06/06/2019
วิธีดูแลผมสวย ไม่ชี้ฟู ในหน้าฝน
06/06/2019
วิธีดูแลผมสวย ไม่ชี้ฟู ในหน้าฝน

อากาศชื้นๆในช่วงฤดูฝนแบบนี้ เชื่อว่าสิ่งที่สาวๆ หลายคนกังวลไม่น้อยไปกว่าเมคอัพหลุด หน้ามันเยิ้ม ก็คือ ผมที่ดูชี้ฟู ไม่เป็นทรง แม้ว่าก่อนออกจากบ้านจะไดร์จัดเต็มมาแล้วก็ตาม แต่พอเจอความชื้นจากอากาศเข้าไป ยังไงก็ไม่รอด! โดยเฉพาะสาวๆที่มีผมหยักศก แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพราะมิลบอนจะพาสาวๆทุกคนฝ่าวิกฤติผมฟูในฤดูฝนไปด้วยกัน ด้วยเทคนิคง่ายๆดังนี้

หาทรงผมที่เหมาะ
เรามาแก้ปัญหาที่ปลายเหตุกันก่อน ด้วยการเลือกมัดหางม้าโพนี่เทลล์ ดังโงะ หรือ เปียเก๋ๆ เพื่อเก็บเส้นผมให้เข้าที่เข้าทาง แค่นี้ก็สบายแล้ว

 

ใช้สไตล์ลิ่งล็อคทรงผม
แต่ถ้าผมชี้ฟูมากจนไม่ไหวจะเคลียร์ แนะนำให้ใช้สเปรย์จัดแต่งทรงล็อคไว้อีกรอบ ผมก็จะยิ่งอยู่ทรงนานขึ้น มีข้อแม้คือต้องสระผมให้สะอาดอยู่เสมอ อย่านอนหลับไปทั้งสไตล์ลิ่งอย่างนั้น เพราะอาจเกิดการตกค้างจนกลายเป็นรังแคได้นะ

 

เป่าผมให้แห้งทุกครั้งหลังจากสระผม
สาวๆ รู้ไหมคะว่า ความชื้นเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เส้นผมหงิกงอชี้ฟูโดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะโดยธรรมชาติของเส้นผมจะมีพันธะอยู่ภายในมากมาย และเมื่อเส้นผมโดนน้ำหรือความชื้น พันธะเหล่านั้นก็จะคลายตัวและเปลี่ยนรูปร่างไปตามความชื้นที่เกาะตัวกันอยู่ ถ้าเราปล่อยให้ผมเปียกและแห้งเอง โดยไม่เป่าไดร์หรือเซ็ตทรง เส้นผมก็จะมีรูปทรงหงิกงอค้างอยู่แบบนั้น นอกจากผมจะไม่สวยแล้ว ยังเสี่ยงต่อการได้ของแถมเป็นความอับชื้นจนทำให้แบคทีเรียเติบโตขึ้น ทำให้เกิดปัญหาหนังศีรษะตามมาอีกนะคะ

 

บำรุงเส้นผมให้มีน้ำหนักอยู่เสมอ 
จุดอ่อนของผมชี้ฟู คือการที่ผมขาดน้ำหนัก ทำให้ผมดีดตัว จัดทรงก็ยาก สาวๆ จึงควรหมั่นเติมสารอาหารและความชุ่มชื้น บำรุงให้เส้นผมแข็งแรงอยู่เสมอ เช่น การใช้ทรีตเมนต์หรือครีมนวดทุกครั้งที่สระผม การใส่ลีฟอินทรีตเมนต์หลังไดร์ หรือการทำทรีตเมนต์ที่ซาลอนสักเดือนละ 1 ครั้ง ก็จะยิ่งทำให้ผมสวยแบบแอดวานซ์ไปเลยค่ะ

 

เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่ลดการชี้ฟูโดยเฉพาะ 
สาวๆ รู้ไหมคะ? ว่าสมัยนี้วิวัฒนาการในการบำรุงเส้นผมนั้น มันก้าวล้ำไปมากกว่าแค่ซ่อมแซมผมเสียแล้ว เพราะมิลบอนได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ milbon สูตร ANTI-FRIZZ เพื่อลดปัญหาผมชี้ฟูของผมหยักศก เราค้นพบว่า กว่า 40% ของผู้หญิงทั่วโลก กำลังประสบปัญหาเหล่านี้ และไม่ได้รับการแก้ไขอย่างตรงจุด นอกจากการยืดผมถาวร

จริงๆ แล้วผมหยักศกนั้นเกิดจากการที่น้ำภายในเส้นผมกระจายตัวไม่สม่ำเสมอ จึงเกิดการโค้งงอและบิดรูปของโครงสร้างภายในเส้นผม และผลิตภัณฑ์ milbon สูตร ANTI-FRIZZ นี้เอง ที่จะเข้าไปแก้ปัญหาด้วยเทคโนโลยี Aqua Balancing ที่ช่วยปรับสมดุลของปริมาณน้ำภายในเส้นผมให้กระจายตัวเท่าๆกัน นอกจากนี้ ใน Anti-Frizz : Humidity Blocking Oil , Leave-in Treatment ยังมีคุณสมบัติในการกักเก็บความชุ่มชื้น ลดการระเหยของน้ำในเส้นผม และบล็อคไม่ให้ความชื้นจากอากาศภายนอกเข้ามาเพิ่ม เส้นผมของสาวๆ จึงดูเข้าทรง ไม่ชี้ฟู ทิ้งตัวสวยยาวนานยิ่งขึ้น

keyboard_arrow_up