24/01/2019
คอมพลีตลุค Neo Vintage ให้เพอร์เฟกต์ ด้วย Makeup
24/01/2019
คอมพลีตลุค Neo Vintage ให้เพอร์เฟกต์ ด้วย Makeup

เชื่อว่าสายบิวตี้ทุกคน ต้องทราบกันดีอยู่แล้วว่าเทรนด์วินเทจมาแรงทุก Runway ตั้งแต่ปลายปีก่อน นอกจากสไตล์เสื้อผ้าหรือสีผมที่ต้องออกโทนตุ่นๆ แนวอบอุ่นสบายตาแล้ว งานเมคอัพก็ต้องจัดเต็มให้สวยครบเครื่องกันสักหน่อย

ซึ่งคอนเซ็ปท์หลักของเทรนด์วินเทจ คือการแต่งหน้าสไตล์ “มินิมอล” ที่ดูเหมือนจะแต่งนิดๆ ไม่เน้นรายละเอียดเยอะ แต่กลับได้ลุคปัง สวยโดดเด่นสุดๆ โดยเฉพาะดวงตาที่สวยเป็นประกาย และงานผิวที่เติมแต่งให้ดูสุขภาพดี สาวๆจึงสามารถใช้เทรนด์นี้เป็น Everyday Look ได้อย่างสบายๆ

Color Eyes & Baked Cheek

เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจเลยต้องทำให้สวยเด่นเข้าไว้ ด้วยการปัดขนตาด้วยมาสคาร่าที่แอบมีสีสันนิดๆ อย่างสีเขียวขี้ม้า สีน้ำเงินเข้ม สีน้ำตาล โดยลงพื้นตาด้วยสีเอิร์ธโทนเบาๆ เพื่อเบรคลุคไม่ให้ดูฉูดฉาด เท่านี้ก็จะช่วยมอบลุคสาววินเทจที่ดูโฉบเฉี่ยวและมีสไตล์ชัดเจนยิ่งขึ้น

แต่จุดสำคัญของการแต่งหน้าเทรนด์นี้ คือการดึงเอาความหรูหราคลาสสิคออกมาให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด จึงต้องไม่ลืมแมทช์กับพวงแก้มสี Baked Color สีชมพูอุ่นๆ ที่ช่วยเผยผิวเนียนใส และเป็นการเบรกสีตาไม่ให้หลุดโทนมากเกินไปอีกด้วย

Metallic Shadow

ทั้งสาวสายยุ่นและสายเกา จะรู้ดีว่าเทรนด์ตาวิ้งๆ โกลว์ๆ นั้นมาแรงตั้งแต่ปีที่แล้ว การแต่งเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีอ่อนโทนเมทัลลิคจึงเป็นการเพิ่มประกายให้ดวงตาคู่สวยราวกับมีสปอร์ตไลท์ส่อง และยังแฝงกลิ่นอายความเป็นวินเทจยุค 90  ได้อีกด้วย

Retro Color Lip 

สไตล์การแต่งหน้าที่ถือว่าขาดไม่ได้เลยสำหรับเทรนด์วินเทจ คือ ความคลาสสิค จึงควรเลือกลิปสติกแมทต์สีเรทโทร หรือสีโทนส้มอมน้ำตาลแก๊สบี้ที่ดูไม่จัดจ้าน แล้วเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดให้ริมฝีปากอวบอิ่มสุขภาพดีด้วยการลงลิปกลอสใสทับเบาๆ เพื่อให้สีลิปสติกดูกลมกลืน เป็นธรรมชาติ

Finished Look!

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? กับทริคเริ่ดๆในการเป็นสาววินเทจอย่างเต็มตัวที่มิลบอนเอามาฝากกันในวันนี้ บอกเลยว่าแต่งง่าย แต่แฝงเสน่ห์อย่างเต็มเปี่ยม เหมาะกับคนที่ไม่ชอบการแต่งหน้าจัดๆ และยังเป็นเทรนด์ที่สาวญี่ปุ่นฮิตกันมากๆ ในตอนนี้อีกด้วย ถ้าใครไปญี่ปุ่นช่วงนี้จะเห็นเลยว่าเค้าวินเทจกันไปทั้งเมือง  แต่เป็นวินเทจที่ผ่านการมิกซ์แอนด์แมทช์มาแล้วทั้งนั้น แต่สิ่งเดียวที่เหมือนกันคือ “สีผมโทนวินเทจ” อย่างสีน้ำตาลเข้มประกายเทาหรือแอชกากี ที่จะช่วยคอมพลีตลุคให้เข้ากันกับเทรนด์วินเทจได้ดีเหมือนกับ Neo Vintage Line สีผมโทน Dark Greige คอลเลคชั่นล่าสุดจาก Ordeve

 

keyboard_arrow_up