19/07/2018
ส่อง 5 พฤติกรรมที่ทำให้ "ผมมัน" โดยไม่รู้ตัว
19/07/2018
ส่อง 5 พฤติกรรมที่ทำให้ "ผมมัน" โดยไม่รู้ตัว

เพิ่งสระ..ผมก็มันอีกแล้ว 

เชื่อว่าเป็นปัญหาที่สาวๆ หลายคนหาสาเหตุและที่มาที่ไปไม่ได้ วันนี้มิลบอนเลยมาเผยถึงพฤติกรรมที่เราเผลอทำบ่อยครั้งจนไม่รู้ว่าที่ "ผมมัน" น่ะ เราทำด้วยน้ำมือของเราเอง!

สระผมบ่อย-น้อยเกินไป 

การสระผมบ่อยเกินไปจะทำให้หนังศีรษะแห้งและผลิตน้ำมันออกมามากเกินปกติ แต่ในขณะเดียวกัน การสระผมน้อยเกินไปก็ทำให้ไขมันหรือสิ่งสกปรกอุดตันที่หนังศีรษะได้ ทางที่ดีควรสระผมอย่างพอดี อย่างมากสุดเพียงวันละ 1 ครั้งหรือวันเว้นวัน และที่สำคัญต้องล้างผมให้สะอาดอยู่เสมอ

ใช้ครีมนวดผิดวิธี

การใช้ครีมนวดที่ถูกต้อง ควรใช้ตั้งแต่กลางผมจนถึงปลายผมในปริมาณที่เหมาะสม ห้ามโปะที่โคนผมและหนังศีรษะเด็ดขาด เพราะจะก่อให้เกิดการตกค้างจนกลายเป็นความมันได้

นอนตอนผมชื้น

หลังสระผมเสร็จ ควรเป่าผมให้แห้งอยู่เสมอ เพราะความชื้นและเหงื่อเป็นตัวการผลิตไขมัน และอาจทำให้เกิดเชื้อราและรังแค

หวีผมหรือจับผมเล่นบ่อยๆ 

เพราะเป็นการกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ และนิ้วมือก็เป็นส่วนสำคัญที่ส่งต่อความมันและความสกปรกสู่เส้นผมได้ นอกจากนี้ควรหมั่นทำความสะอาดหวี เพราะคราบความมันของซี่หวี ทำให้เกิดความมันและลีบแบนโดยไม่รู้ตัว

ใช้สไตล์ลิ่งที่ไม่เหมาะกับเส้นผม

ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพเส้นผม หากเป็นคนผมมันง่าย ควรหลีกเลี่ยงการใช้เจลหรือผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยเพิ่มความเปล่งประกายให้แก่เส้นผม เพราะจะยิ่งทำให้ผมดูมันมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ต้องสระผมให้สะอาด

และอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับหนังศีรษะและเส้นผมอย่าง "milbon Scalp Series" ที่เกิดมาเพื่อแก้ไขปัญหาหนังศีรษะทั้ง 5 ประการ พร้อมบำรุงให้หนังศีรษะสุขภาพดีอย่างยั่งยืน .. อย่าลืมนะคะ หนังศีรษะสุขภาพดี เป็นจุดเริ่มต้นของผมสวย 360 องศา

 

 

keyboard_arrow_up