29/11/2018
Cut & Color Workshop Ordeve Neo Vintage Line : Autumn-Winter 2018
29/11/2018
Cut & Color Workshop Ordeve Neo Vintage Line : Autumn-Winter 2018

ผ่านไปแล้วกับกิจกรรมดีๆ “ Cut & Color Workshop 2018 ”  ที่ MILBON และ ABA ( Asia Beauty Academy ) ตั้งใจจัดให้แฮร์สไตลิสต์ชาวไทยได้มาเรียนรู้กันอีกครั้ง โดยครั้งนี้
มีร้านซาลอนไทยเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง เพื่อมาอัปเดตเทรนด์แฟชั่นสีผมใหม่ล่าสุดของฤดูกาล Autumn-Winter 2018   โดยกระแสของโลกแฟชั่นตอนนี้จะเป็นการนำเอาแฟชั่นวินเทจกลับมาผสมผสานกับความทันสมัยอีกครั้ง เทรนด์ผมที่เข้ากับแฟชั่นเหล่านี้จึงต้องเลือกโทนสีและทรงผมที่เข้ากันกับความวินเทจยุคใหม่ โดยไม่ทำให้ดู Old Fashion แต่กลับคอมพลีตลุคให้สวยมีสไตล์โดดเด่นกว่าใคร 

ครั้งนี้ MILBON ได้เชิญท็อปแฮร์สไตลิสต์ฝีมือเทพ 2 ท่านจากร้านซาลอนชื่อดังในญี่ปุ่น มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์พร้อมโชว์ผลงานการตัดและทำสีผมให้นางแบบ เพื่อแบ่งปันเทคนิคการทำผมระดับ Advance ให้แฮร์สไตลิสต์ชาวไทยอย่างใกล้ชิด

SEITARO FUKAO ( ฟุกาโอะซัง ) ท็อปแฮร์สไตลิสต์จากร้าน Garden ที่มีผลงานออกมาตามแมกกาซีนให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าตื่นตาตื่นใจกันอยู่เสมอ โดยจะเน้นความเป็นธรรมชาติและการปรับเปลี่ยนลุคให้เข้ากับรูปหน้าและสไตล์ของแต่ละคน

KOSEI SOMEYA ( โซเมยะซัง ) ท็อปแฮร์สไตลิสต์จากร้าน UKA ที่มีชื่อเสียงในการออกแบบทรงผมได้โดนใจลูกค้า เพราะสามารถดึงเอาจุดเด่นของลูกค้าให้ออกมาปัง และมีเทคนิคการตัดผมอันรวดเร็วอย่างหาตัวจับได้ยาก 

สำหรับ Autumn - Winter 2018 นี้ คงปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าแฟชั่น “ เทรนด์วินเทจ ” กำลังมาแรงสุดในทุกรันเวย์ มิลบอนจึงได้ครีเอทสีผมที่มีเอกลักษณ์และเข้ากันได้ดีกับเทรนด์แฟชั่นนี้ ด้วยสีผมโทน “ Dark Greige หรือสีเทาเบจ ที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างสีน้ำเงิน สีน้ำตาล และสีกากีเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน จนได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นสีที่มีความเข้มลึกและนุ่มนวล และยังเข้ากับสีผิวของสาวไทยได้อย่างเพอร์เฟกต์

Ordeve Neo Vintage Line มี 2 เฉดสีสำหรับพื้นผมของสาวๆ ที่แตกต่างกัน

Neo Vintage Khaki  สีโทนเข้มกากีที่เปี่ยมเสน่ห์นุ่มนวล ช่วยกลบพื้นผมสีแดงได้แนบสนิท

Neo Vintage Grey  สีโทนเข้มหม่นเทาประกายลุ่มลึก ช่วยกลบพื้นผมสีเหลืองได้แนบสนิท

โดย Part แรก จะเป็นคลาส Look & Learn ซึ่งจะเป็นการโชว์ผลงานตัดและการทำสีให้กับนางแบบอย่างละเอียด แบบ Step by Step

โดยเนื้อหาในการสอนน่าจะเป็นสิ่งที่แฮร์สไตลิสต์ทุกท่านอยากรู้ เริ่มตั้งแต่การวิเคราะห์รูปหน้าของลูกค้า เทคนิคการพูดคุยกับลูกค้า วิธีการแนะนำทรงผมที่เหมาะ ไปจนถึงการจับกรรไกรที่ถูกต้อง 

