางทีผมหนักและดูลีบอีกต่างหาก จนคิดว่าผลิตภัณฑ์ไม่ดีเท่าที่เคลมไว้

อย่าเพิ่งโทษผลิตภัณฑ์เลยนะคะ เพราะบางครั้งที่เราเข้าใจว่าเราผมเสีย แต่แท้จริงแล้วอาจจะเป็นแค่เพียงอาการ "ผมขาดน้ำ" เฉยๆ ก็ได้นะ วันนี้มิลบอนเลยจะมาบอกวิธีการสังเกตตัวเองกันค่ะ ว่าแท้จริงแล้วเราผมเสียหรือผมขาดน้ำกันแน่? จะได้หาวิธีฟื้นฟูผมได้อย่างตรงจุด ไม่ต้องเสียเงินฟรีกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่เข้ากับเราอีกต่อไป

สัมผัส
ผมขาดน้ำ      เมื่อเอามือลูบเส้นผมจะรู้สึกถึงความหยาบกระด้าง แข็ง ไม่นิ่มมือ
ผมเสีย      เมื่อสางผมจะรู้สึกว่าผมพันกัน เส้นผมมีความเบา นิ่ม แต่เป็นลักษณะนิ่มย้วย เวลาโดนน้ำจะรู้สึกผมเละเหมือนวุ้น 

ลักษณะเส้นผม
ผมขาดน้ำ      เส้นผมมีความแห้งกรอบ ไม่เงางาม เมื่อจับช่อผมขึ้นมา จะเห็นว่าเส้นผมไม่ทิ้งตัว แต่กลับชี้ฟูเหมือนไม้กวาดดอกหญ้า จัดทรงยาก
ผมเสีย      มีความแตกปลาย และปลายผมเบาบางไม่มีน้ำหนัก เมื่อจับเส้นผมมาส่องดูจะเห็นว่าปลายผมดูเล็กลงทั้งๆ ที่ไม่ได้ไปซอยผมมาเพิ่ม เพราะเนื้อผมเหลือน้อย เมื่อลองดึงเบาๆ จะขาดง่าย

กิจวัตรประจำวัน
ผมขาดน้ำ      ทำเคมีมาบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ใช่รุนแรงอย่างการฟอก หรือทำสี ดัด ยืดซ้ำ ๆ ถ้าเป็นคนที่ไม่ทำเคมี ก็มักจะชอบใช้ความร้อนเซ็ตผมเป็นประจำ เช่น ไดร์ หนีบ ม้วนลอนผม หรือชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่นการออกแดดจัดๆ ไปที่ที่ลมแรงๆ หรือเจอควันอยู่เป็นประจำ

ผมเสีย       ผ่านการทำเคมีมาอย่างโชกโชน เช่น การฟอกผม การทำสีซ้ำๆในระยะเวลาใกล้ๆกัน ดัด หรือยืดผมบ่อยๆ แต่กลับไม่บำรุงให้ดีเท่าที่ควร

Milbon Recommended!

หากอ่านดูทุกข้อแล้ว สรุปว่าผมยังไม่เสีย แต่ว่า "ผมแห้ง" จากการขาดน้ำเท่านั้น มิลบอนขอแนะนำ milbon สูตร MOISTURE  ด้วยสารบำรุงที่อยู่ในผลิตภัณฑ์อย่างกรดอะมิโน 11 ชนิด ที่เน้นเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมได้ล้ำลึกถึงภายใน เส้นผมของสาวๆ ก็จะดูอิ่มน้ำมากขึ้น เมื่อสัมผัสเส้นผมก็จะรู้สึกว่าผมนุ่มขึ้น มีความเย็นๆ ที่มือเล็กน้อยจากความชุ่มชื้นของเส้นผม เส้นผมทิ้งตัว ดูมีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟูหรือแห้งกรอบเป็นใบไม้แห้งอีกต่อไป 

แต่ถ้าผลออกมาคือ "ผมเสีย" ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะคะสาวๆ เพราะมิลบอนยังมี milbon สูตร REPAIR ไว้ปลอบใจค่ะ บอกเลยว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ฟื้นฟูเส้นผมที่เสียจากการทำเคมีได้เวิร์คสุดๆ ด้วย Double Repair Technology สองสุดยอดนวัตกรรมจากมิลบอน ที่สามารถเติมเต็มความหนาแน่นได้ลึกถึงเส้นผมด้วย SSVR-Silk และสร้างเคราตินใหม่เพื่อฟื้นฟูส่วนที่เสียหายในเส้นผมด้วย CMADK บำรุงแบบฟูลออฟชั่นขนาดนี้ เส้นผมที่เคยแตกปลายเละเป็นวุ้น ก็จะกลับมาดูหนาแน่น ดูเต็มอิ่มมากขึ้น เพราะมีเนื้อผมเข้ามาเติมเต็มโพรงอากาศในเส้นผม ผมก็จะกลับมาสุขภาพดี แข็งแรงอีกครั้ง พร้อมรับมือกับการทำเคมีในครั้งต่อไป

keyboard_arrow_up