พร้อมเทคนิคการทำสีผมสไตล์ Modern Vintage ด้วยการทำไฮไลท์โดยมีเทคนิคที่สามารถยกระดับสีให้สว่างขึ้นโดยไม่ต้องฟอก ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพิเศษเฉพาะของสี Ordeve และน้ำยาออกซิแดนซ์ ( Oxidant ) ของมิลบอน เพื่อช่วยลดเวลาในการทำงานของแฮร์สไตลิสต์ รวมไปถึงการทำสี Base Color ให้ออกมาสวยงาม

ปิดท้ายด้วยการ Arrange ผม โดยใช้ Iron  ที่ประหยัดเวลาแต่ได้ผลลัพธ์ออกมาดี ซึ่งเป็นการตกแต่งทรงผมโดยใช้ Accessories สไตล์ญี่ปุ่นเพื่อให้ลูกค้าสวยเพอร์เฟกต์ก่อนก้าวออกจากร้าน

หลังจากผ่านการเปลี่ยนลุคแล้ว ถ้าเทียบกับภาพ Before ทางซ้ายมือ นางแบบของเราสวยเรียบหรูดูแพงขึ้นทันที ด้วยสีผมที่ดูเข้มลึกแต่อ่อนละมุนของสี Neo Vintage Khaki  และเมื่อ Arrange ผมแล้ว ก็พลิกลุคเป็นสาวน้อยนีโอวินเทจที่ดูสดใสและอินเทรนด์มากขึ้น

นอกจากจะได้รับความรู้กันไปเต็มๆ แล้ว อีเวนท์นี้ยังถือว่าเป็นการรวมตัวกันครั้งสำคัญของเหล่าแฮร์สไตลิสต์ไทย เพื่อได้พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมสร้าง Connection และมิตรภาพใหม่ๆ กับเพื่อนร่วมวงการเดียวกันอีกด้วย

พิเศษสุด กับการโชว์ผลงานของเทคนิิคเชี่ยนผู้มากประสบการณ์จาก GLOBAL STYLE TRADING ที่ออกแบบสีผมให้นางแบบทั้ง 2 คน ด้วย Ordeve Neo Vintage Line ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ออกมาคือสีผมสวยนุ่มลึก แต่แฝงไปด้วยความสวยซ่อนเปรี้ยวที่ยังคงความเรียบหรูของสาวนีโอวินเทจได้อย่างมีสไตล์

ถึงแม้ว่านางแบบทั้ง 2 คน จะแต่งตัวมาในธีมวินเทจเหมือนกัน แต่ด้วยสีผมต่างสไตล์ ( Neo Vintage Grey และ Neo Vintage Khaki ) จึงทำให้คาแรคเตอร์ของสองสาวดูแตกต่างและเป็นตัวของตัวเอง

หลังจากนั้นจะเป็นคลาสที่แฮร์สไตลิสต์ของเราจะได้ลงมือปฏิบัติจริง ด้วยการตัดและทำสีกับวิกผมจริงที่เราเตรียมไว้ โดยมีอาจารย์ชาวญี่ปุ่นดูแลอย่างใกล้ชิด

อาจารย์ของเราก็เต็มที่กับการสอนแบบสุด ๆ เพราะอยากจะมอบประสบการณ์และความรู้ให้กับแฮร์สไตลิสต์ชาวไทยที่มาร่วมงานให้ได้รับไปแบบเต็ม ๆ

บรรยากาศการเรียนเป็นไปอย่างสนุกสนาน และนักเรียนของเราทุกคนก็ตั้งใจเก็บเกี่ยวความรู้กันอย่างเต็มที่

ในครั้งหน้า MILBON จะมีกิจกรรมอะไรดีๆ ให้กับแฮร์สไตลิสต์ชาวไทยอีกบ้างนั้น อย่าลืมติดตามข่าวสารอัปเดตในหน้า News นะคะ

**แฮร์สไตลิสต์ท่านใดสนใจอยากร่วมกิจกรรม Workshop กับ MILBON สามารถติดต่อมาได้ตามช่องทางนี้ได้เลยค่ะ Tel :  02-662-2612 หรือ ทางเพจ Facebook : MILBON Thailand 

หรือติดต่อบริษัทตัวแทนจำหน่าย : 
บริษัท Global Style Trading Limited Company 
เบอร์โทรศัพท์ 02 105 4335  
ที่อยู่ : 359/10 Ekamai Complex สุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม 10110

 

keyboard_arrow_up